จากโค้ชใหญ่สู่ที่ปรึกษา! คิดด์คว้าแฟร้งค์ โวเกิ้ลเสริมทีม ดัลลัส แมฟเวอริคส์ เตรียมพร้อมลุยศึก NBA 2024-25

เจสัน คิดด์ หัวหน้าโค้ชของทีม ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ได้ทำการเปิดเผยข่าวใหญ่ก่อนเริ่มต้นฤดูกาล NBA 2024-25 โดยเพิ่มหนึ่งในโค้ชโปรไฟล์ดีอย่าง แฟร้งค์ โวเกิ้ล เข้ามาเสริมทีมในตำแหน่งโค้ชที่ปรึกษา ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองสำหรับทีมแมฟเวอริคส์ที่กำลังเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่ใกล้เข้ามา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

คิดด์กล่าวถึงการดึงตัวโวเกิ้ลมาร่วมทีมในครั้งนี้ว่า “มันต้องอ้อนวอนหนักมากกว่าจะได้คำตอบ แต่เมื่อเขาตกลง ผมดีใจมากที่ได้เขามาเสริมทีม” คำกล่าวนี้สะท้อนถึงความต้องการของคิดด์ที่ต้องการดึงตัวโค้ชผู้มากประสบการณ์รายนี้เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในช่วงก่อนฤดูกาลใหม่จะเปิดฉาก

การเข้ามาของโวเกิ้ลในตำแหน่งที่ปรึกษานับเป็นการกลับมาร่วมงานกันของทั้งสองคนอีกครั้งในรูปแบบใหม่ เพราะในอดีต คิดด์เคยเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชของโวเกิ้ลที่ แอลเอ เลเกอร์ส ชุดแชมป์ NBA ปี 2020 ก่อนที่คิดด์จะแยกตัวออกมารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชให้กับ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ในปี 2021

สำหรับเส้นทางของ แฟร้งค์ โวเกิ้ล หลังจากถูกปลดจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของเลเกอร์สในปี 2022 เขาใช้เวลาหนึ่งปีในการพักจากวงการ ก่อนที่จะถูกทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ ดึงตัวไปคุมทีมในฤดูกาล 2023-24 ผลงานในฤดูกาลปกติถือว่าน่าพอใจด้วยสถิติ 49-33 แต่ทว่าการแข่งขันเพลย์ออฟรอบแรกทีมซันส์พ่ายแพ้ให้กับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ส่งผลให้โวเกิ้ลถูกปลดจากตำแหน่งอีกครั้ง

น่าติดตามว่าการเสริมทัพครั้งนี้จะส่งผลให้แมฟเวอริคส์มีพัฒนาการมากขึ้นเพียงใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่โวเกิ้ลเข้ามาเป็นคู่คิดคนสำคัญ คอยให้คำปรึกษาแก่เจสัน คิดด์ในฤดูกาลใหม่ การแข่งขันครั้งแรกของพวกเขาคือการเปิดบ้านรับมือทีม แซน แอนโทนิโอ สเปอร์ส ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ก่อนจะไปเยือนทีมเก่าของโวเกิ้ลอย่าง ฟีนิกซ์ ซันส์ ในวันที่ 26 ตุลาคม

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา