ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น มั่นใจพร้อมชิงแชมป์โลก! น้ำหนักเกินนิดเดียว ฟิตเต็มที่ก่อนวันชก

ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น นักชกความหวังชาวไทยในรุ่นฟลายเวต กำลังเตรียมตัวเต็มที่เพื่อลงศึกชิงแชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวต กับ ยูริไซโกะ อากุย แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดจะขึ้นชกกันในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้ ณ เวทีมวย อาริอาเกะ อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น งานนี้แฟนมวยชาวไทยไม่ควรพลาด ช่อง 8 เตรียมถ่ายทอดสดให้เชียร์กันตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น พร้อมด้วยทีมงาน นำโดย “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการและหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย “โค้ชป๊อป” โชคชัย และ มร.ทาคาชิ ฝ่ายต่างประเทศ ได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่ค่ายมวย แสนชัยโจ๊กเกอร์ ค่ายมวยไทยชื่อดังในย่านบุงกิ กรุงโตเกียว เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและเตรียมพร้อมร่างกายอย่างเต็มที่

ในวันซ้อม ธนันท์ชัย ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเริ่มจากการกระโดดเชือก ต่อด้วยการต่อยเป้าและซ้อมกับกระสอบทรายเพื่อรักษาความฟิต จากนั้นทำการชั่งน้ำหนักและพบว่าน้ำหนักเกินพิกัดเพียง 1 กิโลกรัม (หรือ 2.2 ปอนด์) ซึ่งนับว่าเป็นที่พอใจของทีมงาน เพราะสามารถปรับตัวให้ทันก่อนวันชกได้อย่างแน่นอน

“เสี่ยฮุย” สุรชาติ ผู้จัดการทีมเปิดเผยว่า “เราต้องขอขอบคุณ แสนชัยโจ๊กเกอร์ เจ้าของค่ายมวยที่เอื้อเฟื้อสถานที่ให้เราได้ฝึกซ้อม การซ้อมในค่ายที่มีมาตรฐานดีกว่าการซ้อมในโรงแรม ทำให้ทีมของเราสามารถเตรียมความพร้อมได้เต็มที่ และที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกล้วงแผนการชกโดยสื่อมวลชนญี่ปุ่น”

นอกจากนี้ เสี่ยฮุย ยังกล่าวถึงเรื่องน้ำหนักของ ธนันท์ชัย ว่า “น้ำหนักที่เกินเพียงเล็กน้อยไม่ใช่ปัญหา เรามีนักโภชนาการมาช่วยดูแลเรื่องอาหารอย่างใกล้ชิด และธนันท์ชัยสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศของโตเกียวได้ดี ทุกอย่างดำเนินไปตามแผน”

เสี่ยฮุย ยังกล่าวเสริมว่า “เราเลือกมาซ้อมที่ค่าย แสนชัยโจ๊กเกอร์ เพื่อทบทวนแผนการชกและเก็บรายละเอียดให้พร้อมที่สุด ถ้าหากไปซ้อมที่ค่ายไทเก้นของเจ้าภาพ พวกเขาอาจได้เห็นแผนการชกของเรา ดังนั้นเราจะเตรียมแผนที่แตกต่างออกไปเพื่อสับสนคู่ต่อสู้ในวันซ้อมโชว์ เรียกได้ว่าเป็นจิตวิทยาที่จะช่วยให้เราได้เปรียบมากขึ้น”

การชกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความหวังของวงการมวยไทยที่จะสร้างชื่อในเวทีระดับโลก โดย ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น ได้ผ่านการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นและหนักหน่วง เพื่อเตรียมพร้อมสู้กับแชมป์ชาวญี่ปุ่น ซึ่งแน่นอนว่าการชกครั้งนี้จะเป็นไฟต์ที่น่าติดตามอย่างมาก แฟนมวยชาวไทยอย่าลืมส่งแรงใจไปเชียร์และติดตามผลการแข่งขันในวันที่ 13 ตุลาคมนี้

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา