“โค้ชส่วย” ชู ฮาเบอร์-คอนราโด้-อิซ่า สามประสานตัวหลักดันหนองบัว พิชญ พ้นโซนตกชั้น

สุกฤษณ์ โยธี หรือที่แฟนบอลรู้จักในชื่อ “โค้ชส่วย” กุนซือใหญ่ของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ออกมาแสดงความชื่นชมในผลงานของทีมหลังจากฟันฝ่าความยากลำบากในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ไทยลีก 2024-2025 ที่ทำให้ทีมต้องอยู่ในโซนตกชั้น แต่ด้วยความมุ่งมั่นและฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของสามผู้เล่นต่างชาติอย่าง มาร์คัส ฮาเบอร์, เปาโล คอนราโด้, และ อาโบ อิซ่า ทำให้ทีมสามารถกลับมามีผลงานที่ดี จนตอนนี้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ

ฟอร์มดีดตัว พ้นวิกฤติ เริ่มจากความร่วมมือของทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หนองบัว พิชญ ที่ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนั้นต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้ติดต่อกันใน 2 เกมแรก ส่งผลให้ทีมตกอยู่ในโซนตกชั้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ในเกมนัดที่ 3-7 พวกเขากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บชัยชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัด แม้ว่าจะพ่าย นครราชสีมา ในเกมล่าสุดด้วยสกอร์ 1-2 แต่ด้วยฟอร์มที่ดีในช่วงก่อนหน้านี้ทำให้ทีมเก็บได้ 9 แต้มจาก 8 นัด เทียบเท่ากับ ราชบุรี เอฟซี แต่เป็นรองในด้านผลต่างประตูได้เสีย ส่งผลให้ทีมสามารถขยับออกจากโซนตกชั้นมาอยู่ในอันดับที่ 12

สามประสานตัวหลัก ฮาเบอร์-คอนราโด้-อิซ่า พลิกฟอร์มทีม

โค้ชส่วย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงความสำเร็จของทีมในช่วงนี้ว่า “ต้องยกเครดิตให้กับนักเตะและทีมงานทุกคนที่ทำงานร่วมกันอย่างหนัก แต่ผู้เล่นที่ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญจริงๆ ของทีมคือสามผู้เล่นต่างชาติของเรา โดยเฉพาะ มาร์คัส ฮาเบอร์, เปาโล คอนราโด้, และ อาโบ อิซ่า ซึ่งตอนแรกอาจยังไม่เข้ากับระบบทีมได้ดี แต่หลังจากที่ทุกคนจูนกันติดแล้ว ฟอร์มของพวกเขาก็ทำให้ทีมเรากลับมามีผลงานที่ดีอีกครั้ง”

ทั้งสามผู้เล่นนี้มีบทบาทสำคัญในการสร้างประตูให้กับทีม โดยจาก 10 ประตูที่ทีมทำได้ในฤดูกาลนี้ มาจากฝีเท้าของพวกเขาถึง 8 ประตู คอนราโด้ ยิงไป 4 ประตู, ฮาเบอร์ 3 ประตู และ อิซ่า 1 ประตู ฟอร์มการเล่นของทั้งสามทำให้นึกถึงยุคที่หนองบัว พิชญ มีผู้เล่นระดับตำนานอย่าง แฮมิลตัน ซัวเรซ, บาร์ลอส ทาร์เดลี, และ มาห์มุด เอจ อยู่ในทีม ซึ่งถือเป็นยุคที่ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ความหวังของทีมในการก้าวข้ามความท้าทาย

หนองบัว พิชญ เอฟซี ยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายในฤดูกาลนี้ แต่ด้วยฟอร์มที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นและการสนับสนุนของแฟนบอล การพัฒนาผู้เล่นหลัก และแผนการที่รัดกุมของ โค้ชส่วย ทีมมีโอกาสที่จะยกระดับขึ้นไปอีก และขยับออกจากโซนตกชั้นได้อย่างเต็มที่ในอนาคต

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา