มาดามแป้ง เปิดใจเคลียร์ทุกดราม่า ตอบชัดอนาคตฟุตบอลไทยและลิขสิทธิ์ไทยลีก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประมุขแห่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดใจครั้งสำคัญ เคลียร์ทุกคำถามและประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล ทั้งข่าวลือเรื่องการลาออกจากตำแหน่งหลังจบศึก อาเซียนคัพ และดราม่าอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในระยะหลัง โดยเธอยืนยันอย่างชัดเจนถึงความมุ่งมั่นในการนำพาวงการฟุตบอลไทยก้าวไปข้างหน้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ประเด็นแรก ที่หลายคนให้ความสนใจคือข่าวลือเรื่องการลาออกจากตำแหน่งของเธอหลังจบ อาเซียนคัพ ปลายปีนี้ โดย มาดามแป้ง ตอบกลับอย่างชัดเจนว่า “เรื่องการลาออกเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงมาตลอด และคนรอบตัวอย่างลูกน้องหรือแม้กระทั่งคุณพ่อคุณแม่ก็เคยบอกให้ลาออก เพราะมองว่าอยู่ไปก็เหนื่อย แต่เมื่อแป้งได้พูดคุยกับผู้ใหญ่หลายท่าน โดยเฉพาะจาก เอเอฟซี พวกเขาตั้งคำถามว่าทำไมต้องคิดลาออก ทั้งที่แป้งเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้จากการเลือกตั้งอย่างท่วมท้น”

เธอยังเผยถึงแรงจูงใจที่ยังคงยืนหยัดอยู่ในตำแหน่งว่า “ชีวิตของแป้งไม่เคยง่าย ทุกอย่างเต็มไปด้วยอุปสรรค แต่สิ่งที่ทำให้แป้งยังอยู่คือใจรักและความรับผิดชอบต่อศักดิ์ศรีและเกียรติยศ ตราบใดที่ยังได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล แป้งก็พร้อมเดินหน้าต่อไป”

ประเด็นต่อมา ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาคือความสัมพันธ์ระหว่างมาดามแป้งและทีม การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเป็นอดีตทีมที่เธอเคยดำรงตำแหน่งประธานสโมสร โดยมีคำถามว่าการไปเชียร์ทีมนี้ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะเป็นการขาดความเป็นกลางหรือไม่ ซึ่งมาดามแป้งได้ชี้แจงว่า “แป้งเป็นคนกรุงเทพ บ้านอยู่สุขุมวิท การเดินทางไปเชียร์ การท่าเรือ เอฟซี จึงเป็นเรื่องธรรมดา เพราะอยู่ใกล้บ้าน อีกทั้งแป้งเคยเป็นประธานสโมสรมา 8 ปี และลาออกจากตำแหน่งนี้เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเลิกเชียร์ทีมที่รัก แป้งเชียร์ทีมอื่นด้วยเช่นกัน แต่ความรักและผูกพันที่มีกับ การท่าเรือ นั้นยังคงอยู่ตลอดไป”

เมื่อถูกถามว่าการไปเชียร์ทีมใดทีมหนึ่งจะทำให้กรรมการเกิดความเกรงใจหรือไม่ มาดามแป้งตอบแบบตรงไปตรงมาว่า “แป้งไปดูแต่เกมเหย้าที่ แพท สเตเดี้ยม ส่วนเกมเยือนแป้งไม่ได้ไป และในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แป้งยืนยันว่าไม่เคยแทรกแซงหรือมีส่วนทำให้ทีมใดได้รับประโยชน์ เพราะความเป็นกลางคือสิ่งสำคัญ การท่าเรือไม่เคยได้จุดโทษในช่วงที่แป้งดำรงตำแหน่งเลย นั่นคือหลักฐานที่ชัดเจน”

ประเด็นถัดมา ที่หลายคนพูดถึงคือเรื่องสนามของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ถูกใช้ในเกมกับ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส โดยมีฝนตกหนักจนทำให้เกมไม่สามารถแข่งได้ มาดามแป้ง กล่าวว่า “สนามของ บีจี ถือเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในประเทศไทย และที่ผ่านมาอาจมีความเข้าใจผิดระหว่างแป้งและ คุณปวิณ (ประธานสโมสรบีจี) แต่แป้งไม่ได้โกรธเคืองอะไร ความสัมพันธ์ยังคงดีเสมอ”

อีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึงมากในขณะนี้คือ ลิขสิทธิ์ไทยลีก โดย มาดามแป้ง เผยว่า “ลิขสิทธิ์ไทยลีก 1 และไทยลีก 2 อยู่ในความดูแลของสมาคมฯ ขณะนี้มีหลายฝ่ายทั้งในไทยและต่างประเทศติดต่อเข้ามา เราต้องการเงินสนับสนุนเพื่อนำมาพัฒนาลีกในอนาคต โดยบีจี สปอร์ตหรือใครก็ตามที่สนใจ ต้องเข้าร่วมการประมูล”

นอกจากนี้ มาดามแป้ง ยังได้กล่าวถึงการพัฒนา VAR ในการแข่งขัน ไทยลีก โดยสมาคมกำลังมีแผนที่จะนำ VAR 3D เหมือนกับที่ใช้ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาใช้ในเลกสองของไทยลีก โดยมีกล้องถึง 16 ตัวเพื่อความแม่นยำและยุติธรรม

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา