เปิดคลิป! เอ็นรีเก้ติวเข้ม เอ็มบัปเป้ ตัวต่อตัว สอนเล่นให้ได้อย่าง ไมเคิ่ล จอร์แดน ในสนาม

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือมากประสบการณ์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เคยเรียกตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ มาอบรมแบบตัวต่อตัว หลังจากมองว่าดาวยิงตัวเก่งไม่ช่วยเกมรับเท่าที่ควร โดยการพูดคุยครั้งนี้เข้มข้นถึงขั้นยกตัวอย่าง ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอลระดับโลก เพื่อให้เอ็มบัปเป้เรียนรู้การเป็นผู้นำที่แท้จริงทั้งในและนอกสนาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยผ่านคลิปจากสารคดีของ โมบีสตาร์ สื่อจากสเปน ที่ติดตามบันทึกภาพการทำงานของ เอ็นรีเก้ ในระหว่างการคุมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยในคลิปตัวอย่างล่าสุด มีการเผยให้เห็นว่า เอ็นรีเก้ ได้เชิญ เอ็มบัปเป้ มาพูดคุยแบบตัวต่อตัวขณะเปิดคลิปการแข่งขันระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ บาร์เซโลน่า ซึ่งในเกมนั้น เอ็นรีเก้ได้สังเกตเห็นว่า เอ็มบัปเป้ไม่ได้ช่วยเกมรับเท่าที่ควรจะเป็น

ในคลิปดังกล่าว เอ็นรีเก้เริ่มต้นด้วยการถามว่า “ฉันได้ยินมาว่านายชอบ ไมเคิ่ล จอร์แดน ใช่ไหม?” พร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่า จอร์แดนไม่เพียงแค่ยอดเยี่ยมในเกมรุก แต่เขายังทุ่มเทให้กับเกมรับอย่างสุดชีวิตเพื่อเพื่อนร่วมทีม ซึ่งนี่คือสิ่งที่เขาต้องการเห็นจาก เอ็มบัปเป้ เช่นกัน “จอร์แดนทำทุกอย่างในเกมรับ เหมือนกับว่าเขาจะเล่นเพื่อเพื่อนจนกว่าจะตายไปข้าง! นายต้องทำแบบนั้นบ้าง ไม่ใช่แค่เป็นนักเตะที่เก่ง แต่ต้องเป็นแบบอย่างทั้งในฐานะนักเตะและในฐานะผู้นำ”

นอกจากนี้ เอ็นรีเก้ยังพูดต่อถึงการที่ เอ็มบัปเป้ ควรที่จะช่วยกดดันคู่แข่งอย่าง เปา กูบาร์ซี่ และ มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูของบาร์เซโลน่า เพื่อเป็นการแสดงถึงความเป็นผู้นำในสนาม “นายคือปรากฏการณ์ นายคือผู้เล่นระดับโลก แต่ผู้นำน่ะ ต้องทำทุกอย่างเพื่อเกมรับ เมื่อไม่สามารถทำประตูได้ นายควรจะบอกเพื่อนร่วมทีมว่า ‘พวกนายอยู่ตรงนี้ ฉันจะช่วยเอง’ ถ้านายทำแบบนี้ เราจะกลายเป็นทีมที่น่ากลัว เป็นเครื่องจักรที่ไม่มีใครหยุดได้”

การติวเข้มครั้งนี้ไม่เพียงแค่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของ เอ็นรีเก้ ที่ต้องการพัฒนา เอ็มบัปเป้ ให้กลายเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบในทุกมิติของเกม แต่ยังสะท้อนถึงความสำคัญของการทำงานเป็นทีมและการเป็นผู้นำที่พร้อมจะช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา