อลอนโซ่เซ็งสุด! เลเวอร์คูเซ่นนำสองแต่โดนทีมน้องใหม่ไล่ตีเจ๊าแบบเจ็บปวด

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือฝีมือดีของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถึงกับออกอาการหัวเสียหลังเกมที่ทีมของเขาทำได้เพียงแค่เสมอกับทีมน้องใหม่ โฮลสไตน์ คีล 2-2 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ขึ้นนำก่อนถึงสองประตูในช่วงต้นเกม แต่กลับเสียท่าถูกไล่ตีเสมออย่างเจ็บปวด ทำให้ต้องพลาดคว้าชัยชนะไปอย่างน่าเสียดาย

เกมที่ควรจบด้วยชัยชนะ แต่พลาดเพราะความประมาท

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แม้ว่า เลเวอร์คูเซ่น จะเริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำสองประตูนำตั้งแต่ต้นเกมจาก วิคเตอร์ โบนิเฟซ ในนาทีที่ 4 และ โยนาส ฮอฟมันน์ ในนาทีที่ 8 ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปตามแผนของกุนซือสแปนิชวัย 42 ปี ที่คุมเกมได้อย่างเหนือชั้น แต่ทว่าสิ่งที่อลอนโซ่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อทีมน้องใหม่ โฮลสไตน์ คีล ไม่ยอมถอยแม้แต่น้อย

โฮลสไตน์ คีล ทำประตูตีไข่แตกได้ในช่วงทดเวลาครึ่งแรกจาก มักซ์ เกชวิลล์ และในครึ่งหลังพวกเขายังบุกต่อเนื่องจนมาได้จุดโทษในนาทีที่ 69 และ ฟีเทอ อาร์ป ไม่พลาด สังหารให้ทีมเยือนไล่ตามตีเสมอ 2-2 ส่งเสียงเชียร์ในสนามเงียบงัน และทำให้ เลเวอร์คูเซ่น ที่น่าจะคว้าสามแต้ม กลับต้องพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

อลอนโซ่ยอมรับทีมเล่นพลาด ต้องเรียนรู้จากบทเรียนนี้

หลังเกม ชาบี อลอนโซ่ ไม่ปิดบังความผิดหวังและเปิดเผยถึงความไม่พอใจต่อฟอร์มการเล่นของทีมที่ดูเหมือนจะย่ามใจเกินไป “ผมไม่พอใจอย่างมากกับฟอร์มการเล่นในวันนี้ เราทำพลาดที่คิดว่าเกมมันจบไปแล้ว การขึ้นนำ 2-0 ในครึ่งแรกทำให้เราคิดว่าเกมนี้คุมได้ แต่เราประมาทเกินไป เราเล่นเหมือนจะคุมเกมได้ แต่ไม่มีความดุดันในการทำประตูที่สาม ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องปรับปรุง”

อลอนโซ่ยังชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างเกมนี้กับเกมที่ชนะ เอซี มิลาน ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ “เราเล่นเกมนี้อย่างนิ่งเฉยเกินไป มันไม่เหมือนกับเกมที่เจอเอซี มิลาน เราคอนโทรลเกมได้ก็จริง แต่เป็นการคอนโทรลที่ไม่มีความพยายามจะเอาประตูที่สาม ทั้งที่ประตูของพวกเขาในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกมันเป็นสัญญาณเตือนที่เราควรต้องรู้ว่าอันตรายกำลังมา”

“หลังจากที่ขึ้นนำ 2-0 เราไม่รู้วิธีรับมือสถานการณ์แบบนี้ เราฉลาดไม่พอและประมาทเกินไป เกมนี้เป็นบทเรียนที่เราต้องเรียนรู้ หากไม่ปรับปรุง เราจะเจอปัญหาใหญ่ในเกมต่อไป” อลอนโซ่กล่าวปิดท้ายด้วยความจริงจัง

ตารางคะแนน บุนเดสลีกา 2024 ล่าสุด

ผลเสมอในนัดนี้ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น เพิ่มมาอีกเพียงแค่ 1 คะแนน รวมเป็น 11 แต้มจากการลงเล่น 6 นัด รั้งอันดับ 5 ของตาราง โดยตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด อยู่ 2 แต้ม ขณะที่ โฮลสไตน์ คีล ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา สามารถเก็บแต้มล้ำค่าจากเกมนี้ได้ ทำให้พวกเขายังอยู่ในเส้นทางการสู้ศึกบุนเดสลีกาต่อไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา