ทีมชาติไทยซ้อมเข้มที่สงขลา! เอเลียส ดอเลาะ ประกาศลั่นพาทีมคว้าแชมป์คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงสนามซ้อมครั้งแรกที่จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวสงขลา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่แฟนบอลทั่วประเทศต่างเฝ้ารอ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ทีมชาติไทยได้ทำการฝึกซ้อมที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมีนักเตะ 22 คนเข้าร่วมในเซสชั่นนี้ ขณะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าตัวเก่งของทีม จะตามสมทบกับทีมในภายหลัง การฝึกซ้อมมุ่งเน้นไปที่การปรับสภาพร่างกายของนักเตะให้พร้อมที่สุดสำหรับการลงสนามในศึกใหญ่ครั้งนี้

ก่อนเริ่มการฝึกซ้อม เอเลียส ดอเลาะ กองหลังคนสำคัญของทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้ลงเล่นในสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เขามีความผูกพันส่วนตัวอย่างลึกซึ้ง “ผมดีใจมากที่ปีนี้เราได้มาแข่งขัน คิงส์ คัพ ที่สงขลา เพราะผมมีครอบครัว เพื่อน ๆ และคนสนิทที่ภาคใต้ ผมอยากเชิญชวนทุกคนมาช่วยเชียร์และสนับสนุนเรา เพื่อคว้าแชมป์ในปีนี้” เอเลียสกล่าว

เขายังได้พูดถึงฟอร์มการเล่นในปัจจุบันที่อยู่ในสภาพดีเยี่ยม “ตอนนี้ผมมีฟอร์มที่ดีทั้งในและนอกสนาม แต่ก็มีความตื่นเต้นเล็กน้อยที่ได้กลับมาเล่นในสงขลาอีกครั้ง” เอเลียสกล่าว พร้อมแสดงความมั่นใจในการแข่งขันนัดแรกที่ทีมชาติไทยจะต้องเจอกับ ฟิลิปปินส์ โดยระบุว่ารู้จักผู้เล่นของคู่แข่งหลายคน เพราะหลายคนค้าแข้งอยู่ในไทยลีก รวมถึงทีมจาก อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ที่เป็นทีมที่มีคุณภาพ “เป้าหมายของเราคือการเอาชนะและคว้าแชมป์มาครองให้ได้” เอเลียสย้ำชัดถึงความมุ่งมั่นในการแข่งขันครั้งนี้

การแข่งขัน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จะจัดขึ้นที่ สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยจะมีการถ่ายทอดสดทุกนัดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และ บ้านกีฬา รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Facebook และ YouTube Changsuek Official

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

  • วันที่ 11 ตุลาคม 2567
    • เวลา 16.30 น. ซีเรีย (อันดับ 92) พบกับ ทาจิกิสถาน (อันดับ 103)
    • เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ, อันดับ 100) พบกับ ฟิลิปปินส์ (อันดับ 148)

ผู้ชนะจากทั้งสองคู่จะผ่านเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนทีมที่แพ้จะแข่งขันกันใน นัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

  • เวลา 16.30 น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3
  • เวลา 20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา