เพชรอันดา เกียรติยอดยิ่ง ดุเดือด! เปิดหน้าแลกอาวุธ ชูทรัพย์อ่วม ก่อนเข้าวินสุดสวยในศึกจ้าวมวยไทย

การแข่งขันมวยที่แฟนๆ ตั้งตารอชมระหว่าง เพชรอันดา เกียรติยอดยิ่ง กับ ชูทรัพย์ ส.สละชีพ กลายเป็นหนึ่งในแมตช์ที่ดุเดือดและเข้มข้นที่สุดในเวที ศึกจ้าวมวยไทย เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567 ณ เวทีมวยสยามอ้อมน้อย ทั้งสองฝ่ายต่างออกอาวุธใส่กันแบบไม่ยั้ง ก่อนที่เพชรอันดาจะใช้ความสูงและความสดใหม่เข้าเล่นงานชูทรัพย์จนเสียรูปเกมและกลายเป็นผู้ชนะไปในที่สุดด้วยคะแนนที่เป็นเอกฉันท์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เพชรอันดาเล่นงานหนัก ชูทรัพย์รับไม่อยู่

ในคู่เอกของรายการ ชูทรัพย์ต้องแบกรับน้ำหนักให้เพชรอันดาถึง 2 ปอนด์ (117-119 ปอนด์) ซึ่งแม้ว่าในช่วงยกแรกทั้งคู่จะยังไม่ได้ฉายความเดือดออกมาเต็มที่และคะแนนยังคงเสมอกัน แต่พอเข้าสู่ยกที่ 2 เพชรอันดาเริ่มใช้ความสูงและความยาวของแขนขาให้เป็นประโยชน์ เดินหน้าแลกอาวุธกับชูทรัพย์อย่างดุเดือด เกมในช่วงนี้ยังคงสูสี แต่เริ่มเห็นว่าเพชรอันดามีโอกาสที่เหนือกว่าเล็กน้อย

แลกอาวุธเดือด! บีบหัวใจแฟนมวย

ในยกที่ 3 สถานการณ์เริ่มเดือดขึ้น ทั้งสองฝ่ายต่างเปิดหน้าแลกกันเต็มที่ไม่ยอมถอย โดยเฉพาะชูทรัพย์ที่ถึงแม้จะเป็นรองในเรื่องของรูปร่าง แต่ก็ไม่กลัวที่จะเดินหน้าเข้าแลกอาวุธตลอดเวลา เสียงเชียร์ของแฟนมวยในสนามดังสนั่น แต่ด้วยการควบคุมเกมของเพชรอันดาและการตอบโต้ที่เฉียบคมทำให้เขาเริ่มต่อราคาไปที่ 10-9

เพชรอันดารักษาเกมเหนือกว่า

เข้าสู่ยกที่ 4 เกมยังคงตึงเครียดและดุเดือด ชูทรัพย์พยายามเดินหน้าเข้าชนอย่างต่อเนื่อง แต่เพชรอันดากลับยังคงรักษาจังหวะและตอบโต้ได้อย่างเจ็บแสบ แม้ชูทรัพย์จะพยายามแลกทุกหมัด แต่ก็ไม่สามารถทำให้เพชรอันดาเสียจังหวะได้ ยิ่งเสียงเชียร์ดังมากขึ้น ความมั่นใจของเพชรอันดาก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เขาได้คะแนนนำไปอีกที่ 2-1

ยกสุดท้าย: เพชรอันดาคุมเกม ปิดฉากสวยงาม

ในยกสุดท้าย ชูทรัพย์พยายามเร่งเครื่องหวังที่จะพลิกเกม แต่เพชรอันดากลับไม่เปิดโอกาสให้ ชูทรัพย์ต้องเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง แต่เพชรอันดายังคงคุมเกมได้ดีและรอโต้กลับอย่างเฉียบขาด จนทำให้ราคาต่อรองขยับหนีไกล เมื่อครบยก กรรมการรวมคะแนนและชูมือให้เพชรอันดาเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างสนุก สร้างความประทับใจให้กับแฟนมวยที่ได้ชมการแข่งขันนี้

ผลการชกคู่อื่นในรายการ

  • ยอดมณี สวนจากคาเฟ่ แพ้คะแนน เพชรโกยศ แบ๊งค์ยูโร
  • ดาวแดง เอ็นนี่มวยไทย แพ้คะแนน พลอยรุ่งเพชร เงาะบางกะปิ
  • เพชรชุมพร เกียรติยอดยิ่ง ชนะคะแนน ตาลเดี่ยว ป.ประวิทย์
  • นาดีร์ บาลอช นักชกจากปากีสถาน ชนะน็อก ชุมบาท ยาดาฟ จากอินเดียในยกที่ 2
  • ชาฮีร์ อาฟริดี จากปากีสถาน ชนะน็อก แพทริค อัลโลเทย์ กำปั้นจากกานาในยกที่ 6

นัดต่อไป: การป้องกันเข็มขัด ABF Silver รุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวท

โปรแกรมมวยนัดต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 กับการป้องกันเข็มขัด ABF Silver รุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวท (130 ปอนด์) ของ อานนท์ อยู่ปรางค์ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและคู่ชกของอานนท์ได้ที่ TL Boxing Promotion

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา