วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง ฟินแลนด์ พบ อังกฤษ 13/10/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ศึกดวลเดือดระหว่าง ฟินแลนด์ ปะทะ อังกฤษ ศึกนี้ลุ้นฟื้นฟูศักดิ์ศรีของทีมเยือน

การแข่งขัน ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อ ฟินแลนด์ ที่ต้องการแต้มแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ ต้องเจอกับความท้าทายยิ่งใหญ่ในการเปิดบ้านรับมือ อังกฤษ ซึ่งต้องการล้างอายจากความพ่ายแพ้ในนัดล่าสุดกับ กรีซ การเจอกันในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ทั้งสองทีมจะต้องใช้ทุกวิถีทางเพื่อคว้าชัยชนะและทำให้แฟนบอลประทับใจ การแข่งขันในครั้งนี้จะเต็มไปด้วยความดุเดือดและการบุกกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เมื่อมองย้อนกลับไปถึงการพบกันในรายการนี้ อังกฤษ เคยเปิดบ้านเอาชนะ ฟินแลนด์ ได้ 2-0 ในการเจอกันครั้งเดียวก่อนหน้านี้ ฟอร์มการเล่นของอังกฤษเหนือกว่าชัดเจน แต่ในครั้งนี้อังกฤษต้องออกไปเยือน ซึ่งฟินแลนด์หวังใช้ความได้เปรียบในการเล่นในบ้านเพื่อสู้กับทีมเยือนและลุ้นคะแนนแรกในศึกครั้งนี้

ความพร้อมของทีมฟินแลนด์

มาร์คคู คาเนอร์วา กุนซือของทีม ฟินแลนด์ ต้องเจอปัญหาเมื่อขาด คาน ไคริเน่น กองกลางคนสำคัญที่ขอถอนตัวออกจากทีมก่อนเกมล่าสุด ซึ่งทำให้ทีมต้องปรับทัพใหม่ อย่างไรก็ตาม พวกเขายังมี เตมู พุคคี่ กองหน้าตัวเก๋าวัย 34 ปี ที่คาดว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงแทน โยเอล โพห์ยานพาโล่ ที่โชว์ฟอร์มไม่ดีนักในเกมก่อนหน้า ฟินแลนด์จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เตมู พุคคี่ เป็นตัวความหวังในการล่าตาข่ายในเกมนี้

ความพร้อมของทีมอังกฤษ

ด้านทีมเยือน อังกฤษ กุนซือรักษาการอย่าง ลี คาร์สลี่ย์ ต้องการเร่งฟื้นฟูศักดิ์ศรีของทีมหลังพ่าย กรีซ คาบ้านในนัดก่อน แถมยังต้องขาด บูคาโย่ ซาก้า ที่ได้รับบาดเจ็บและถูกส่งกลับไปฟื้นตัวที่ อาร์เซน่อล อย่างไรก็ตาม ทีมยังคงต้องรอประเมินความฟิตของกัปตันทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน จนถึงนาทีสุดท้าย ถ้าไม่ฟิตพอ โอลลี่ วัตกิ้นส์ จะเป็นตัวเลือกในการขึ้นนำเกมรุกแทน โดยทีมจะมาในระบบ 4-2-3-1 พร้อมกับการใช้ โคล พาลเมอร์, แจ็ค กรีลิช, และ แอนโธนี่ กอร์ดอน ร่วมกันสร้างเกมรุก หวังจะพาทีมกลับมาเก็บสามแต้มสำคัญในครั้งนี้

ดูบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด ฟินแลนด์ vs อังกฤษ 13/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟินแลนด์ – ทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม กำลังประสบปัญหาฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง เกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านแพ้ให้กับ ไอร์แลนด์ 1-2 ทั้งที่นำไปก่อนในครึ่งแรก ฟอร์มการเล่นใน 3 นัดหลังสุดของฟินแลนด์คือ แพ้ทั้งหมด ซึ่งเป็นสถิติที่แย่มาก โดยไม่ชนะใครเลยใน 5 เกมหลังสุด และเกมรับของพวกเขายังเสียประตูอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 2 ประตูต่อเกม นี่คือปัญหาใหญ่ที่ทีมต้องรีบแก้ไข หากหวังจะทำผลงานให้ดีขึ้นในนัดนี้

อังกฤษ – ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มเพิ่งจะพ่ายคาบ้านให้กับ กรีซ 1-2 ในเกมล่าสุด ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ที่ทำให้ทีมเสียศักดิ์ศรีไปไม่น้อย แต่ฟอร์มโดยรวมยังคงดีอยู่เมื่อเทียบกับ 3 เกมหลังสุดที่พวกเขาชนะมา 2 เกม และแพ้ 1 เกม เกมล่าสุดทีมทดลองใช้แผน 4-4-2 แต่ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ในเกมนี้อังกฤษน่าจะกลับมาใช้แผนเดิมและเดินเกมบุกเต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

สำหรับเกมนี้ ฟินแลนด์ แม้ว่าจะฟอร์มตกอย่างหนัก แต่การเล่นในบ้านจะเป็นแรงจูงใจสำคัญให้พวกเขาเต็มที่เพื่อหวังคว้าชัยแรกในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนทางด้าน อังกฤษ ที่ต้องการล้างอายจากความพ่ายแพ้ในเกมก่อน คงจะไม่พลาดง่าย ๆ แน่นอนเมื่อพวกเขามีขุมกำลังที่แข็งแกร่งกว่าอย่างชัดเจน ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นโอกาสของอังกฤษในการคืนฟอร์มและคว้าสามแต้มสำคัญกลับมาได้ การเล่นเกมบุกที่ดุดันของอังกฤษน่าจะทำให้ฟินแลนด์เจอปัญหามากในการตั้งรับ

สกอร์ที่คาด

อังกฤษ ชนะ ฟินแลนด์ 2-0

ฟันธง

อังกฤษ ล้างอายและเก็บสามแต้มได้สำเร็จ