วิเคราะห์บอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 2024 ระหว่าง ไทย พบ ฟิลิปปินส์ 11/10/67

วิเคราะห์บอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ปี 2024 ไทย ปะทะ ฟิลิปปินส์ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น.

การแข่งขันฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ปี 2024 ถือเป็นการแข่งขันระดับสำคัญของวงการฟุตบอลไทย ซึ่งในปีนี้ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติ ฟิลิปปินส์ ในรอบนี้ ซึ่งเป็นการดวลที่แฟนบอลทั่วประเทศต่างตั้งตารอ ทีมชาติไทยที่ลงแข่งในฐานะเจ้าภาพมีแรงสนับสนุนจากแฟนบอลอย่างเต็มที่ ขณะที่ฟิลิปปินส์ แม้จะเป็นรองในหลายๆ ด้านแต่ก็ยังคงหวังที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคู่แข่งในแมตช์นี้

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากสถิติการพบกันในอดีต ทีมชาติไทย ถือว่ามีสถิติที่เหนือกว่าฟิลิปปินส์อย่างชัดเจน โดยจาก 10 นัดล่าสุดที่พบกัน ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะได้ถึง 8 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และยังไม่เคยแพ้ฟิลิปปินส์เลย ครั้งล่าสุดที่พบกันในวันที่ 26 ธันวาคม 2022 ทีมชาติไทย สามารถถล่มเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4-0 นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทีมชาติไทยจะก้าวลงสนามในครั้งนี้ด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม

ความพร้อมของแต่ละทีม

ทีมชาติไทย
สภาพทีมของ ทีมชาติไทย ในวันนี้ถือว่าสมบูรณ์แบบ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกตัวหลักพร้อมลงสนามนำทีมโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวรุกความเร็วสูง และ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าที่เป็นกำลังหลักในการล่าตาข่าย เกมนี้คาดว่าทีมชาติไทยจะลงสนามด้วยความมั่นใจและตั้งใจเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง

ทีมชาติฟิลิปปินส์
ด้านทีมเยือนอย่าง ทีมชาติฟิลิปปินส์ แม้จะไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเช่นกัน แต่ทีมชุดนี้ถือว่าเป็นรองทางด้านศักยภาพและความสามารถรายบุคคลเมื่อเทียบกับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงมีนักเตะที่เป็นตัวหลักพร้อมลงสนาม เช่น โจชัว กรอมเมน, เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส และ เกอร์ริต ฮอล์ทแมน ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการรับมือกับเกมรุกของทีมชาติไทย

ดูบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 2024 ถ่ายทอดสด ไทย vs ฟิลิปปินส์ 11/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟอร์มล่าสุดของทีมชาติไทย
ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ ทีมชาติไทย ถือว่าทำได้ดีพอสมควร โดยชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ในเกมล่าสุดที่ลงแข่งเป็นเกมอุ่นเครื่อง พวกเขาสามารถเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งทำให้ทีมมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นก่อนเกมนี้

ฟอร์มล่าสุดของทีมชาติฟิลิปปินส์
ขณะที่ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง โดยพวกเขาแพ้รวดใน 5 นัดหลังสุด ในเกมล่าสุดก็แพ้ให้กับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในเกมอุ่นเครื่องด้วยสกอร์ 0-1 ทำให้พวกเขาต้องเร่งปรับปรุงฟอร์มการเล่นอย่างมากหากต้องการที่จะสร้างความท้าทายให้กับทีมชาติไทยในเกมนี้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จากมุมมองของ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา ทีมชาติไทยที่ฟอร์มการเล่นและศักยภาพทีมดีกว่าชัดเจนในทุกด้าน คาดว่าจะเป็นฝ่ายครองเกมและเดินเกมรุกเข้าใส่ฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง การได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลยิ่งเพิ่มความได้เปรียบให้กับทีมชาติไทยอย่างมหาศาล ขณะที่ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ฟอร์มการเล่นและการเตรียมทีมยังไม่สามารถเทียบได้กับทีมชาติไทยในตอนนี้ ทำให้การรับมือเกมรุกของไทยในนัดนี้จะเป็นงานหนักอย่างแน่นอน คาดว่าไทยจะสามารถคว้าชัยได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สกอร์ที่คาด

คาดว่า ทีมชาติไทย จะสามารถเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 3-1 หรือ 4-1

ฟันธง

ทีมชาติไทย ใส่ไม่ยั้ง คว้าชัยชนะไปได้อย่างแน่นอน