ช็อกวงการ! อดีตลูกทีมเผยสุดอึ้ง เมื่อ คล็อปป์ รับงานกับ เร้ดบูลล์ แม้ไม่เห็นด้วย

เควิน กรอสส์ครอยต์ซ อดีตนักเตะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยความตกใจหลังได้รับข่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือผู้เคยร่วมงานของเขา ตัดสินใจรับตำแหน่งในฐานะหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลกของ เร้ดบูลล์ ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลจำนวนมาก โดยเฉพาะแฟนบอล ดอร์ทมุนด์ ที่ไม่พอใจกับการตัดสินใจนี้ของ คล็อปป์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ไม่นานมานี้ เร้ดบูลล์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า คล็อปป์ จะเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป โดยหน้าที่หลักของเขาคือการให้คำปรึกษาและกำหนดทิศทางการบริหารทีมฟุตบอลในเครือของเร้ดบูลล์ ซึ่งรวมถึงสโมสรที่เป็นที่เกลียดชังของแฟนบอลชาวเยอรมันหลายคนอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก ที่มักถูกวิจารณ์ว่าใช้แนวทางบริหารที่ขัดกับค่านิยมดั้งเดิมของฟุตบอลเยอรมันที่เน้นแฟนบอลเป็นศูนย์กลาง

การรับตำแหน่งนี้ทำให้ คล็อปป์ ถูกกองเชียร์ดอร์ทมุนด์โจมตีอย่างหนัก เนื่องจากพวกเขารู้สึกผิดหวังที่กุนซือคนโปรดของพวกเขาตัดสินใจไปร่วมงานกับองค์กรที่พวกเขามองว่าเป็นศัตรูของฟุตบอลเยอรมัน

เควิน กรอสส์ครอยต์ซ ได้เผยความรู้สึกของเขาว่า “ผมตื่นมาพร้อมกับข้อความกว่า 30 ข้อความในโทรศัพท์ จนผมคิดว่า -เกิดอะไรขึ้นกันแน่?- ตอนแรกผมนึกว่าเป็นข่าวลวง หรือไม่ก็แค่ข่าวลือที่ไม่ได้มีมูลความจริง แต่หลังจากนั้นเพียง 2 ชั่วโมงมันก็ถูกประกาศอย่างเป็นทางการ ผมถึงกับช็อกและรู้สึกเสียใจ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลย”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ผมปรับตัวไม่ได้จริง ๆ มันช็อกมาก ๆ แต่ในฐานะเพื่อนของเขา ผมต้องเคารพการตัดสินใจนั้น แต่ถ้าจะให้พูดกันตรง ๆ ผมคิดว่าสิ่งที่เขาทำมันแย่มาก” กรอสส์ครอยต์ซยังย้ำว่าเขายังคงถือว่า คล็อปป์ เป็นเพื่อนที่เขารักและนับถืออย่างสูง และจะเป็นหนี้บุญคุณ คล็อปป์ ไปตลอดชีวิต

สุดท้ายเขาทิ้งท้ายด้วยน้ำเสียงเจ็บปวดว่า “ในฐานะแฟนฟุตบอล ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก ๆ แต่ในฐานะเพื่อน ผมก็ต้องยอมรับการตัดสินใจนี้ เอาไว้เจอกันคราวหน้า ผมจะบอกเขาต่อหน้าว่า นี่เป็นเรื่องที่ห่วยแตกที่สุดที่เขาทำ!”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา