แบดมินตันเยาวชนไทยโชว์ฟอร์มดุ! คว่ำฝรั่งเศส 110-86 จบอันดับ 9 ศึกทีมผสมเยาวชนโลก 2024

ทีมแบดมินตันเยาวชนไทยทำผลงานสุดยอดในรายการ จูเนียร์ มิกซ์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2024 หรือการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมผสม ที่เมืองหนางชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 ทีมไทยได้เผชิญหน้ากับ ฝรั่งเศส ในการแข่งขันรอบจัดอันดับ 9-10 ซึ่งในแมตช์นี้ ทีมแบดมินตันเยาวชนไทยสามารถคว้าชัยชนะไปด้วยคะแนนรวม 110-86 ปิดฉากศึกใหญ่ในอันดับที่ 9 อย่างสง่างาม

รูปแบบการแข่งขันใหม่ เปิดโอกาสให้นักกีฬาลงสนามครบทุกคน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ เพื่อให้นักกีฬาทุกคนได้มีโอกาสลงสนามครบทุกคน โดยการแข่งขันมีทั้งหมด 10 คู่ แบ่งเป็น ชายเดี่ยว, ชายคู่, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, และ คู่ผสม แต่ละประเภทจะมี 2 คู่ การตัดสินผลแพ้ชนะขึ้นอยู่กับคะแนนรวมทั้งหมด ซึ่งทีมที่ทำคะแนนได้ถึง 110 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

ไทยแกร่ง! เปิดฉากไล่ฟาดไม่ยั้ง คว้าชัยเหนือฝรั่งเศส

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นอย่างเข้มข้นตั้งแต่คู่แรกในประเภท หญิงเดี่ยว โดย “พิ้งค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพันธ์ ที่สามารถเปิดเกมด้วยการเอาชนะ มาลยา ฮออาโร ด้วยคะแนน 11-3 ส่งสัญญาณความแกร่งของทีมไทยตั้งแต่เริ่มเกม และในการแข่งขันคู่ที่สองในประเภท หญิงคู่ ณภชนก อุตสานนท์ กับ พรรษอร พรรณเชษฐ์ ก็สามารถคว้าชัยได้เหนือ อากาเต้ คูเอวาส และ คามิลล์ ป็อกนันเต้ ด้วยคะแนน 22-13

การแข่งขันยังคงเป็นไปอย่างดุเดือดเมื่อมาถึงประเภท ชายเดี่ยว พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ เอาชนะ อาเธอร์ ทาทรานอฟ ไปได้อย่างขาดลอยด้วยคะแนน 33-19 และในประเภท ชายคู่ เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์ กับ แทนคุณ เศรษฐประเสริฐ ยิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เอาชนะคู่ฝรั่งเศส ธิโบลต์ การ์ดอน และ อีวาน กูลิน ด้วยคะแนน 44-26

เกมยังคงดุเดือดต่อเนื่อง

เข้าสู่ประเภท คู่ผสม ปัณณวัฒน์ แจ่มทับทิม และ ปัณณวีร์ พลเอี่ยม ยังคงเดินหน้าไล่บี้ฝรั่งเศสอย่างหนัก ชนะ ทอม ลาล็อต เทรสการ์ต และ เอลซ่า จาค็อบ ด้วยคะแนน 55-41 ทำให้ไทยยังคงรักษาความเป็นผู้นำต่อเนื่องไป

หลังจากนั้นในประเภท หญิงเดี่ยว คู่ที่สอง พิชฌามลณ์ โอภาสนิพันธ์ ลงสนามอีกครั้งและคว้าชัยชนะเหนือ มาลยา ฮออาโร ได้อย่างง่ายดายด้วยคะแนน 66-47 ขณะที่ประเภท หญิงคู่ คู่ที่สอง กชพร ชัยชนะ และ ปัณณวีร์ พลเอี่ยม เอาชนะ เอลซ่า จาค็อบ และ คามิลล์ ป็อกนันเต้ ไปได้ด้วยคะแนน 77-55

เมื่อมาถึงคู่ที่แปดในประเภท ชายเดี่ยว พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ ยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่อง เอาชนะ อาเธอร์ ทาทรานอฟ ได้อีกครั้งด้วยคะแนน 88-58 ทำให้ทีมไทยทิ้งห่างไปอย่างมาก

ปิดฉากเกมด้วยฟอร์มแกร่ง ไทยคว้าชัย 110-86

ในคู่ที่เก้าและคู่ที่สิบ สิทธิศักดิ์ นาดี กับ ชยพัทธ์ พิบูลย์ ในประเภท ชายคู่ และ ปัณณวัฒน์ แจ่มทับทิม กับ ปัณณวีร์ พลเอี่ยม ในประเภท คู่ผสม สามารถเอาชนะคู่แข่งจากฝรั่งเศสได้อย่างสวยงาม ส่งผลให้ทีมไทยเอาชนะไปด้วยคะแนนรวม 110-86

อันดับที่ 9 แห่งศึกทีมผสมเยาวชนโลก

ชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ทีมแบดมินตันเยาวชนไทยจบในอันดับที่ 9 ของรายการ จูเนียร์ มิกซ์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2024 ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมและสร้างความภูมิใจให้กับแฟนกีฬาไทยทั่วประเทศ สำหรับในสัปดาห์ถัดไป จะเป็นการแข่งขันประเภทบุคคล ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 7-13 ตุลาคม 2567

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา