สังขพงศ์ โฉมยง ฟาดฟิลิปปินส์ คว้าเข็มขัดแชมป์ ABF Silver หลังดวลเดือดครบ 10 ยก!

การแข่งขันมวยที่เต็มไปด้วยความดุเดือดและความเข้มข้นระหว่าง สังขพงศ์ โฉมยง นักชกหนุ่มไฟแรงจากจังหวัดชุมพร กับ โจนาธาน ฟรานซิสโก นักชกมากประสบการณ์จากฟิลิปปินส์ กลายเป็นการต่อสู้ที่เรียกเสียงเชียร์ได้อย่างล้นหลามในศึก The Fighter Next Generationsเวทีมวยชั่วคราว RCA Plaza รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567

สังขพงศ์คว้าแชมป์หลังดวลฟาดฟัน 10 ยกเดือด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในการชิงเข็มขัด ABF Silver รุ่นเฟเธอร์เวท ศึกนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ สังขพงศ์ โฉมยง นักชกหนุ่มวัย 26 ปี ต้องพิสูจน์ฝีมือกับ โจนาธาน ฟรานซิสโก กำปั้นฟิลิปปินส์วัย 31 ปี ที่มากด้วยประสบการณ์ในการขึ้นสังเวียนระดับสากล เกมการต่อสู้ทั้ง 10 ยกเต็มไปด้วยการฟาดฟันที่ดุเดือด ทั้งสองฝ่ายต่างงัดเทคนิคและความสามารถออกมาใช้กันเต็มที่ แต่ในที่สุดเมื่อจบเกม สังขพงศ์ สามารถคว้าชัยชนะไปได้ด้วยการชูคะแนนอย่างเอกฉันท์จากกรรมการ พินิจ ประหยัดทรัพย์ ส่งผลให้เขาคว้าเข็มขัดแชมป์ ABF Silver รุ่นเฟเธอร์เวท ไปครองได้สำเร็จ

ผลการชกคู่อื่นที่น่าจับตามอง

นอกจากคู่เอกแล้ว ศึกนี้ยังมีคู่อื่นๆ ที่ดุเดือดไม่แพ้กัน เช่น
คู่ที่ 1: ดาวเหนือ สิงห์วังชา ชนะคะแนน ทองนิล ไชยเส็ง จากลาว ในพิกัด 147 ปอนด์ 6 ยก
คู่ที่ 2: ฮัสซัน ฮัมดาน นักชกจากออสเตรเลีย ใช้เวลาเพียง 45 วินาที ในยกแรกเพื่อจัดการน็อก พีระพัฒน์ โตบัว นักชกไทยในพิกัด 154 ปอนด์
คู่ที่ 3: สาม แทนเทเลคอม ชนะน็อก วิษณุ เพนตี้ นักชกไทยในยกที่ 2 ในพิกัด 118 ปอนด์
คู่ที่ 4: เออิสซา อับบาส นักชกคูเวต เดบิวต์ครั้งแรกด้วยการน็อก ฮาหนึ่ง เกษศรี นักชกไทยเจ้าถิ่นในยกที่ 1 ในพิกัด 147 ปอนด์
คู่ที่ 5: นาดีร์ บาลอช นักชกปากีสถาน ชนะน็อก ชุมบาท ยาดาฟ จากอินเดียในยกที่ 2 พิกัด 59 กิโลกรัม
คู่ที่ 6: ชาฮีร์ อาฟริดี จากปากีสถาน ชนะน็อก แพทริค อัลโลเทย์ นักชกจากกานาวัย 33 ปี ในยกที่ 6 ของการชกพิกัด 168 ปอนด์

การป้องกันเข็มขัดในโปรแกรมถัดไป

โปรแกรมมวยต่อไปในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ถือเป็นศึกใหญ่ที่ต้องจับตามอง เมื่อ อานนท์ อยู่ปรางค์ เตรียมขึ้นสังเวียนเพื่อป้องกันเข็มขัด ABF Silver รุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวท (130 ปอนด์) แฟนมวยสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก TL Boxing Promotion

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา