วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง เซอร์เบีย พบ สวิตเซอร์แลนด์ 12/10/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 เซอร์เบีย ปะทะ สวิตเซอร์แลนด์

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 นัดสำคัญระหว่าง เซอร์เบีย และ สวิตเซอร์แลนด์ กำหนดจะลงแข่งในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 เวลา 01.45 น. ณ สนามเหย้าของเซอร์เบีย โดยเกมนี้เป็นการเจอกันของสองทีมที่ต่างกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ในตารางคะแนน และต้องการคว้าชัยชนะเพื่อหลีกหนีจากสถานการณ์ลำบากในกลุ่ม A ของศึกเนชันส์ลีก

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากสถิติการเจอกันในสองครั้งหลังสุด สวิตเซอร์แลนด์ ถือว่าทำได้ดีกว่า เซอร์เบีย โดยการพบกันครั้งล่าสุดในศึกฟุตบอลโลกปี 2022 สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-2 และในฟุตบอลโลกปี 2018 สวิตเซอร์แลนด์ ก็ยังเอาชนะไปได้ 2-1 เกมนี้จึงเป็นการกลับมาเจอกันที่น่าจับตามองว่าเซอร์เบียจะสามารถล้างแค้นได้หรือไม่

ความพร้อมของทีมเซอร์เบีย

สำหรับ เซอร์เบีย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดราแกน สตอยโควิช ต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะสองพี่น้อง วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช ผู้รักษาประตู และ เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช มิดฟิลด์ตัวเก่ง ที่ยังต้องพักรักษาตัว รวมถึงการขาดหายไปของ ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าจากยูเวนตุส ที่ไม่ได้รับการเรียกตัวเนื่องจากปัญหาส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ทีมยังมี อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าตัวเก๋าจาก อัล-ฮิลาล ที่เป็นความหวังในการทำประตูในนัดนี้ โดยคาดว่าจะมาในระบบ 3-5-1-1 และใช้ ลาซ่าร์ ซามาร์ดซิช เป็นตัวปั้นเกมอยู่หลังมิโตรวิช

ความพร้อมของทีมสวิตเซอร์แลนด์

ทางด้าน สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มูรัต ยาคิน ก็ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก หลังจากพ่ายแพ้รวดใน 2 เกมแรกในศึกเนชันส์ลีก เกมนี้พวกเขายังไม่มี เดนิส ซากาเรีย มิดฟิลด์จากโมนาโก และ รูเบน วาร์กัส ตัวรุกจากเอ๊าก์สบวร์ก ที่มีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ทีมได้รับข่าวดีจากการกลับมาของ นิโค เอลเวดี้ และ กรานิต ชาก้า ที่พ้นโทษแบนและพร้อมลงสนาม นอกจากนี้ บรีล เอ็มโบโล่ จะยังคงรับบทบาทเป็นกองหน้าตัวหลักในการล่าตาข่าย โดยคาดว่าจะมาในระบบ 3-4-2-1

ดูบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด เซอร์เบีย vs สวิตเซอร์แลนด์ 12/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทีมเซอร์เบีย

เซอร์เบีย ทำผลงานในสองเกมแรกได้ไม่ดีนัก โดยเก็บได้เพียงแต้มเดียวจากการเสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม ล่าสุดพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 2-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ฟอร์มโดยรวมของเซอร์เบียยังไม่คงที่ และยังต้องเจอกับปัญหาเกมรับที่เสียประตูบ่อยครั้ง

ฟอร์มล่าสุดของทีมสวิตเซอร์แลนด์

ทางด้าน สวิตเซอร์แลนด์ สถานการณ์ไม่ได้ดีไปกว่ากันมากนัก พวกเขาแพ้รวดทั้ง 2 เกมแรกในศึกเนชันส์ลีก โดยฟอร์มล่าสุดยังไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลย แต่การกลับมาของผู้เล่นตัวหลักอย่าง กรานิต ชาก้า และ นิโค เอลเวดี้ ทำให้ทีมมีโอกาสที่จะฟื้นตัวในเกมนี้

แนวโน้มของเกม

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเกมนี้จะเป็นการพบกันของสองทีมที่ต้องการชัยชนะอย่างยิ่งยวด เซอร์เบียได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน แต่การขาดผู้เล่นสำคัญหลายรายน่าจะส่งผลให้เกมนี้ยากลำบากมากขึ้น ในขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ แม้จะยังไม่ชนะใครในรายการนี้ แต่ด้วยการกลับมาของตัวหลักและคู่แข่งที่ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด คาดว่า สวิตเซอร์แลนด์ จะสามารถบุกมาแบ่งแต้ม หรืออาจจะคว้าชัยชนะได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด

สวิตเซอร์แลนด์ คว้าชัยด้วยสกอร์ 2-1

ฟันธง

สวิตเซอร์แลนด์ ชนะไปได้ในเกมนี้