บาเยิร์น เตรียมทุ่มค่าเหนื่อยเทียบเท่า เคน หวังรั้ง มูเซียล่า ให้อยู่ทีมยาว!

สื่อเยอรมนีเปิดเผยว่า บาเยิร์น มิวนิค กำลังวางแผนเสนอสัญญาฉบับใหม่ที่มีมูลค่าสูงเทียบเท่ากับ แฮร์รี่ เคน เพื่อให้ จามาล มูเซียล่า กองกลางตัวรุกคนสำคัญ ตกลงปักหลักอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา ต่อไป โดยมีเป้าหมายเพื่อยุติความสนใจจากทีมอื่นอย่าง เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่ง บุนเดสลีกา เยอรมนี เตรียมยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับ จามาล มูเซียล่า ในช่วงเร็วๆ นี้ ตามรายงานจาก สกาย เยอรมนี เมื่อวันอังคารที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยข้อเสนอนี้คาดว่าจะเป็นสัญญาที่ยืดยาวไปจนถึงปี 2029 หรือ 2030 ซึ่งรวมถึงการเพิ่มค่าเหนื่อยให้สูงเทียบเท่ากับ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงชาวอังกฤษ ที่เพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทีมเมื่อไม่นานนี้

ปัจจุบัน มูเซียล่า มีสัญญาอยู่กับ บาเยิร์น จนถึงฤดูร้อนปี 2026 แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวเป็นที่ต้องการของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น ไม่ต้องการปล่อยตัวสตาร์วัย 21 ปีรายนี้ไป จึงเตรียมอัปค่าเหนื่อยให้เทียบเท่ากับระดับสูงสุดของสโมสร โดยคาดว่า มูเซียล่า จะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 25 ล้านยูโร (ประมาณ 925 ล้านบาท) หรือประมาณ 480,000 ยูโรต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับที่ แฮร์รี่ เคน กำลังได้รับอยู่

การเจรจาระหว่าง บาเยิร์น และ มูเซียล่า กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น ซึ่งหากสำเร็จจะทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดของสโมสรเทียบเท่ากับ เคน ซึ่งย้ายมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยผู้เล่นอื่นๆ ที่ได้รับค่าเหนื่อยในระดับรองลงมาจาก เคน ได้แก่ มานูเอล นอยเออร์, โธมัส มุลเลอร์, โยซัว คิมมิช และ ลีรอย ซาเน่ ที่มีค่าเหนื่อยประมาณปีละ 19-20 ล้านยูโร (ประมาณ 703-740 ล้านบาท) ในขณะที่ปัจจุบัน มูเซียล่า ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 8-9 ล้านยูโร (ประมาณ 296-333 ล้านบาท) เท่านั้น

ตั้งแต่ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2020 จามาล มูเซียล่า ลงสนามให้กับ บาเยิร์น ไปแล้วถึง 171 นัด และทำได้ 46 ประตู โดยฟอร์มการเล่นของเขาทำให้หลายทีมใหญ่ๆ ในยุโรปสนใจ แต่ บาเยิร์น มิวนิค หวังว่าจะสามารถเก็บเขาไว้เป็นอนาคตของทีมไปอีกยาวนานด้วยสัญญาฉบับใหม่นี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา