วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง อาร์เซนอล พบ เซาแธมป์ตัน 5/10/67

วิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024 อาร์เซนอล พบ เซาแธมป์ตัน

การแข่งขันที่แฟนบอลตั้งตารอในศึก พรีเมียร์ลีก 2024 นัดนี้เป็นการเปิดบ้านของ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 ของตารางคะแนน ต้อนรับการมาเยือนของ เซาแธมป์ตัน ทีมรองบ๊วยอันดับ 19 ที่ยังไม่สามารถหาชัยชนะได้หลังผ่านไป 6 นัด แมตช์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับอาร์เซนอลที่ต้องการ 3 คะแนนเต็มเพื่อก้าวขึ้นไปลุ้นแย่งจ่าฝูงจากทีมอื่น การแข่งขันจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 21.00 น. ณ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากสถิติการพบกันที่ผ่านมา อาร์เซนอล มีความเหนือกว่าชัดเจนในระยะยาว แม้จะไม่ชนะเซาแธมป์ตันในการเจอกัน 3 นัดหลังสุด โดยเสมอ 2 นัดติดกัน และแพ้ 1 นัดใน 10 นัดหลังสุดที่พบกัน อาร์เซนอล เอาชนะได้ 4 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 2 นัด ฟอร์มโดยรวมอาร์เซนอลยังคงเหนือกว่า แม้จะมีบางเกมที่สะดุด แต่การเผชิญหน้ากับทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นอย่างเซาแธมป์ตัน อาร์เซนอลก็ยังคงมีภาษีที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ความพร้อมของแต่ละทีม

อาร์เซนอล: ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน ได้แก่ มาร์ติน โอเดการ์ด, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ คีแรน เทียร์นีย์ ซึ่งอาจส่งผลต่อแผนการเล่นของทีมเล็กน้อย แต่โชคดีที่ยังมีโอกาสได้ เบน ไวท์ และ ยูเลี่ยน ทิมเบอร์ กลับมาช่วยทีมได้ เกมนี้อาร์เตต้าน่าจะเลือกใช้ระบบ 4-3-3 ที่เน้นเกมรุก โดยมีสามประสานในแนวรุกอย่าง บูกาโย ซากา, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นตัวจบสกอร์

เซาแธมป์ตัน: ฝั่งทีมเยือน รัสเซลล์ มาร์ติน ก็มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเช่นกัน โดยไม่สามารถใช้งาน กาวิน บาซูนู และ คามัลดีน ซูเลมานา ได้ แต่ข่าวดีคือ วิลเลียม สมอลโบน น่าจะฟิตกลับมาลงสนามได้ การจัดทัพของเซาแธมป์ตันจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เบรเลตัน ดิอาส เป็นกองหน้าตัวเป้า พร้อมสนับสนุนจากสามแนวรุกอย่าง ไทเลอร์ ดิบบลิ้ง, มัทเธอุส เฟอร์นานเดส, และ ไรอัน เฟรเซอร์ เพื่อหวังเซอร์ไพรส์เจ้าบ้าน

ดูบอลพรีเมียร์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด อาร์เซนอล vs เซาแธมป์ตัน 5/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

อาร์เซนอล:

ฟอร์มการเล่นของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ยังคงยอดเยี่ยม พวกเขายังไม่แพ้ใครเลยในทุกรายการหลังจากที่เปิดฤดูกาลมา โดยในเกมล่าสุดของ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก สามารถเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2-0 และในเกมลีกล่าสุดก็ถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 แม้ว่าจะมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยในเกมรับ แต่โดยรวมแล้วอาร์เซนอลยังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่งและพร้อมสู้เพื่อชิงตำแหน่งจ่าฝูง

เซาแธมป์ตัน:

สำหรับ เซาแธมป์ตัน ฤดูกาลนี้ถือเป็นฝันร้าย พวกเขายังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ใน 6 เกมที่ผ่านมา เสมอ 1 และแพ้ถึง 5 เกม โดยเกมล่าสุดพวกเขาแพ้ให้กับ บอร์นมัธ 1-3 การขาดผู้เล่นสำคัญในทีมบวกกับฟอร์มที่ไม่สู้ดีทำให้เซาแธมป์ตันต้องเผชิญกับความยากลำบากในฤดูกาลนี้ การออกไปเยือนทีมที่แข็งแกร่งอย่างอาร์เซนอลทำให้พวกเขามีโอกาสน้อยมากที่จะสร้างผลงานที่น่าประทับใจ

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเกมนี้ อาร์เซนอล จะเปิดเกมรุกเต็มที่เพื่อลุ้นทำประตูและเก็บสามแต้มกลับมาได้ง่ายๆ การครองบอลและการจบสกอร์ของพวกเขาจะสร้างความกดดันให้กับ เซาแธมป์ตัน ที่ต้องเล่นเกมรับและพยายามหาจังหวะสวนกลับ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นของเซาแธมป์ตันในตอนนี้ โอกาสที่จะต้านทานเกมรุกของอาร์เซนอลนั้นน้อยมาก คาดว่าเจ้าบ้านจะเก็บชัยชนะได้แบบสบายๆ

สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล ชนะ 3-0

ฟันธง

อาร์เซนอล เก็บสามแต้มได้อย่างง่ายดาย