ลิเวอร์พูลอาจต้องปรับแผน! 5 ตัวแทนที่เหมาะสมหาก โม ซาลาห์ ต้องอำลาทีม

สถานการณ์เรื่องสัญญาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังเป็นที่จับตามองอย่างมากในขณะนี้ หลังจากที่ยังไม่มีความคืบหน้าในการต่อสัญญา และหากไม่มีการต่อสัญญาเกิดขึ้น ลิเวอร์พูลอาจจำเป็นต้องเตรียมแผนสำรองเพื่อหานักเตะที่สามารถทดแทนดาวยิงคนสำคัญรายนี้หลังจบฤดูกาลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

โม ซาลาห์ เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ยิงไปถึง 48 ประตูจากการลงสนามในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 90 นัด ทำให้เขาเป็นนักเตะชาวแอฟริกาคนแรกที่ทำสกอร์ได้สูงสุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันถ้วยยุโรปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนี้ ผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของ ลิเวอร์พูล และแฟนบอล เดอะ ค็อป ย่อมต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไปจนถึงวันแขวนสตั๊ด

อย่างไรก็ตาม สัญญาของ ซาลาห์ เหลือเพียง 9 เดือนเท่านั้น และยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญา ซึ่งหมายความว่าในวันที่ 1 มกราคม 2025 ซาลาห์จะสามารถเจรจากับทีมอื่นนอก อังกฤษ ได้ทันที ข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของเขายิ่งแพร่สะพัดขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่ซาลาห์เองได้ให้สัมภาษณ์ว่าอาจจะเป็นปีสุดท้ายที่เขาอยู่กับทีม ซึ่งบอร์ดบริหารของลิเวอร์พูลจำเป็นต้องเตรียมแผนสำรองหากดาวยิงทีมชาติอียิปต์ตัดสินใจย้ายออกจากทีมจริง ๆ

ต่อไปนี้คือ 5 นักเตะที่อาจจะเป็นตัวเลือกในการทดแทน โม ซาลาห์ หากเขาตัดสินใจย้ายทีม:

1. จาร์ร็อด โบเว่น (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด)

จาร์ร็อด โบเว่น ถือเป็นตัวเลือกแรกที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดในการเข้ามาแทนที่ซาลาห์ โบเว่นได้แสดงฝีเท้าอย่างโดดเด่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยยิงไป 20 ประตูและ 10 แอสซิสต์จากการลงเล่น 44 เกมในฤดูกาลที่แล้ว และยังคงทำผลงานได้ดีในซีซั่นนี้

โบเว่นมีสไตล์การเล่นที่คล้ายกับซาลาห์ ทั้งในด้านความสามารถในการทำประตูและการสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังเคยออกมากล่าวชื่นชมโบเว่นว่าเป็นหนึ่งในนักเตะคนโปรด อย่างไรก็ตาม การจะดึงตัวเขามาร่วมทีมไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ เวสต์แฮม ตั้งค่าตัวสูงถึง 80-100 ล้านปอนด์ เนื่องจากโบเว่นเพิ่งขยายสัญญาระยะยาวจนถึงปี 2030

2. ควิชา ควารัตสเคเลีย (นาโปลี)

ควิชา ควารัตสเคเลีย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ลิเวอร์พูลให้ความสนใจ ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมที่เขาทำได้กับ นาโปลี ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา และกับทีมชาติ จอร์เจีย ในเกม ยูโร 2024 ควารัตสเคเลียถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในปีกที่เก่งที่สุดในยุโรปในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

แม้ว่าจะเล่นทางฝั่งซ้ายมากกว่า แต่ความสามารถในการเลี้ยงบอลและการสร้างสรรค์โอกาสทำให้เขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพในการเข้ามาแทนที่ซาลาห์ได้

3. ราฟินญ่า (บาร์เซโลน่า)

ราฟินญ่า ดาวเตะบราซิลเลี่ยนที่เคยสร้างชื่อใน พรีเมียร์ลีก กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า เขาเป็นปีกที่เล่นในตำแหน่งเดียวกับซาลาห์และมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือถนัดเท้าซ้ายแต่เล่นทางฝั่งขวา และชอบตัดเข้ากลางก่อนยิงประตู

หากลิเวอร์พูลสามารถคว้าตัวราฟินญ่ามาได้ พวกเขาอาจไม่ต้องปรับแท็กติกมากนัก แต่การจะดึงตัวเขาจากบาร์เซโลน่าคงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะราฟินญ่ายังคงเป็นที่รักของแฟนบอลบาร์ซ่า

4. โยฮัน บากาโยโก้ (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น)

โยฮัน บากาโยโก้ ปีกดาวรุ่งของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น วัย 21 ปี เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าจับตามอง โดยบากาโยโก้ทำไปแล้ว 14 ประตูและ 14 แอสซิสต์ในฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นนักเตะที่อายุน้อย แต่เขามีความสามารถในการเล่นในแนวรุกที่น่าตื่นเต้นและยังคงพัฒนาฝีเท้าได้อีกมาก

ค่าตัวของบากาโยโก้ไม่สูงนักเพียง 42 ล้านปอนด์ ทำให้เป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้สำหรับลิเวอร์พูลในการเซ็นสัญญาแทนที่ซาลาห์

5. เฟเดริโก้ เคียซ่า (ยูเวนตุส)

เฟเดริโก้ เคียซ่า จาก ยูเวนตุส เป็นนักเตะที่ลิเวอร์พูลเคยสนใจอยู่แล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีปัญหาด้านความฟิตและอาการบาดเจ็บ แต่หากเคียซ่าฟื้นตัวเต็มที่ เขาก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ด้วยความสามารถในการเล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก

เคียซ่าสามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งปีกขวา ปีกซ้าย และกองหน้า ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะที่หลากหลายและเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับลิเวอร์พูล

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา