ทีมขนไก่เยาวชนไทยโชว์ฟอร์มเดือด! ถล่มอังกฤษ 110-84 ลุ้นอันดับ 9 ศึกทีมผสมเยาวชนโลก 2024

การแข่งขัน แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ณ เมืองหนางชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน เดินหน้าสู่รอบจัดอันดับอย่างเข้มข้น โดยทีมเยาวชนไทยสามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ทุบทีมอังกฤษไปได้ด้วยคะแนนรวม 110-84 ส่งให้ทีมไทยผ่านเข้ารอบจัดอันดับ 9-12 ได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งในรอบถัดไป ทีมไทยจะพบกับทีมชาติโปแลนด์ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลา 10.15 น. ตามเวลาไทย ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญของทัพขนไก่ไทยในเวทีระดับโลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันในรายการนี้ถูกจัดขึ้นในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ โดยใน ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งนี้ ได้ปรับกติกาการแข่งขันใหม่เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกคนในทีมได้ลงสนามอย่างเท่าเทียม โดยรูปแบบการแข่งขันจะประกอบด้วย 10 คู่ที่แยกออกเป็นชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ประเภทละ 2 คู่ รวมทั้งหมด 10 คู่ โดยทีมที่ทำคะแนนรวมได้ถึง 110 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

สรุปผลการแข่งขัน ทีมเยาวชนไทยโชว์ความแกร่งตั้งแต่คู่แรก “ส้ม” สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ เปิดเกมประเภทหญิงเดี่ยวด้วยการเอาชนะ ราจิวี่ ปาราบ อย่างเด็ดขาด 11-6 ตามมาด้วยคู่หญิงคู่ที่ กชพร ชัยชนะ และ ปัณณวีร์ พลเอี่ยม ช่วยกันเก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งจากอังกฤษ ลูซี่ ไบรเออร์ลีย์ และ มาทิลด้า แฟรงคลิน ด้วยคะแนน 22-11

ในคู่ชายเดี่ยว พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ ยังคงรักษาฟอร์มแกร่งเอาชนะ เจสัน อู ขาดลอยด้วยคะแนน 33-17 ส่วนประเภทชายคู่ เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์ และ แทนคุณ เศรษฐประเสริฐ ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เอาชนะคู่ของ เบนจามิน ฮอสแมน และ ลี เจียบิน ไปด้วยคะแนน 44-27

ต่อมาในประเภทคู่ผสม ปัณณวัฒน์ แจ่มทับทิม และ ณภชนก อุตสานนท์ ยังคงทำผลงานได้ดี เอาชนะ เบนจามิน ฮอสแมน และ ลูซี่ ไบรเออร์ลีย์ ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยคะแนน 55-37 และในคู่หญิงเดี่ยว ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง ยังคงสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น ชนะ ราจิวี่ ปาราบ อีกครั้งด้วยคะแนน 66-42

การแข่งขันยังคงดำเนินต่อด้วยชัยชนะจากหญิงคู่ ณภชนก อุตสานนท์ และ พรรษอร พรรณเชษฐ์ ที่เอาชนะ ลูซี่ ไบรเออร์ลีย์ และ ไลลา ดันดาส อย่างง่ายดายด้วยคะแนน 77-50 ต่อด้วยชายเดี่ยว พัชรกิตติ์ ที่ยังคงแข็งแกร่งและเก็บชัยชนะเหนือ เจสัน อู เป็นครั้งที่สองด้วยคะแนน 88-59

คู่สุดท้ายของวันคือประเภทชายคู่ที่ สิทธิศักดิ์ นาดี และ ชยพัทธ์ พิบูลย์ เอาชนะ เบนจามิน ฮอสแมน และ ลี เจียบิน อีกครั้งด้วยคะแนน 99-75 ก่อนที่ในคู่สุดท้าย ปัณณวัฒน์ แจ่มทับทิม และ นภชนก อุตสานนท์ จะเก็บชัยชนะที่เด็ดขาด ส่งทีมไทยเอาชนะทีมอังกฤษไปด้วยคะแนนรวม 110-84

สรุปผลการแข่งขัน: ทีมเยาวชนแบดมินตันไทย เอาชนะอังกฤษไปได้อย่างท่วมท้น 110-84 ผ่านเข้าสู่รอบจัดอันดับ 9-12 โดยจะพบกับทีมชาติโปแลนด์ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลา 10.15 น. ตามเวลาไทย คอแบดมินตันไทยอย่าลืมส่งแรงใจเชียร์!

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา