จอร์แดน พิคฟอร์ด เซฟโทษสุดงาม! พาเอฟเวอร์ตันคว้าคลีนชีตแรกของฤดูกาล เกมเจ๊านิวคาสเซิ่ล 0-0

จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารมือหนึ่งของ เอฟเวอร์ตัน สุดสะใจหลังโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบ เซฟลูกโทษสำคัญจาก แอนโธนี่ กอร์ดอน ช่วยให้ทีมแบ่งแต้มกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา นับเป็นการคว้าคลีนชีตแรกในลีกของทีมลูกอมในฤดูกาลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แม้เกมนี้จะจบลงด้วยสกอร์ 0-0 แต่ต้องยกเครดิตให้กับ พิคฟอร์ด ที่เซฟลูกโทษในช่วงท้ายครึ่งแรกได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เอฟเวอร์ตันไม่เสียประตูและเก็บแต้มสำคัญได้ในบ้าน กูดิสัน พาร์ค

พิคฟอร์ดเปิดใจหลังเซฟลูกโทษ ช่วยทีมคว้าคลีนชีต

หลังจบเกม จอร์แดน พิคฟอร์ด เปิดใจกับ สกาย สปอร์ตส์ ด้วยความดีใจและพอใจกับผลงานของตัวเอง โดยเฉพาะการเซฟลูกโทษที่ช่วยให้ทีมไม่แพ้ในเกมนี้ “ผมคิดว่าเรารู้ดีว่าการเจอกับนิวคาสเซิ่ลไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีฟอร์มการเล่นที่ดี แต่วันนี้เราแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของเรา” พิคฟอร์ดกล่าว

“แน่นอนว่าเราต้องการสามแต้ม แต่การไม่แพ้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และการได้ คลีนชีต แรกในฤดูกาลนี้สำหรับเกมลีก มันทำให้ผมและทีมรู้สึกดีมาก”

วิเคราะห์จังหวะเซฟโทษสำคัญของพิคฟอร์ด

หนึ่งในช่วงสำคัญของเกมนี้คือการที่เอฟเวอร์ตันเสียจุดโทษให้กับนิวคาสเซิ่ลในช่วงท้ายครึ่งแรก และเป็น แอนโธนี่ กอร์ดอน ที่รับหน้าที่สังหาร แต่พิคฟอร์ดกลับเซฟได้อย่างสวยงาม ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงจังหวะนั้นว่า เขาได้ศึกษาและคาดเดาจังหวะยิงของกอร์ดอนมาจากเกมก่อนหน้า

“บอกตามตรง ผมดูเกมเมื่อสัปดาห์ก่อนที่เขายิงลูกโทษผ่าน เอแดร์ซอน ผมเชื่อว่าเขาจะยิงไปทางซ้ายของนายทวาร และก็เป็นอย่างที่คิด เขายิงไปทางซ้าย แต่โชคดีที่มันกระแทกเข่าผมและแฉลบโดนจมูกของผมอีกที” พิคฟอร์ดอธิบายด้วยรอยยิ้ม

“ผมคิดว่าเขาน่าจะผิดหวังที่พลาดลูกนี้ แต่ผมทำในสิ่งที่ต้องทำ ผมต้องเซฟเพื่อช่วยทีม และมันก็เป็นการทำงานของผม”

เอฟเวอร์ตันเสริมความมั่นใจด้วยคลีนชีตแรก

แม้เอฟเวอร์ตันจะไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ในเกมนี้ แต่การเก็บ คลีนชีต และแบ่งแต้มจากทีมที่ฟอร์มดีอย่างนิวคาสเซิ่ลได้ถือว่าเป็นความสำเร็จที่สำคัญสำหรับพิคฟอร์ดและลูกทีมของ ฌอน ไดช์ ที่กำลังพยายามพลิกสถานการณ์ในฤดูกาลนี้

“มันเหมือนกับว่าเราพยายามข่มกัน และคืนนี้ผมก็ทำได้ดีกว่าเขา (กอร์ดอน) ผมรู้สึกดีมากที่สามารถช่วยทีมคว้าผลเสมอและเก็บคลีนชีตได้สำเร็จ” พิคฟอร์ดกล่าวปิดท้ายด้วยความภาคภูมิใจ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา