เจลีกมอบประสบการณ์สุดพิเศษ! พา 5 ดาวรุ่งไทยฝึกซ้อม กระทบไหล่ ‘บุ๊ค-เอกนิษฐ์’ พร้อมเชียร์เจลีกติดขอบสนามไซตามะ

เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงของญี่ปุ่น มอบโอกาสครั้งสำคัญให้กับ 5 นักเตะเยาวชนไทยจากรายการ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand ได้เข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ซึ่งถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้ฝึกซ้อมกับทีมเยาวชนของ Urawa Reds Academy พร้อมชมการแข่งขันฟุตบอลเจลีกและกระทบไหล่กับนักเตะชื่อดังอย่าง บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา นักเตะไทยที่ค้าแข้งในเจลีก ณ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-6 ตุลาคม 2567

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การเดินทางครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ เจลีก และทีมงานจาก Siamsport โดยมีการคัดเลือก 5 นักเตะเยาวชนไทยฝีเท้าดี ได้แก่ ณัฐศักดิ์ พันธ์ด้วง (กองหน้ายอดเยี่ยม), กฤษณพงศ์ แสนวงค์มา (กองกลางยอดเยี่ยม), ภูริช ทรัพย์เห็นสว่าง (กองหลังยอดเยี่ยม), ฤทธิศักดิ์ กัลยา (ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม) และ วชิรพงษ์ ธรรมมาร (ดาวซัลโว) ซึ่งแต่ละคนได้รับการยกย่องจากผลงานในสนามและถูกส่งไปเปิดประสบการณ์ครั้งนี้

วันแรกในถิ่นซามูไร

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 22.00 น. นักเตะทั้ง 5 คน พร้อมทีมงานจาก Siamsport รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์สายกีฬาชื่อดังอย่าง ‘ตู้เต้’ ภูริภัทร วงศ์รัตนเพชร เจ้าของเพจตูดูบอลไทย และ ‘แม็ก’ ณัฐพร ศรีมา จากช่องแม็ก โยนเหรียญ ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังประเทศญี่ปุ่นด้วยสายการบิน Japan Airlines

วันแรกของการเดินทาง นักเตะเยาวชนไทยได้เยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์รถไฟ Railway Museum ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ก่อนจะเริ่มต้นฝึกซ้อมกับทีมเยาวชน Urawa Reds Academy ที่สนาม Yono-Hachioji โดยมี ยูกิ อาเบะ อดีตกองกลางระดับตำนานของ Urawa Reds และทีมชาติญี่ปุ่น มาถ่ายทอดวิชาอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างไม่ขาดสาย

ยูกิ อาเบะ กล่าวขอบคุณนักเตะทั้ง 5 คนที่เข้าร่วมการฝึกซ้อม พร้อมเน้นย้ำถึงความสำคัญของการได้ร่วมฝึกกับนักเตะต่างชาติ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยาก และขอให้ทุกคนเก็บเกี่ยวความรู้กลับไปพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง

วันที่สองกับประสบการณ์ระดับมืออาชีพ

ในวันที่ 3 ตุลาคม นักเตะเยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าชมการฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่ของ Urawa Reds เพื่อศึกษาแท็กติกการเล่นแบบมืออาชีพ จากนั้นได้พบกับ ‘บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา’ นักเตะไทยที่ค้าแข้งอยู่ในเจลีก ซึ่งได้แบ่งปันประสบการณ์การค้าแข้งในแดนซามูไร และให้กำลังใจนักเตะเยาวชนทั้ง 5 คน โดยบุ๊คกล่าวว่า “อยากให้น้องๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่นี่ให้ได้มากที่สุด และนำไปพัฒนาตัวเอง หวังว่าน้องๆ ทุกคนจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต”

ช่วงบ่ายของวัน นักเตะทั้ง 5 คนได้เยี่ยมชม เมืองคาวาโกเอะ ย่านเก่าแก่ที่มีเสน่ห์ และลิ้มลองเมนูอาหารพื้นบ้านอย่าง ข้าวหน้าปลาไหล ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองไซตามะ จากนั้นจึงกลับไปฝึกซ้อมตามตารางที่ Urawa Reds Academy กำหนด

หลังการฝึกซ้อมในวันสุดท้าย นักเตะเยาวชนแต่ละคนได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ครั้งนี้ ‘เมฆ’ วชิรพงษ์ ดาวซัลโว J.LEAGUE Youth Challenge Thailand กล่าวว่า “ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ได้ประสบการณ์ดีมาก ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสนี้” ขณะที่ ‘ภูริ’ กองหลังยอดเยี่ยม กล่าวเสริมว่า “คนญี่ปุ่นอัธยาศัยดีมาก ทำให้เรารู้สึกไม่กดดันเวลาเล่น” ด้าน ‘อิคคิว’ กองหน้ายอดเยี่ยม กล่าวถึงการฝึกซ้อมว่า “ขอบคุณทาง Urawa ที่ให้โอกาสเราได้ฝึกซ้อม และเรียนรู้การเล่นฟุตบอลแบบญี่ปุ่น”

ไฮไลต์ของทริป: การชมการแข่งขันเจลีก

ไฮไลต์ของทริปครั้งนี้เกิดขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม เมื่อน้องๆ ได้ชมเกมการแข่งขันเจลีก ระหว่าง Urawa Reds พบกับ Cerezo Osaka ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับสูงที่น้องๆ ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น น้องๆ ยังได้เข้าเยี่ยมชมสนามเหย้าของ Urawa Reds ที่ ไซตามะ สเตเดียม 2002 สถานที่ที่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก

ก่อนกลับประเทศไทย น้องๆ ได้ไปเยี่ยมชม วัดเซ็นโซจิ ที่โตเกียว พร้อมทั้งซึมซับบรรยากาศวัฒนธรรมญี่ปุ่น และปิดท้ายทริปด้วยการขอพรให้ประสบความสำเร็จในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา