ทายรอนน์ ลู ยอมรับยังไม่แน่ใจความฟิตของ คาวาย เลนเนิร์ด สำหรับเกมเปิดซีซั่น อาจฟื้นตัวไม่ทันเจอ ฟีนิกซ์ ซันส์

คาวาย เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญของ แอลเอ คลิปเปอร์ส อาจยังไม่สามารถฟื้นตัวกลับมาทันลงสนามในเกมเปิดฤดูกาลที่จะพบกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ หลังจากต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าขวา ซึ่งเป็นข่าวที่แฟนคลิปเปอร์สต้องคอยติดตามอย่างใกล้ชิด เมื่อโค้ช ทายรอนน์ ลู ยอมรับว่าเขายังไม่แน่ใจว่าเลนเนิร์ดจะพร้อมลงเล่นหรือไม่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในรายงานจาก เอ็นบีซี สปอร์ตส์ ชิคาโก้ ทายรอนน์ ลู เฮดโค้ชของแอลเอ คลิปเปอร์ส เปิดเผยว่า เลนเนิร์ดยังคงอยู่ในขั้นตอนการฟื้นฟูจากการผ่าตัดหัวเข่าขวา และกระบวนการฟื้นตัวนั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อใด แม้เลนเนิร์ดจะเป็นฟอร์เวิร์ดที่ทีมต้องการมากที่สุดในเกมสำคัญที่จะพบกับฟีนิกซ์ ซันส์

“เขากำลังอยู่ในกระบวนการฟื้นฟู” ลู กล่าวถึงการรักษาของ คาวาย เลนเนิร์ด “ตอนนี้เขายังไม่พร้อมสำหรับการฝึกซ้อมแบบเต็มที่”

เมื่อถูกถามว่าตอนนี้เลนเนิร์ดมีส่วนร่วมในการฝึกซ้อมอะไรบ้าง ลูได้ตอบว่า “ยังไม่มี”

สถานการณ์นี้ทำให้คลิปเปอร์สเผชิญกับความไม่แน่นอนก่อนเริ่มต้นซีซั่น เมื่อถูกถามว่าเลนเนิร์ดจะพร้อมลงเล่นในเกมเปิดซีซั่นกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ หรือไม่ ลูได้กล่าวว่า “ผมไม่แน่ใจเลยจริงๆ”

โค้ชลูยังได้พูดถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงและเตรียมพร้อมสำหรับซีซั่นนี้ โดยเน้นไปที่การพัฒนาเกมป้องกันและการรีบาวด์ ซึ่งเป็นปัญหาที่เขาสังเกตได้จากสองเกมปรีซีซั่นที่ผ่านมา

“สิ่งที่เราพูดถึงมากที่สุดคือการป้องกันในช่วงเปลี่ยนผ่าน เราต้องการดูแลลูกบาสเกตบอลให้ดีขึ้น และเราต้องพัฒนาเรื่องการรีบาวด์เกมบุกให้แข็งแกร่งขึ้น” ลูระบุ “ในสองเกมปรีซีซั่นที่ผ่านมา เรายังไม่สามารถทำได้ดีที่สุด เราจึงต้องปรับปรุงต่อไปในทุกวันของการฝึกซ้อม”

ลูยังกล่าวเพิ่มเติมถึงขั้นตอนแรกของการปรับปรุงทีมคือ การดูแลเรื่องรีบาวด์เกมบุก “เราต้องไปแย่งบอลกลับมาให้ได้มากขึ้น ไม่ใช่แค่ดูบอลแล้วปล่อยให้มันไป ดังนั้นนี่คือขั้นตอนแรก และหลังจากนั้นเราต้องเล่นเกมรุกให้ดีขึ้น จัดการลูกบอล และทำให้การเคลื่อนที่ในเกมราบรื่นขึ้น”

แม้ว่าเลนเนิร์ดจะยังไม่พร้อมลงเล่นในตอนนี้ แต่ทีม แอลเอ คลิปเปอร์ส ยังคงมีความหวังว่ากระบวนการฟื้นตัวของเขาจะสำเร็จได้ในช่วงซีซั่นนี้ เพื่อกลับมาช่วยทีมไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา