“เฝิง คุน” เตรียมคุมทัพวอลเลย์บอลสาวไทย! เอฟไอวีบีอนุมัติงบเสริมทัพยกระดับทีมสู่เวทีโลก

ในการยกระดับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ โดยอนุมัติงบประมาณให้กับอดีตนักกีฬามือเซตระดับโลกอย่าง เฝิง คุน อดีตกัปตันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับทีมชาติไทย โดยมี โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร สามีของเธอและโค้ชมากประสบการณ์ กลับมารับผิดชอบดูแลทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยอย่างเต็มตัวอีกครั้ง นี่เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของไทยในการขับเคลื่อนทีมสู่ระดับโลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการเข้ามาของ เฝิง คุน ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก FIVB โดยการเข้ามาช่วยทีมชาติไทยครั้งนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาและผลักดันทีมให้ก้าวเข้าสู่ระดับ Top 10 ของโลก ซึ่งโค้ชอ๊อตจะดูแลภาพรวมของทีมทั้งหมด ขณะเดียวกัน เฝิง คุน จะช่วยเสริมทีมในด้านเทคนิค โดยเฉพาะตำแหน่งมือเซต ซึ่งเธอเคยทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้ให้กับทีมชาติจีนและประสบความสำเร็จมากมาย

โค้ชอ๊อตเปิดใจว่า “การกลับมาคุมทีมวอลเลย์บอลหญิงครั้งนี้เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ เป้าหมายสำคัญของเราไม่ใช่แค่การเข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลก แต่คือการพาทีมไปให้ถึง โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นความฝันสูงสุดของนักกีฬาและทีมชาติไทย การแข่งขันในเวทีโอลิมปิกไม่เพียงแต่เป็นการท้าทายทางเทคนิคเท่านั้น แต่ยังต้องเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งด้านร่างกายและจิตใจของนักกีฬา เราจะพัฒนานักกีฬาทุกคนให้มีความสามารถใกล้เคียงกับนักกีฬาระดับโลก เพื่อให้ทีมชาติไทยกลายเป็นหนึ่งในทีมที่น่ากลัวที่สุดในเวทีโลก”

เฝิง คุน ผู้ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมทัพทีมชาติไทย ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมือเซตที่ดีที่สุดในโลก เคยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์เมื่อปี 2004 พร้อมกับรางวัลมือเซตยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของโลก เธอเคยนำทีมชาติจีนคว้าแชมป์ในหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลก แชมป์แกรนด์แชมเปี้ยนส์คัพ และเหรียญทองโอลิมปิก

นอกจากนี้ เฝิง คุน ยังกล่าวถึงความยินดีและตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสมาช่วยทีมชาติไทย โดยเธอจะเน้นการพัฒนาตัวเซตให้มีความสามารถทัดเทียมนักกีฬาระดับโลก เธอจะทำงานร่วมกับโค้ชอ๊อตอย่างใกล้ชิด เพื่อวางแผนการพัฒนาทีมในระยะยาว ไม่เพียงแต่พัฒนาความสามารถทางเทคนิค แต่ยังเน้นการฝึกจิตใจให้เข้มแข็ง เพื่อให้นักกีฬาไทยสามารถรับมือกับความกดดันในระดับโลกได้อย่างมืออาชีพ

เฝิง คุน เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2521 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เริ่มต้นการเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุ 15 ปี ภายใต้การฝึกของโค้ชชื่อดังอย่าง หวัง กุ้ยหลาย ผู้ที่เคยฝึกซ้อมให้กับ หลาง ผิง นักวอลเลย์บอลหญิงชื่อดังของจีน เธอพัฒนาทักษะและฝีมืออย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติจีนและคว้าเหรียญทองในรายการสำคัญหลายรายการ แม้จะเคยประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่าในปี 2006-2007 แต่เธอก็กลับมาคืนฟอร์มและคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิกปี 2008 ที่กรุงปักกิ่งได้อย่างยอดเยี่ยม

การเข้ามาของเฝิง คุน ในการพัฒนาทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งความหวังที่ทำให้ทีมชาติไทยก้าวสู่ระดับโลกได้ในอนาคต โดยทั้งเธอและโค้ชอ๊อตต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการพาทีมไทยไปสู่โอลิมปิกเกมส์และยกระดับทีมให้แข็งแกร่งทัดเทียมนักกีฬาระดับโลก

ติดตามวอลเลย์บอลสดอัพเดทก่อนใครที่ วอลเลย์บอดสดบ้านกีฬา