Si Jiahui โชว์ฟอร์มโหด! ตบ Trump หลุดเส้นทาง Wuhan Open 6-2 พร้อมทำเบรกสูงสุด 147 ครั้งแรกในชีวิต

Si Jiahui นักสอยคิวดาวรุ่งวัย 22 ปีจากจีน สร้างความฮือฮาในวงการสนุกเกอร์ หลังจากคว้าชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ด้วยการโค่นมือหนึ่งของโลกอย่าง Judd Trump ในรอบรองชนะเลิศของ Wuhan Open ไปด้วยสกอร์ 6-2 พร้อมทำเบรกสูงสุด 147 เป็นครั้งแรกในอาชีพของเขา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในการแข่งขันที่สะกดทุกสายตา Si โชว์ฟอร์มไร้เทียมทาน เก็บคะแนนรวมได้ถึง 672 แต้ม ตบ เซ็นจูรี่เบรก สามครั้ง และสร้างสถิติใหม่ด้วยการทำ 147 แม็กซิมัมเบรก ครั้งแรกในชีวิต ถือเป็นชัยชนะครั้งแรกที่เขามีเหนือ Trump หลังจากแพ้ติดต่อกัน 6 ครั้งก่อนหน้านี้ รวมถึงนัดชิงชนะเลิศ German Masters ปีนี้

ชัยชนะครั้งนี้พา Si Jiahui เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นครั้งที่สามในประวัติศาสตร์ที่เกิดการพบกันของนักสนุกเกอร์จีนในนัดชิงชนะเลิศรายการระดับโลก โดย Si จะต้องดวลกับ Xiao Guodong ในการแข่งขันที่ชิงความเป็นหนึ่งด้วยระบบ 19 เฟรม ในวันพรุ่งนี้ โดยมีเงินรางวัลสูงถึง £140,000 ให้กับผู้ชนะ ทั้งสองคนกำลังมุ่งมั่นคว้าแชมป์รายการแรกในชีวิต

ด้าน Trump แม้จะแพ้ไป แต่ยังคงรักษาความเสมอต้นเสมอปลายไว้อย่างดี เขายังคงนำโด่งบนตารางอันดับโลก โดยในปี 2024 นี้ เขาเข้ารอบควอเตอร์ไฟนอลทุกทัวร์นาเมนต์ และกวาดแชมป์ไปแล้วในรายการ Shanghai Masters และ Saudi Arabia Snooker Masters

การแข่งขันเริ่มต้นด้วย Trump ที่เปิดฉากอย่างร้อนแรงด้วยเซ็นจูรี่เบรก 109 แต้ม แต่ Si ก็ตอบโต้แบบไร้ความปราณีด้วยการทำเบรก 144 และ 61 แต้ม พลิกนำไป 2-1 ก่อนที่จะสร้างจุดพลิกผันสำคัญเมื่อทำ 147 แม็กซิมัมเบรก ครั้งแรกในชีวิต ส่งเสียงเชียร์สนั่นจากแฟนๆ เจ้าถิ่น ขึ้นนำ 3-1 เมื่อเข้าสู่ช่วงพักเบรก

เมื่อกลับมาเล่นต่อ Trump มีโอกาสก่อนในเฟรมที่ 5 แต่ทำได้เพียง 59 แต้ม ซึ่งไม่เพียงพอ Si จึงฉวยโอกาสอย่างเฉียบคมด้วยเบรก 81 แต้ม คว้าชัยไปอีกเฟรม

Trump พยายามกลับมาด้วยเบรก 89 แต้มในเฟรมที่ 6 ไล่ขึ้นมาเป็น 4-2 แต่ Si ยังคงไม่ปล่อยโอกาสหลุดมือ เขาทำเบรก 108 และ 71 แต้มปิดแมตช์ไปอย่างสวยงาม 6-2

Si Jiahui เผยหลังเกมว่า “ครั้งนี้ผมพยายามเล่นด้วยความใจเย็น ไม่คิดมากเกินไปเกี่ยวกับการชนะ Trump ผมโฟกัสแค่การเรียนรู้จากเขาและเล่นในสไตล์ของตัวเอง วันนี้ผมเล่นได้อย่างราบรื่นและไม่รู้สึกกดดันเลย” เขายังยอมรับว่าฟอร์มของเขาน่าจะให้คะแนน 9 เต็ม 10 โดยตัดคะแนนในเรื่องเกมเซฟที่ยังต้องปรับปรุง แต่ด้านการตบลูกและฟอร์มโดยรวม เขามีความมั่นใจมากขึ้นในทุกนัดที่เล่น

สำหรับ Trump แม้จะพ่ายแพ้แต่ก็ได้กล่าวชื่นชม Si อย่างมากว่า “นี่เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดที่มีคนเคยแสดงออกมาใส่ผม ไม่แพ้ John Higgins หรือ Ronnie O’Sullivan ฟอร์มของเขาวันนี้มันเหมือนการโชว์ มันสมบูรณ์แบบมาก เขาตบลูกได้อย่างสวยงามและดูสนุกไปกับเกม เขามีศักยภาพที่สูงมากสำหรับนักอายุรุ่นเดียวกัน”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา