มิ้งค์-เจลโชว์ฟอร์มโหด! ชนะรวดฉลุยรอบ 16 คนสุดท้ายศึกสนุกเกอร์หญิง ออสเตรเลียน วีเมนส์ โอเพ่น 2024

การแข่งขันสนุกเกอร์หญิง ออสเตรเลียน วีเมนส์ โอเพ่น 2024 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม 2567 ณ เมาท์พริตชาร์ด แอนด์ ดิสตริก คอมมิวนิตี้คลับ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ถือเป็นหนึ่งในรายการที่เหล่านักสอยคิวทั่วโลกจับตามอง โดยครั้งนี้มีนักสนุกเกอร์หญิงไทย 2 คนเข้าร่วมชิงชัย ได้แก่ มิ้งค์ สระบุรี ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกหญิงปี 2022 และ เจล สระบุรี นฤชา เพิ่มพูน รองแชมป์เยาวชนโลกหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีจากอินเดีย ซึ่งทั้งสองคนไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยผิดหวัง ด้วยการโชว์ฟอร์มสุดยอดผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้อย่างไร้ที่ติ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

มิ้งค์ สระบุรี มือ 1 ของโลกหญิง ออกสตาร์ทการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เก็บชัยชนะ 6 นัดรวดในกลุ่ม บี แบบไม่เสียเฟรมแม้แต่เฟรมเดียว เรียกได้ว่าความแข็งแกร่งของเธอเป็นที่ประจักษ์ ไล่ตั้งแต่เอาชนะ ชารอน เบนสัน, ลินดา ลาร์เรีย, คาร์ลี เทต, ไคลี เบลลินเจอร์, ดี เมอร์ริตต์ นักสอยคิวจากออสเตรเลีย และปิดท้ายด้วยการเอาชนะ อู๋ ซื่อ จุน อลิซ จากจีน 2-0 เฟรมทุกแมตช์ ทำให้เธอผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม บี อย่างสวยงาม

ด้าน เจล สระบุรี ก็โชว์ฟอร์มสุดแกร่งไม่แพ้กัน โดยในกลุ่ม ซี เธอคว้าชัยชนะได้ทุกแมตช์ ไล่ตั้งแต่การเอาชนะ โมนิกา เบร็ตเทิล, เจสสิกา วูดส์, มาร์รี ยัง, เจี้ย ฉวง หยู, คริสตัล ออว์ จากออสเตรเลีย และเฉือนเอาชนะ ชุง ยี ทิง จากฮ่องกง 2-1 เฟรม ส่งผลให้เจลคว้าแชมป์กลุ่ม ซี และผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้อย่างยิ่งใหญ่

ในรอบ 16 คนสุดท้าย การแข่งขันจะถูกจัดอันดับตามผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม โดยนำอันดับ 1-4 ของแต่ละกลุ่มมาจัดอันดับเพื่อประกบคู่แข่งขันตามลำดับ จากนั้นจะทำการแข่งขันในระบบแพ้คัดออกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งการแข่งขันในรอบนี้มีความเข้มข้นและกดดันยิ่งขึ้น

มิ้งค์ สระบุรี ถูกจับคู่ดวลกับ ไดแอนน์ สปริง จากออสเตรเลีย ขณะที่ เจล สระบุรี ต้องพบกับ เธเรซ่า วิทเท่น จากออสเตรเลียเช่นกัน งานนี้เหล่าคอสนุกเกอร์ต่างลุ้นกันอย่างตื่นเต้นว่า สาวไทยทั้งสองจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและคว้าแชมป์ได้หรือไม่

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา