ทีมชาติไทยซ้อมเข้ม! เอกนิษฐ์-อภิสิทธิ์ มั่นใจคว้าแชมป์คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 แม้ซีเรียไม่ใช่คู่แข่งง่าย

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพนักเตะลงซ้อมต่อเนื่องเพื่อรักษาความฟิตและเตรียมความพร้อมก่อนลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ซึ่งจะพบกับทีมชาติซีเรียในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา แม้ว่า ซีเรีย จะไม่ใช่คู่แข่งที่ง่าย แต่ทั้ง เอกนิษฐ์ ปัญญา และ อภิสิทธิ์ โสรฎา ยังคงแสดงความมั่นใจว่า ทีมชาติไทย จะสามารถคว้าแชมป์ในบ้านได้สำเร็จ

ซ้อมเข้ม เตรียมตัวก่อนดวลซีเรีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหลังจากเอาชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ไปด้วยสกอร์ 3-1 ในรอบรองชนะเลิศ โดยการฝึกซ้อมในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เน้นให้นักเตะที่ไม่ได้ลงสนามเต็มเกมและตัวสำรองฝึกซ้อมเพิ่มเติมเพื่อเรียกแมตช์ฟิต รวมถึง อภิสิทธิ์ โสรฎา ที่ได้ลงสนามในเกมที่ผ่านมา การฝึกซ้อมใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงเต็ม เน้นทั้งการเสริมความฟิตและการปรับแท็กติกให้เหมาะสมสำหรับการเผชิญหน้ากับซีเรียในนัดชิงชนะเลิศ

เอกนิษฐ์ มั่นใจทีมไทยผ่านซีเรียได้

ก่อนการฝึกซ้อม เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางดาวรุ่งของทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “เกมที่เราชนะฟิลิปปินส์ ถือว่าเราเล่นได้ดี แม้จะมีฝนตกหนักที่ทำให้การเล่นยากขึ้น แต่ผมดีใจที่เราสามารถเก็บชัยชนะได้สำเร็จ” เขายังเสริมว่า “ซีเรียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถผ่านพวกเขาไปได้ ส่วนการลงสนามอยู่ที่การตัดสินใจของโค้ช และผมไม่รู้สึกกดดันอะไร ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์เราที่สนาม ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้เราด้วยในวันที่ 14 ตุลาคมนี้”

อภิสิทธิ์ ชื่นชมแฟนบอลไทย เชื่อมั่นทีมชาติไทยเก็บแชมป์ได้

ด้าน อภิสิทธิ์ โสรฎา ซึ่งเพิ่งได้สัมผัสเกมแรกกับทีมชาติชุดใหญ่ในแมตช์กับฟิลิปปินส์ กล่าวว่า “การได้ลงสนามกับทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นความรู้สึกที่คุ้มค่ามาก แม้จะเจอปัญหาอากาศฝนตกที่ทำให้การเล่นยากขึ้น แต่ก็รู้สึกว่าปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ” เขายังกล่าวถึงความแข็งแกร่งของซีเรียว่า “ซีเรียเป็นทีมที่ดีและมีฟีฟ่า แรงกิ้งที่ดีกว่าเรา แต่ในสนามทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ผมเชื่อว่าเราจะสามารถเก็บชัยชนะได้”

นอกจากนี้ อภิสิทธิ์ ยังเผยถึงความประทับใจในกำลังใจจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ในสนาม “แฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและมีกำลังใจมากๆ นัดชิงชนะเลิศก็ขอให้เข้ามากันเยอะๆ แบบนี้อีก เราต้องการแรงสนับสนุนจากทุกคนเพื่อเอาชนะแชมป์ให้ได้”

โปรแกรมการแข่งขันคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 มีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้:

  • เวลา 16.30 น. นัดชิงอันดับ 3: ทีมชาติฟิลิปปินส์ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน
  • เวลา 20.00 น. นัดชิงชนะเลิศ: ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซีเรีย

ทั้งสองนัดจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32, Facebook: FA Thailand และ Facebook, YouTube Changsuek Official และ บ้านกีฬา

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา