สองแข้งหงส์ติดโผ! ท็อป 5 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

ในช่วงเวลาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองความยิ่งใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก ด้วยการคว้าแชมป์ติดต่อกันหลายปี ทำให้เหล่านักเตะของทีม “เรือใบสีฟ้า” เดินหน้าคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีมาตลอดช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์, รูเบน ดิอาส, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หรือ ฟิล โฟเด้น ต่างก็สลับกันเดินขึ้นโพเดียมรับรางวัลนี้อย่างต่อเนื่อง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แม้ในฤดูกาล 2019/20 ที่ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี แต่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีก็ยังตกเป็นของ เควิน เดอ บรอยน์ สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นแสดงให้เห็นว่าบทบาทของนักเตะจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ยังคงแข็งแกร่งตลอดห้าปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาล 2024/25 นี้ หลังจากการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ผ่านไป 7 นัดแรก ลิเวอร์พูล กลับมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างน่าประทับใจ และนั่นส่งผลให้มีนักเตะสองรายจาก “หงส์แดง” ที่ติดโผนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีในขณะนี้ นี่คือรายชื่อ 5 นักเตะที่มีโอกาสคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีในฤดูกาลนี้

5. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

แม้ว่าอายุจะล่วงเข้าสู่วัย 32 ปีแล้ว แต่ฟอร์มการเล่นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในซีซั่นนี้กลับเป็นเครื่องยืนยันว่าเขายังคงเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในลีก ซาลาห์ทำได้ 4 ประตูใน พรีเมียร์ลีก จาก 7 นัด และยังทำได้ถึง 6 ประตูรวมทุกรายการ พร้อมกับ 4 แอสซิสต์ ซาลาห์ยังคงเป็นตัวอันตรายที่แนวรับทุกทีมต้องระวัง และฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนี้ทำให้เขาอยู่ในอันดับที่ 5 ของแรงกิ้งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

4. เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

แม้ว่าจะดูแปลกที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะรั้งเพียงอันดับที่ 4 ทั้งๆ ที่เจ้าตัวนำเป็นดาวซัลโวของ พรีเมียร์ลีก ในขณะนี้ โดยยิงไปแล้วถึง 10 ประตูจาก 7 นัด แต่ผลงานที่ขาดหายไปในบางนัด เช่นเกมที่ดวลกับ นิวคาสเซิ่ล และ ฟูแล่ม ทำให้เขายังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ฮาลันด์ยังมีโอกาสสูงที่จะคว้ารางวัลรองเท้าทองคำอีกครั้งในซีซั่นนี้

3. โคล พาลเมอร์ (เชลซี)

โคล พาลเมอร์ หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่สร้างผลงานได้น่าประทับใจอย่างมากในฤดูกาลนี้ กลายเป็นนักเตะตัวความหวังของ เชลซี อย่างเต็มตัว พาลเมอร์ยิงไปแล้ว 4 ประตูในครึ่งแรกของเกมดวลกับ ไบรท์ตัน และทำแฮททริคแอสซิสต์ในเกมกับ วูล์ฟส์ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองอย่างมากในปีนี้

2. บูคาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล)

แม้ว่า มาร์ติน โอเดอการ์ด จะหายไปจากทีม แต่ บูคาโย่ ซาก้า ยังคงเป็นกุญแจสำคัญในแนวรุกของ อาร์เซน่อล จากผลงานที่ยอดเยี่ยม ซาก้าทำไปแล้ว 7 แอสซิสต์ใน 7 นัดแรก และยังมีบทบาทสำคัญในการทำให้ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนมีโอกาสลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้งในปีนี้

1. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)

ฟอร์มที่เหนียวแน่นของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังคงเป็นกุญแจสำคัญในการพา ลิเวอร์พูล รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในขณะนี้ ด้วยการเสียเพียงแค่ 2 ประตูจาก 7 นัด ฟาน ไดค์ทำให้ทีมมีเกมรับที่แข็งแกร่ง เขายังคงเป็นหัวใจในแนวรับของทีม “หงส์แดง” และด้วยโปรแกรมหนักที่รออยู่หลังจากช่วงพักเบรกทีมชาติ เช่นการดวลกับ เชลซี, อาร์เซน่อล, แอสตัน วิลล่า และ ไบรท์ตัน จะเป็นบททดสอบสำคัญว่าฟาน ไดค์จะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมนี้ได้หรือไม่

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา