ผลมวย ONE ลุมพินี 82 ยอดไอคิว ปราบ อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ หยุดสถิติไร้พ่าย ศึกเดือดหยุดโลก!

ศึก ONE ลุมพินี 82 ที่เวทีมวยลุมพินี (รามอินทรา) ในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 เป็นอีกหนึ่งค่ำคืนแห่งการต่อสู้ที่ระเบิดความมันส์จนแฟนมวยแทบหยุดหายใจ นักสู้ทั้ง 12 คู่ต่างโชว์ศิลปะการต่อสู้ที่ดุดันและเร้าใจ จัดเต็มความบันเทิงแบบไม่ยั้ง โดยเฉพาะคู่เอกของรายการที่เป็นการเจอกันระหว่าง ยอดไอคิว อ.พิมลศรี นักมวยฟอร์มแกร่งจากบุรีรัมย์ กับ อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ นักสู้จากรัสเซีย ผู้มีสถิติชนะ 4 ไฟต์รวดในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เริ่มยกแรก ยอดไอคิว ออกมาโชว์ฟอร์มได้อย่างมั่นใจ เดินเข้าแลกหมัดกับ อับดัลลาห์ แบบไม่มีถอย การต่อสู้เต็มไปด้วยความดุเดือดอย่างไม่ลดละ แม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะเปิดเกมกันอย่างหนัก แต่ยอดไอคิวยังมีจังหวะเข้าโจมตีที่แม่นยำกว่า ใช้การเตะและสาดแข้งใส่อับดัลลาห์อย่างเต็มกำลัง จนทำให้เกมยืดเยื้อไปไม่ถึงยกสุดท้าย ท้ายที่สุดกรรมการชูมือให้ ยอดไอคิว เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ มอบความพ่ายแพ้แรกในชีวิตการชกให้กับ อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ พร้อมเก็บแต้มชัยชนะในศึก ONE ลุมพินี เพิ่มเป็น 6 ไฟต์จาก 7 ไฟต์ที่ลงสนาม

นอกจากนี้ คู่เอกภาคอินเตอร์ ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เมื่อ อาเลสสิโอ มาลาเทสตา นักสู้พลังหนุ่มจากอิตาลี วัย 22 ปี โชว์ฟอร์มสุดโหด คว้าชัยชนะด้วยการชนะทีเคโอในเวลาเพียง 2 นาที 19 วินาทีของยกแรก หลังปล่อยหมัดชุดที่หนักหน่วงทำให้ วิละชน พีเค.แสนชัย จาก สปป.ลาว ต้องยอมร่วงคาเชือกไปอย่างหมดทางสู้ งานนี้ อาเลสสิโอ ยังคว้าโบนัสพิเศษมูลค่า 350,000 บาท กลับบ้านไปด้วย พร้อมเป็นแรงกระตุ้นในการไล่ล่าความสำเร็จในอนาคต

ในศึกนี้ยังมีนักสู้โชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจอีกหลายราย ซึ่งได้รับโบนัสพิเศษจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง บิ๊กบอสแห่ง ONE Championship รวมเป็นเงินทั้งหมด 1.05 ล้านบาท โดยนักสู้ที่ได้รับโบนัสพิเศษได้แก่ ลูคัส กาเบรียล, อาเลสสิโอ มาลาเทสตา และ เด่นเกรียงไกร สิงห์มาวิน

สรุปผลการแข่งขันคู่สำคัญในศึก ONE ลุมพินี 82:

  • ยอดไอคิว อ.พิมลศรี ชนะคะแนนเอกฉันท์ อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135-145 ป.)
  • เด่นเกรียงไกร สิงห์มาวิน ชนะน็อก สรรเพชร ส.สละชีพ นาทีที่ 0:51 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 130 ป.)
  • ดอนคิงส์ โยธารักษ์มวยไทย ชนะคะแนนเอกฉันท์ เสกสรร แฟร์เท็กซ์ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
  • ปฏักนิล ซินบีมวยไทย ชนะคะแนนเอกฉันท์ ตี๋ใหญ่ พีเค.แสนชัย (มวยไทย แคตช์เวต 122 ป.)
  • ชามา ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ อูซาอีร์ อิสมออิลจอนอฟ (มวยไทย แคตช์เวต 147 ป.)
  • เอดูอาร์ด ซาอิก ชนะทีเคโอ โอได อาโบสเรก นาทีที่ 1:27 ของยกแรก (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155-170 ป.)

ทุกไฟต์ในศึกนี้ถือว่าเต็มไปด้วยความดุเดือดและการพลิกสถานการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นคู่เอกหรือคู่รอง ต่างสร้างความประทับใจให้กับแฟนมวยที่มาชมและเชียร์ถึงขอบเวที รวมถึงผู้ชมที่ติดตามผ่านทางการถ่ายทอดสดทั่วโลก

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา