วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง อิตาลี พบ เบลเยียม 10/10/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 อิตาลี vs เบลเยียม – การดวลเดือดของสองยักษ์ใหญ่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 01.45 น.

ในการแข่งขันที่ทุกสายตาจับจ้อง ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 รอบแบ่งกลุ่มนี้เป็นการปะทะกันของสองทีมระดับโลก อิตาลี และ เบลเยียม ซึ่งครั้งนี้เป็นศึกใหญ่ที่น่าติดตาม เพราะทั้งสองทีมมีเรื่องราวและสถิติที่น่าจับตามอง แม้ว่าเบลเยียมจะเป็นทีมสายเลือดใหม่ แต่การเยือนถิ่นของอิตาลีที่มีฟอร์มสุดแข็งแกร่งในเวลานี้ถือว่าเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับทีมเยือนอย่างมาก

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

อิตาลี เป็นทีมที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนเมื่อดูจากสถิติการพบกันที่ผ่านมา โดยเกมล่าสุดอิตาลีคว้าชัยเหนือเบลเยียมไป 2-1 ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายชนะติดต่อกันถึง 3 ครั้งในการเจอกันมา รวมทั้ง 5 เกมล่าสุด อิตาลีก็ชนะถึง 4 ครั้ง เหนือกว่าเบลเยียมมากในทุกด้าน

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อิตาลี: ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ผู้จัดการทีมของอิตาลี เลือกนำทัพนักเตะหน้าใหม่เข้าร่วมทีมในครั้งนี้ถึง 5 ราย ได้แก่ มิเคเล่ ดิ เกรโกริโอ, มัตเตโอ กับเบีย, เคเล็บ โอโคลี่, นิคโคโล่ ปิซิลลี่ และ ดาเนียล มัลดินี่ อย่างไรก็ตาม อิตาลีจะขาดนักเตะสำคัญอย่าง เฟเดริโก้ เคียซ่า และ จานลูก้า สกามัคค่า ที่ยังบาดเจ็บ รวมถึง มอยเซ่ คีน ที่ขอถอนตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บหลัง แต่ด้วยการใช้ระบบ 3-5-1-1 ที่เน้นเกมรับแข็งแกร่ง นำทัพโดย ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ และ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ พวกเขายังพร้อมที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้

เบลเยียม: โดเมนิโก้ เตเดสโก้ ต้องปรับทีมพอสมควร เนื่องจากขาดผู้เล่นหลักหลายราย ไม่ว่าจะเป็น โรเมลู ลูกากู ที่ขอพักจากทีมชาติถึงปี 2025 เพื่อรักษาความฟิต หรือ เควิน เดอ บรอยน์ ที่บาดเจ็บ และ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ขัดแย้งกับกุนซือจนประกาศอำลาทีมชาติ เบลเยียมจึงต้องใช้ผู้เล่นหน้าใหม่หลายคน ซึ่งยังไม่เทียบเท่ากับรุ่นเก่า โดยจะมาในระบบ 4-2-3-1 นำทัพเกมรุกโดย โดดี้ ลูเกบากิโอ, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ เฌเรมี่ โดกู ที่จะพยายามใช้ความเร็วและทักษะสวนกลับเป็นอาวุธหลัก

ดูบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด อิตาลี vs เบลเยียม 10/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

อิตาลี: อิตาลีขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มด้วยการเก็บชัยชนะรวดในสองเกมแรก เกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะอิสราเอลได้ 2-1 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมหนุ่มของอิตาลียังมีความสามารถในการควบคุมเกมและสร้างโอกาสทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง ฟอร์มในเวลานี้ถือว่าน่าประทับใจและดีกว่าที่พวกเขาเคยทำได้ในศึกยูโรที่ผ่านมาอย่างชัดเจน

เบลเยียม: ทีมเบลเยียมอยู่ในอันดับสองของกลุ่ม แต่ฟอร์มล่าสุดกลับไม่ค่อยดีเท่าไรนัก โดยในเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายฝรั่งเศส 0-2 และจาก 4 เกมหลังสุด เบลเยียมเก็บชัยชนะได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งการขาด เควิน เดอ บรอยน์ ทำให้เกมรุกของพวกเขาดูฝืดลงอย่างเห็นได้ชัด และผู้เล่นหน้าใหม่ก็ยังไม่สามารถเติมเต็มช่องว่างนี้ได้

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

ในเกมนี้ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่า อิตาลีเป็นทีมที่มีฟอร์มและความพร้อมที่ดีกว่าเบลเยียมอย่างชัดเจน ด้วยการเล่นในบ้านและผู้เล่นที่กำลังท็อปฟอร์ม อิตาลีจะใช้ความได้เปรียบนี้ในการครองเกมและสร้างโอกาสทำประตู ขณะที่เบลเยียมซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านทีม จะเน้นการเล่นเกมรับและรอจังหวะสวนกลับ โดยอาศัยความเร็วของ เลอันโดร ทรอสซาร์ และ เฌเรมี่ โดกู ในการล่าตาข่าย แม้ว่าเบลเยียมจะมีโอกาสทำเกมสวนกลับที่น่ากลัว แต่การขาดตัวหลักหลายรายจะส่งผลให้พวกเขายากที่จะต้านทานเกมรุกของอิตาลีได้

สกอร์ที่คาด

อิตาลีคว้าชัยเหนือเบลเยียมไปด้วยสกอร์ 2-1 เนื่องจากฟอร์มที่แข็งแกร่งและความได้เปรียบในการเล่นในบ้าน

ฟันธง

อิตาลี ชนะอย่างแน่นอนในเกมนี้ โดยมีโอกาสสูงที่จะคว้า 3 คะแนนเต็มเพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป