วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง โปแลนด์ พบ โปรตุเกส 12/10/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 โปแลนด์ ปะทะ โปรตุเกส

ศึกใหญ่ในศึก ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่างทีมชาติ โปแลนด์ และ โปรตุเกส ซึ่งจะแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 เวลา 01.45 น. ณ สนามของโปแลนด์ สำหรับโปรตุเกสที่เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดแรก ยังคงเป็นทีมจ่าฝูงของกลุ่ม ขณะที่โปแลนด์เก็บได้ 3 คะแนน และหวังจะคว้าชัยในบ้านเพื่อเพิ่มโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไป เกมนี้คาดว่าจะเป็นการดวลกันอย่างดุเดือดระหว่างสองทีมชั้นนำของยุโรป

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากสถิติการเจอกันระหว่าง โปแลนด์ และ โปรตุเกส ชี้ให้เห็นว่าทีมเยือนเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบมากกว่า ในการเจอกัน 5 ครั้งหลังสุด โปแลนด์ ยังไม่สามารถเอาชนะ โปรตุเกส ได้เลย โดยเสมอกันถึง 4 ครั้ง และแพ้ไป 1 ครั้ง เกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันคือเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอ 1-1 เกมนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ทั้งสองทีมจะต้องพยายามเอาชนะเพื่อรักษาความหวังในศึกเนชันส์ลีกนี้

ความพร้อมของทีมโปแลนด์

ทางฝั่งเจ้าบ้าน โปแลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ มิชาล โพรเบียร์ซ ต้องขาดผู้เล่นหลักไปถึง 3 คน ได้แก่ มาเตอุส สเคอร์ซิพซัค, แคชเปอร์ คอซลอฟสกี้ และนายประตูมือหนึ่ง บาร์ทโลเมีย ดรากอฟสกี้ ที่ขอถอนตัวจากทีม ในขณะที่ วอยเช็ค เซสนี่ ผู้รักษาประตูตัวเก๋าก็เลิกเล่นทีมชาติไปแล้ว ทำให้เป็นโอกาสของ ลูคัส สโครุพสกี้ จากโบโลญญ่าที่จะได้ลงเฝ้าเสา ส่วนแดนหน้าก็ยังคงต้องพึ่งพาความเก๋าของกัปตันทีม โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โดยจะมาลงสนามในระบบ 3-5-2 โดยมีกองหน้าคู่คือ คาโรล ชวิเดอร์สกี้ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นกำลังหลักในการไล่ล่าสกอร์

ความพร้อมของทีมโปรตุเกส

โปรตุเกส ภายใต้การนำทีมของกุนซือ โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ จะขาดผู้เล่นหลายคนเช่นกัน โดยไม่มี กอนซาโล่ อินาซิโอ, เปโดร กอนซัลเวส, และ โจวานี่ คเว็นดา จากสปอร์ติ้ง ลิสบอนที่บาดเจ็บ รวมถึง กอนซาโล่ รามอส ศูนย์หน้าตัวเก่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ยังคงพักยาวจากอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ทีมยังได้ส่งนักเตะหน้าใหม่ที่มีความสามารถลงสนามหลายราย เช่น ริคาร์โด้ เวลโญ่, เรนาโต้ เวก้า, โตมาส อาเราโญ่ และ ซามู คอสต้า ที่จะช่วยเติมเต็มความสดใหม่ให้กับทีม เกมนี้ โปรตุเกส จะมาในระบบ 4-3-3 นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เปโดร เนโต้, และ ราฟาเอล เลเอา เป็นตัวหลักในแนวรุก

ดูบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด โปแลนด์ vs โปรตุเกส 12/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทีมโปแลนด์

ฟอร์มการเล่นของ โปแลนด์ ในช่วงหลังยังไม่คงที่เท่าไรนัก เกมล่าสุดพวกเขาบุกไปแพ้ให้กับ โครเอเชีย 0-1 โดยในสองเกมที่ผ่านมา โปแลนด์ชนะ 1 เกม และแพ้ 1 เกม แม้ว่าจะมีผลงานที่ดีกว่าในบางนัด แต่ปัญหาหลักที่ยังคงเป็นอยู่คือเกมรับที่ยังไม่สามารถรักษาความแน่นอนได้ ฟอร์มการเล่นตั้งแต่รายการยูโรยังไม่สามารถกลับมาเข้ารูปเข้ารอยได้เลย

ฟอร์มล่าสุดของทีมโปรตุเกส

สำหรับ โปรตุเกส ฟอร์มการเล่นในรายการนี้ถือว่าทำได้ดีแม้จะยังมีจุดบกพร่องอยู่ เกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ สกอตแลนด์ 2-1 ทำให้พวกเขาชนะรวดใน 2 เกมหลังสุด ฟอร์มโดยรวมยังดูแข็งแกร่ง แม้ว่าจะมีปัญหาในเกมรับที่ยังไม่สมบูรณ์แบบเท่าไรนัก แต่ทีมก็ยังคงทำประตูได้อย่างต่อเนื่องและไม่เสียจังหวะ

แนวโน้มของเกม

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วิเคราะห์ว่าเกมนี้น่าจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด โดยทั้งสองทีมต่างมีจุดแข็งในเกมรุกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการดวลกันของสองกองหน้าตัวเก๋า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จากฝั่งโปแลนด์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากฝั่งโปรตุเกส เกมนี้ โปแลนด์ ได้เปรียบจากการเล่นในบ้านและต้องการชัยชนะเพื่อกู้ฟอร์ม แต่ด้วยคุณภาพของเกมรุก โปรตุเกส ที่ดูดีกว่า คาดว่าทีมเยือนจะสามารถบุกมาเก็บ 3 คะแนนได้ในท้ายที่สุด

สกอร์ที่คาด

โปรตุเกส น่าจะชนะด้วยสกอร์ 2-1

ฟันธง

โปรตุเกส คว้าชัยแน่นอน