บราซิลเชือดอาร์เจนติน่า 2-1 คว้าแชมป์ฟุตซอลโลกสมัยที่ 6 ในรอบ 12 ปี

ความยิ่งใหญ่ของ บราซิล ยังคงยืนหนึ่งในโลกฟุตซอล หลังจากเอาชนะ อาร์เจนติน่า คู่ปรับร่วมทวีปอย่างสุดดราม่า 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอลโลก 2024 ที่จัดขึ้น ณ ฮูโม อารีน่า เมืองทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2567 ความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นแชมป์ฟุตซอลโลกสมัยที่ 6 ของบราซิล ซึ่งถือเป็นการกลับมาครองบัลลังก์โลกอีกครั้งหลังรอคอยยาวนานถึง 12 ปี โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาคว้าแชมป์ได้คือปี 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

บราซิล แชมป์โลกฟุตซอล 5 สมัย และทีมอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน ต้องเผชิญหน้ากับ อาร์เจนติน่า แชมป์โลก 1 สมัย และรองแชมป์เก่าจากฟุตซอลโลกครั้งที่แล้ว ทั้งสองทีมมาพร้อมกับศักดิ์ศรีและความมุ่งมั่นที่จะเป็นเจ้าสังเวียนนี้ ซึ่งทำให้การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ยิ่งทวีความตื่นเต้นและกดดันอย่างมหาศาล

ครึ่งแรก เกมเริ่มต้นด้วยการบุกที่เฉียบคมของบราซิล พวกเขาสามารถทำประตูขึ้นนำได้ตั้งแต่นาทีที่ 6 จากการยิงของ แฟร์เรา ก่อนที่ ราฟาเอล ซานโต้ส จะซัดประตูที่สองในนาทีที่ 13 ส่งผลให้ บราซิล ขึ้นนำ อาร์เจนติน่า 2-0 จบครึ่งแรกด้วยความได้เปรียบอย่างชัดเจน

เข้าสู่ ครึ่งหลัง อาร์เจนติน่าไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ พวกเขาเปิดเกมรุกอย่างหนักเพื่อหวังตีไข่แตกและพลิกสถานการณ์ ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม อาร์เจนติน่าเริ่มใช้ เพาเวอร์เพลย์ เพื่อกดดันบราซิล และในนาทีที่ 38 ความพยายามของพวกเขาก็เป็นผลเมื่อ มาธิอัส โรซ่า ตัวเพาเวอร์เพลย์ของทีม ซัดประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 แต่ก็ไม่ทันการณ์ เมื่อเกมจบลงที่บราซิลคว้าชัย 2-1 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้บราซิลคว้าแชมป์ ฟุตซอลโลก เป็นสมัยที่ 6 หลังจากเคยคว้ามาแล้วในปี 1989, 1992, 1996, 2008, และ 2012 ส่วน อาร์เจนติน่า ต้องเจ็บใจไปอีกครั้งกับการเป็นรองแชมป์สองสมัยติดต่อกัน

ขณะเดียวกัน ในเกมชิงอันดับ 3 ยูเครน โชว์ฟอร์มเด็ดดวงด้วยการถล่ม ฝรั่งเศส 7-1 คว้าอันดับ 3 ไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี ส่วน มาร์เซล จากบราซิล ก็ได้รับตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ ด้วยการซัดไปถึง 10 ประตู

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา