ห้ามแพ้ยังไงก็ทำได้! 10 สโมสรไร้พ่ายแห่ง 5 ลีกใหญ่ยุโรป ฤดูกาล 2024/25

การแข่งขันในลีกของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป ต้องพักเบรกอีกครั้งเพื่อหลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติ แต่ในช่วงเวลานี้หลายทีมยังคงสร้างสถิติไร้พ่ายต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2024/25 นี่คือ 10 สโมสรที่ยังไม่แพ้ใคร ในลีกระดับท็อปของยุโรป โดยเน้นเฉพาะผลการแข่งขันในลีกเท่านั้น มาดูกันว่ามีทีมใดบ้างที่ยังไม่รู้จักคำว่า “แพ้” และมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งจนต้องจับตามอง

  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อันดับ 2 พรีเมียร์ลีก : ชนะ 5, เสมอ 2)
    ทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แม้จะดูดร็อปลงไปบ้างในช่วงต้นซีซั่น และเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตาม แชมป์เก่าก็ยังคงแข็งแกร่งพอที่จะไม่แพ้ใคร ด้วยการนำทีมโดยหัวหอกจอมถล่มประตูอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ยิงไปแล้วถึง 10 ประตู แม้ว่าสามเกมหลังสุดจะมีชื่อเป็นผู้ทำประตูเพียงแค่หนึ่งลูกก็ตาม
  • อาร์เซน่อล (อันดับ 3 พรีเมียร์ลีก : ชนะ 5, เสมอ 2)
    ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า “ไอ้ปืนใหญ่” ยังคงรักษาฟอร์มได้ดีเยี่ยม สะท้อนถึงความพร้อมในการลุ้นแชมป์แบบจริงจัง โดยเฉพาะในสองเกมหลังสุดที่พวกเขาแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก นั่นทำให้แฟนบอลมีความหวังว่าฤดูกาลนี้อาจเป็นปีของอาร์เซน่อล
  • เรอัล มาดริด (อันดับ 2 ลา ลีกา : ชนะ 6, เสมอ 3)
    แม้กุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ จะยอมรับว่าฤดูกาลนี้ทีม “ราชันชุดขาว” ยังเล่นต่ำกว่ามาตรฐานเดิม แต่พวกเขายังสามารถรักษาสถิติไร้พ่ายในลีกไว้ได้ หลังผ่านไป 9 นัด และอยู่ในกลุ่มหัวตารางอย่างเหนียวแน่น ด้วยการนำทัพของนักเตะพลังหนุ่มและแข้งเก๋าที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว
  • แอตเลติโก มาดริด (อันดับ 3 ลา ลีกา : ชนะ 4, เสมอ 5)
    ทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ยังคงเป็นทีมที่เหนียวแน่นตามสไตล์ แม้จะชนะไม่มากแต่ก็ยังไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะเกมรับที่แข็งแกร่งเสียเพียง 5 ประตู ซึ่งน้อยที่สุดในลีก ทำให้ทีมนี้ยากที่จะมีใครสามารถโค่นลงได้ง่ายๆ
  • ยูเวนตุส (อันดับ 3 กัลโช่ เซเรีย อา : ชนะ 3, เสมอ 4)
    ยูเวนตุส ยุคใหม่ภายใต้การคุมทีมของ ติอาโก้ ม็อตต้า เริ่มต้นได้ดี แม้จะหนักไปทางผลเสมอ แต่พวกเขาโดดเด่นด้วยเกมรับที่แข็งแกร่งเพราะเสียแค่ 1 ประตูจาก 7 นัดที่ผ่านมา โดยประตูเดียวที่เสียไปนั้นเกิดขึ้นในเกมที่เสมอ กายารี่ 1-1
  • บาเยิร์น มิวนิค (จ่าฝูง บุนเดสลีกา : ชนะ 4, เสมอ 2)
    ถึงแม้ “เสือใต้” ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ กอมปานี จะเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างร้อนแรง แต่ก็มีอาการแผ่วลงในสองเกมหลังที่ทำได้เพียงเสมอ อย่างไรก็ตามพวกเขายังสามารถทำประตูได้มากถึง 20 ลูก ซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในลีก
  • แอร์เบ ไลป์ซิก (อันดับ 2 บุนเดสลีกา : ชนะ 4, เสมอ 2)
    ไลป์ซิก ภายใต้การนำทีมของ มาร์โค โรเซอ โชว์ฟอร์มแกร่งด้วยเกมรับที่เหนียวแน่น เสียเพียง 2 ประตูจาก 6 นัด และสี่เกมหลังสุดไม่เสียประตูเลย ทำให้พวกเขายังมีลุ้นแชมป์ในซีซั่นนี้
  • อาแอส โมนาโก (จ่าฝูง ลีก เอิง : ชนะ 6, เสมอ 1)
    โมนาโก ทีมรองแชมป์เก่าภายใต้การคุมทีมของ อาดี ฮึตเทอร์ เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะถึง 6 จาก 7 เกมที่ลงสนาม และเสียแค่ 4 ประตู ถือเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีก ร่วมกับ ล็องส์
  • ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (อันดับ 2 ลีก เอิง : ชนะ 5, เสมอ 2)
    แม้ว่าจะไม่มี คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แต่ทีมของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยม ด้วยการทำประตูถึง 21 ลูก ซึ่งมากที่สุดในลีก โดยเฉพาะการก้าวขึ้นมาของ บราดเลย์ บาร์กโกลา ปีกดาวรุ่งที่ทดแทนเอ็มบัปเป้ได้อย่างน่าประทับใจ
  • ล็องส์ (อันดับ 6 ลีก เอิง : ชนะ 2, เสมอ 5)
    ถึงแม้จะอยู่อันดับที่ 6 และมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงถึง 8 แต้ม แต่ ล็องส์ ก็ยังสามารถรักษาสถิติไร้พ่ายได้ต่อไป พวกเขายังมีความภาคภูมิใจในการป้องกันไม่ให้คู่แข่งเอาชนะได้ง่ายๆ แม้ 5 นัดหลังสุดจะเสมอทั้งหมด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา