“Wakelin คว้าชัยเหนือ Ding อย่างสุดระทึกในศึก Wuhan Open”

Chris Wakelin อธิบายชัยชนะของเขาที่มีเหนือ Ding Junhui บนผืนดินจีนว่าเป็นสิ่งที่ “เหมือนความฝันที่กลายเป็นจริง” หลังจากที่เขาเอาชนะฮีโร่เจ้าถิ่นไปได้ด้วยสกอร์ 5-3 ท่ามกลางเสียงเชียร์อันดังกึกก้องของผู้ชมใน Wuhan Open

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การพบกันครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ Wakelin ได้แข่งขันกับ Ding บนแผ่นดินจีน ซึ่งนับเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่สำหรับนักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษรายนี้ แต่ในช่วงหลัง Wakelin ได้แสดงให้เห็นว่าเขาคุ้นเคยกับการเล่นในเวทีใหญ่ๆ ของสนุกเกอร์โลกมากขึ้น โดยเมื่อปีที่แล้วเขาคว้าแชมป์รายการ Shoot Out เป็นครั้งแรก และยังเป็นรองแชมป์รายการ Northern Ireland Open เมื่อพ่ายให้กับ Judd Trump นอกจากนี้เขายังทะลุถึงรอบรองชนะเลิศในรายการ English Open ก่อนจะพ่ายให้กับ Trump อีกครั้ง ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ Wuhan Open เขาก็จะได้พบกับ Trump อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

สำหรับ Ding Junhui แชมป์รายการจัดอันดับ 14 สมัย การพ่ายแพ้ครั้งนี้หมายความว่าเขายังคงต้องรอคอยชัยชนะในรายการจัดเต็มรูปแบบครั้งแรกตั้งแต่แชมป์ UK Championship ในปี 2019 ต่อไป

การแข่งขันเริ่มต้นด้วย Ding ทำเบรก 69 คะแนนในเฟรมแรกขึ้นนำไปก่อน แต่ Wakelin กลับมาอย่างแข็งแกร่งด้วยการทำ เซ็นจูรี่เบรก ติดต่อกันถึงสามครั้งที่ 128, 139 และ 132 ทำให้เขานำ 3-1 ในช่วงพักครึ่ง เมื่อการแข่งขันกลับมาดำเนินต่อ Ding ตีตื้นด้วยเบรก 87 คะแนน แต่ Wakelin ตอบโต้ทันควันด้วยการทำเบรก 92 ในเฟรมที่หก ขึ้นนำ 4-2

ในเฟรมที่เจ็ด Wakelin เกือบคว้าชัยเมื่อเขาปล่อยให้ Ding ต้องการแค่ snooker แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรเมื่อเขาทำฟาวล์ไปชนลูกในขณะเดียวกัน ทำให้ Ding ได้โอกาสตีเสมอโดยการชนะเฟรมด้วยการแทงลูกดำลูกสุดท้าย อย่างไรก็ตาม Wakelin ไม่ปล่อยให้ความผิดพลาดนี้มีผลต่อเขามากนัก เขากลับมาได้อย่างรวดเร็วและคว้าชัยในเฟรมสุดท้าย ปิดเกมด้วยสกอร์ 5-3

หลังการแข่งขัน Wakelin กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นกับ Ding ที่นี่ และบรรยากาศนั้นสุดยอดมาก ผู้ชมทุกคนชัดเจนว่าอยากเห็น Ding ชนะ และเมื่อเกมเริ่มเข้มข้นพวกเขาก็ยิ่งเชียร์เขาดังขึ้น แต่ผมชอบมันนะ ในอดีตผมคงพังทลายไปแล้วเมื่อเจอสถานการณ์แบบนี้ แต่วันนี้ผมแสดงให้เห็นว่าผมสามารถยืนหยัดและเล่นในเวทีใหญ่ๆ แบบนี้ได้ มันเหมือนความฝันที่เป็นจริงเลย”

Wakelin เสริมอีกว่า “ตอนนี้ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น ผลงานที่ผ่านมาทำให้ผมรู้สึกว่าผมสามารถเข้ามาในสถานการณ์แบบนี้และเชื่อว่าตัวเองพร้อม ผมไม่ได้ภูมิใจแค่การทำเซ็นจูรี่เบรกสามครั้งติดกัน แต่ผมภูมิใจในเฟรมสุดท้ายมากที่สุด ตอนนั้นเขาพลาดการแทงลูกแดงที่กลางโต๊ะ ผมขึ้นมาเล่นด้วยความรู้สึกไม่มั่นใจ แต่เมื่อผมเริ่มแทงไปเรื่อยๆ ผมมั่นใจว่าผมจะชนะ”

ในอีกคู่ของการแข่งขัน Zhang Anda สามารถเอาชนะ Mark Joyce ด้วยสกอร์ 5-4 ในการเผชิญหน้าที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด เฟรมสุดท้ายจบลงด้วยการแทงลูกดำใหม่ (re-spotted black) ซึ่ง Zhang เป็นฝ่ายชนะหลังจากที่ Joyce พลาดโอกาสแทงก่อนหน้านี้ Zhang จะเข้าไปพบกับ Si Jiahui ที่เอาชนะ Duane Jones ด้วยสกอร์ 5-2

ในขณะเดียวกัน Xiao Guodong ชนะ Barry Hawkins ไปได้ 5-2 ทำให้เขาได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปเจอกับแชมป์โลกปี 2005 Shaun Murphy

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา