ทีมชาติไทยซ้อมเข้มกลางสายฝน! ศุภณัฏฐ์-ศุภชัย มุ่งมั่นทำเต็มที่เพื่อล่าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 50

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ทีมชาติไทย ที่เตรียมตัวลงทำศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ยังคงเป็นที่จับตามองอย่างใกล้ชิด โดยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ท่ามกลางบรรยากาศฝนตกหนัก แต่ยังคงมีแฟนบอลลุยฝนมาให้กำลังใจและขอลายเซ็นจากนักเตะอย่างไม่ย่อท้อ สร้างบรรยากาศอันน่าประทับใจและกระตุ้นให้นักเตะมีแรงใจในการฝึกซ้อม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นครั้งที่สองของวัน หลังจากที่ทีมได้ฝึกซ้อมไปแล้วในช่วงเช้า แต่ด้วยฝนที่ตกหนัก มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จึงได้ปรับเปลี่ยนโปรแกรมการซ้อมให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ โดยเน้นไปที่การฝึกความแข็งแกร่งและความทนทานของร่างกาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเตรียมพร้อมรับมือกับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศที่จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์

ก่อนการฝึกซ้อม ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติไทย กล่าวถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจที่ได้มาแข่งที่สงขลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย ผมและเพื่อนร่วมทีมทุกคนมุ่งมั่นเต็มที่ที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ สภาพทีมตอนนี้กำลังพูดคุยเรื่องแท็กติกกันอย่างละเอียด โค้ชเน้นให้เราเข้าใจแท็กติกอย่างถ่องแท้ ตอนนี้เรายังไม่ได้โฟกัสมากนักที่ฟิลิปปินส์ แต่เราจะทำให้ดีที่สุดในทุกเกม”

นอกจากนี้ ศุภณัฏฐ์ ยังเผยถึงสภาพร่างกายของเขาว่า “ผมยังต้องปรับตัวในหลายๆ เรื่อง เนื่องจากมีอาการเจ็ตแลคเล็กน้อย แต่ผมจะพยายามพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวเต็มที่และพร้อมลงสนาม”

ขณะที่ ศุภชัย ใจเด็ด อีกหนึ่งกองหน้าคนสำคัญของทีมชาติไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมดีใจที่ได้กลับมาเล่นในภาคใต้ เสียงเชียร์จากแฟนบอลเป็นสิ่งที่ทำให้นักเตะทุกคนมีแรงใจเพิ่มขึ้นมาก ผมอยากให้ทุกคนมาเชียร์เราในสนามกันเยอะๆ เพราะพลังของทุกคนจะช่วยพาเราก้าวไปถึงชัยชนะ”

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จะจัดขึ้นที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยมีโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ดังนี้:

  • เวลา 16.30 น. ซีเรีย (อันดับ 92) พบ ทาจิกิสถาน (อันดับ 103)
  • เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย (อันดับ 100) พบ ฟิลิปปินส์ (อันดับ 148)

ผู้ชนะในแต่ละคู่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้จะต้องลงสนามชิงอันดับที่ 3 ในวันเดียวกัน

การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทีมชาติไทยในการคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ซึ่งไม่ได้ครอบครองมาหลายปี โดยนักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชต่างทำงานหนักเพื่อให้ทีมอยู่ในสภาพที่พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา