ลามีน ยามาล ถอนตัวจากทีมชาติสเปน หลังเจ็บ คาดกลับมาช่วยบาร์เซโลน่าได้ทันนัดสำคัญ!

ลามีน ยามาล ปีกขวาดาวรุ่งของทีม บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวสะเทือนวงการฟุตบอลอีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวต้องถอนตัวจากการรับใช้ทีมชาติ สเปน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บในช่วงที่กำลังเข้าร่วมศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ล่าสุดยามาลต้องถอนตัวออกจากการลงสนามในนัดที่สเปนเตรียมเผชิญหน้ากับ เซอร์เบีย ในวันอังคารที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นผลกระทบจากการเล่นที่ดุดันต่อเนื่องในนัดที่เฉือนชนะ เดนมาร์ก ไป 1-0 แม้ว่าอาการบาดเจ็บจะดูไม่รุนแรง แต่ยังคงต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินความพร้อมของเขาก่อนกลับไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ลามีน ยามาล วัยเพียง 17 ปี ได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีมชาติ สเปน เกือบครบ 90 นาทีในนัดล่าสุด แต่โดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งในขณะนั้นไม่มีสัญญาณของอาการบาดเจ็บที่ชัดเจน เกมดังกล่าวจบลงด้วยชัยชนะของทีมสเปนที่เอาชนะ เดนมาร์ก ไปอย่างหวุดหวิด ทำให้เกิดความกังวลว่า ยามาลอาจจะบาดเจ็บจากการที่โดนกองหลังเดนมาร์ก โดยเฉพาะ วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น ไล่บี้อย่างหนักหน่วงตลอดทั้งเกม

จากรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลสเปนได้ยืนยันแล้วว่า ลามีน ยามาล เข้ารับการตรวจสแกนที่มาดริดและผลการตรวจระบุว่าอาการบาดเจ็บของเขาไม่ร้ายแรงอย่างที่กังวลไว้ในเบื้องต้น แต่อาจเกิดจากความเหนื่อยล้าจากการลงสนามติดต่อกันหลายนัด อย่างไรก็ตาม เมื่อกลับไปถึง บาร์เซโลน่า เขาจะต้องเข้ารับการตรวจเช็กกับทีมแพทย์ของสโมสรอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าเขาสามารถลงเล่นในนัดต่อไปได้หรือไม่

ทีมแพทย์และผู้จัดการของ บาร์เซโลน่า กำลังติดตามสถานการณ์ของยามาลอย่างใกล้ชิด เพราะเกมต่อไปที่ทีมจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ในวันที่ 20 ตุลาคมนั้นเป็นนัดที่มีความสำคัญมาก ซึ่งหากยามาลสามารถฟื้นตัวได้ทัน เขาจะเป็นกำลังหลักสำคัญในการนำทีมลุยต่อไปในการแข่งขัน ลา ลีกา ฤดูกาลนี้

นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2024/2025 ลามีน ยามาล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำไปแล้ว 5 ประตูและ 5 แอสซิสต์ นอกจากนี้เขายังมีส่วนสำคัญในการพาทีม บาร์เซโลน่า นำเป็นจ่าฝูงของตารางลีก โดยมีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นแชมป์เก่าถึงสามแต้ม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา