ศึกสองสาวแกร่ง! แจ็กกี บุนตัน ปะทะ อนิสสา เม็กเซน ชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งสตรอว์เวตครั้งประวัติศาสตร์

ศึกสุดเดือดกำลังจะระเบิดขึ้น เมื่อ แจ็กกี บุนตัน นักสู้สาวจากสหรัฐฯ จะได้เผชิญหน้ากับ อนิสสา เม็กเซน สาวแกร่งจากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ในศึก ONE 169 โดยมีเดิมพันเป็นเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์ นี่คือการดวลของสองสาวที่ไม่เคยยอมแพ้และต่างก็มีความมุ่งมั่นสุดขีดที่จะขึ้นครองบัลลังก์ในครั้งนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ศึกนี้จะจัดขึ้นที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ของอเมริกา ตรงกับเช้าวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 08.00 น. ซึ่งเดิมทีคู่นี้มีกำหนดขึ้นชกในศึก ONE Fight Night 23 เมื่อเดือนกรกฎาคม แต่ต้องยกเลิกไปเพราะ แจ็กกี บุนตัน ได้รับบาดเจ็บ การเผชิญหน้าครั้งนี้จึงเป็นการกลับมาแก้มือของทั้งคู่ในศึก ONE 169 ที่จะระเบิดความมันส์อีกครั้ง

แจ็กกี บุนตัน เปิดตัวใน ONE ได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการชนะรวด 3 ไฟต์ติดต่อกัน จนได้รับโอกาสชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ในศึก ONE 156 เมื่อเดือนเมษายน 2565 แต่ต้องพลาดท่าให้กับ สมิลลา ซันเดลล์ นักสู้มหัศจรรย์จากสวีเดน อย่างไรก็ตาม ความพ่ายแพ้ครั้งนั้นไม่สามารถหยุดความมุ่งมั่นของ แจ็กกี ได้ เธอเดินหน้ากวาดชัยชนะ 3 ไฟต์ติดต่อกันหลังจากนั้น และครั้งนี้เธอกำลังจะก้าวขึ้นสู่ความท้าทายใหม่ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เพื่อลุ้นคว้าตำแหน่งราชินีคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต คนแรกของประวัติศาสตร์

ในอีกมุมหนึ่ง อนิสสา เม็กเซน ก็ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเธอได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักสู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก โดยคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยมาครองถึง 18 รายการ ก่อนตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันใน ONE ด้วยเป้าหมายเดียว คือการคว้าแชมป์โลกในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการต่อสู้ เธอเปิดตัวอย่างสวยงามด้วยการเก็บชัยชนะรวดทั้งในกติกาคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย และแม้จะพลาดท่าในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ในรุ่นอะตอมเวต แต่เธอยังคงไม่หยุดความพยายาม ครั้งนี้เธอขยับน้ำหนักขึ้นมาชิงในรุ่นสตรอว์เวต เพื่อหวังครองเข็มขัดที่เธอรอคอยมานาน

การดวลครั้งนี้ระหว่าง แจ็กกี บุนตัน และ อนิสสา เม็กเซน ต่างก็เคยมีประสบการณ์พลาดท่าในศึกชิงแชมป์มาแล้วทั้งคู่ แต่พวกเธอก็กลับมาพร้อมกับความกระหายที่จะคว้าชัยชนะในครั้งนี้ โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์เป็นเดิมพัน การต่อสู้ครั้งนี้การันตีได้ว่าต้องสนุกสุดมันส์แน่นอน แฟนกีฬาต่อสู้ไม่ควรพลาดแม้แต่วินาทีเดียว!

สำหรับแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 169 ผ่านทาง Thai Ticket Major คู่แรกเริ่มเวลา 08.00 น. และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 และ บ้านกีฬา (ภาษาไทย) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. นอกจากนี้ยังติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และ Instagram และ TikTok: ONEChampTH

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา