ปอล ป็อกบา เปิดใจโล่ง หลังโทษแบนลดเหลือ 18 เดือน พร้อมมุ่งหน้าสู่การกลับมาในสนามอีกครั้ง

ปอล ป็อกบา กองกลางตัวเก่งของ ยูเวนตุส ออกมาเปิดใจหลังจากที่ได้รับการลดโทษแบนจาก 4 ปีเหลือเพียง 18 เดือน โดยยอมรับว่านี่คือการสิ้นสุดของฝันร้ายในชีวิตการค้าแข้ง พร้อมแสดงความพร้อมที่จะกลับมาสู่วงการลูกหนังอีกครั้งหลังพ้นโทษในต้นปีหน้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การตัดสินนี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา โดย ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ตัดสินลดโทษแบนของดาวเตะชาวฝรั่งเศสจากเดิม 4 ปี เหลือเพียงปีครึ่ง หลังจากที่ ป็อกบา ยื่นอุทธรณ์ในกรณีที่ถูกตรวจพบสารกระตุ้นในร่างกายเมื่อเดือนกันยายน ปี 2023 โทษดังกล่าวส่งผลให้ ป็อกบา มีสิทธิ์กลับมาซ้อมกับ ยูเวนตุส ได้ตั้งแต่เดือนมกราคม ปีหน้า และสามารถลงสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอล “ม้าลาย” ที่รอคอยการกลับมาของแข้งขวัญใจ

ในแถลงการณ์ของตัวเอง ป็อกบา ได้กล่าวถึงความโล่งใจและความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความหวัง “ฝันร้ายได้จบลงแล้ว ตอนนี้ผมสามารถตั้งตารอวันที่ผมจะได้กลับมาเดินตามความฝันของตัวเองอีกครั้ง” นอกจากนี้เขายังยืนยันว่าไม่เคยมีเจตนาละเมิดกฎข้อบังคับของหน่วยงานป้องกันการใช้สารต้องห้าม (WADA) โดยระบุว่าเขาได้รับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากแพทย์ ซึ่งไม่มีผลช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นกีฬา

“ผมเล่นฟุตบอลด้วยความซื่อสัตย์มาตลอด และแม้จะต้องยอมรับว่านี่คือความผิดพลาด แต่ผมขอขอบคุณศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาที่รับฟังคำอธิบายของผม” ป็อกบา กล่าวด้วยความจริงใจ “นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต เพราะทุกสิ่งที่ผมทุ่มเททำงานหนักมาตลอด ถูกหยุดชะงัก แต่ผมขอบคุณทุกคนที่ให้ความรักและกำลังใจอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ผมอดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้กลับไปลงสนามอีกครั้ง”

การลดโทษครั้งนี้ถือเป็นข่าวดีที่ทำให้ทั้งตัว ป็อกบา และแฟนบอลต่างมีกำลังใจเพิ่มขึ้นในการรอคอยการกลับมาของเขา ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นคาดว่าจะเป็นการกลับมาที่เต็มไปด้วยแรงผลักดันและความกระหายที่จะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในสนาม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา