คายล์ คูซม่า มั่นใจ! ไม่เสียดายปัดข้อเสนอ “แมฟเวอริคส์” มุ่งหน้าพัฒนา “วิเซิร์ดส์”

คายล์ คูซม่า ฟอร์เวิร์ดจอมพลังของทีม วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าเขาไม่รู้สึกเสียดายที่ปฏิเสธการถูกเทรดไปยัง ดัลลัส แมฟเวอริคส์ เมื่อฤดูกาลก่อน แม้ว่าทีมดังจากรัฐเท็กซัสจะสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ NBA ได้ แต่สำหรับคูซม่า เขาพอใจและภูมิใจกับบทบาทสำคัญที่ได้รับในทีมวิเซิร์ดส์ ซึ่งแม้จะเป็นทีมที่อยู่ในกลุ่มล่างของลีก แต่เขามองว่านี่คือสถานที่ที่เหมาะกับตัวเองมากกว่า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การที่ คูซม่า เคยคว้าแชมป์ NBA ร่วมกับ ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส เมื่อปี 2020 ทำให้เขามีประสบการณ์และคุณภาพในระดับสูง การได้มาอยู่ที่ วิเซิร์ดส์ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นซีเนียร์ที่ทีมต้องพึ่งพา ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เขาต้องการมากกว่าการไปเป็นส่วนเล็กๆ ในทีมใหญ่แบบ แมฟเวอริคส์

“ผมไม่เสียใจเลยสักนิดที่ปฏิเสธข้อเสนอนั้น” คูซม่า กล่าวกับ The Athletic NBA โดยเขาอธิบายเพิ่มเติมว่า “สิ่งสำคัญที่ผมใช้พิจารณาคือการดูว่าใครที่เล่นในตำแหน่งฟอร์เวิร์ดหรือเซ็นเตอร์ที่นั่น พวกเขามีบทบาทสำคัญต่อทีมมากแค่ไหน และสามารถสนับสนุนสองผู้เล่นหลักในทีมได้อย่างไร”

นอกจากนี้ คูซม่ายังได้กล่าวถึงความสำคัญของทีมที่มีผู้เล่นคุณภาพหลายคน โดยยกตัวอย่างจากทีมแชมป์ NBA ล่าสุดอย่าง บอสตัน เซลติกส์ ที่ไม่ได้พึ่งพาผู้เล่นหลักเพียงแค่ 2-3 คน แต่มีมากถึง 6-7 คนที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้

“สำหรับ วิเซิร์ดส์ เรากำลังสร้างรากฐานและวางแผนว่าจะเป็นทีมแบบไหน เราต้องการให้คู่แข่งคาดหวังอะไรเมื่อเจอกับเรา ผมเห็นวิสัยทัศน์นี้และผมมองในแง่บวกต่อเส้นทางที่เรากำลังเดินไป” คูซม่ากล่าวอย่างมั่นใจ

แม้ว่าผลงานของทีมอาจจะไม่โดดเด่นในลีกตอนนี้ แต่ คูซม่า ยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทีมไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น โดยเขายังเหลือสัญญากับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ อีกถึง 3 ฤดูกาล (มูลค่า 23.5 ล้านเหรียญสหรัฐ, 21.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 19.4 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งในช่วงระหว่างซีซั่นนี้ เขายังคงเป็นผู้เล่นคุณภาพที่มีโอกาสถูกเทรดไปยังทีมลุ้นแชมป์ได้เสมอ

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา