วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง เลกาเนส พบ บาเลนเซีย 4/10/67

วิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา 2024 เลกาเนส ปะทะ บาเลนเซีย วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น.

การแข่งขันฟุตบอลลาลีกา 2024 คู่ที่น่าจับตามองในครั้งนี้คือการพบกันระหว่าง เลกาเนส ที่ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บาเลนเซีย ณ สนามเอสตาดิโอ เด บูตาร์เก้ ซึ่งเลกาเนสหวังเก็บสามแต้มในบ้านเพื่อลดช่องว่างในอันดับลีก ขณะที่บาเลนเซียต้องการลบฝันร้ายจากการพ่ายแพ้อย่างหนักในการแข่งขันนัดที่ผ่านมา ทั้งสองทีมต่างมีแรงจูงใจในการคว้าชัยและหวังจะโชว์ฟอร์มเก่งออกมาให้แฟนบอลได้ชมกัน

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เมื่อตรวจสอบสถิติการพบกันย้อนหลังของทั้งสองทีม พบว่า บาเลนเซีย ค่อนข้างมีสถิติดีกว่า แต่ในระยะหลังเลกาเนสสามารถสร้างความยากลำบากให้กับบาเลนเซียได้ในการเจอกันหลายครั้ง ตัวอย่างสถิติสำคัญที่น่าสนใจมีดังนี้:

  • 13/07/20 เลกาเนส ชนะ บาเลนเซีย 1-0
  • 22/09/19 บาเลนเซีย เสมอ เลกาเนส 1-1
  • 01/04/18 เลกาเนส แพ้ บาเลนเซีย 0-1
  • 30/11/16 เลกาเนส แพ้ บาเลนเซีย 1-3 (โกปา เดล เรย์)

จากสถิติดังกล่าว บาเลนเซียมีผลงานดีกว่าเมื่อเจอกัน แต่การเปลี่ยนแปลงทั้งด้านฟอร์มและนักเตะในฤดูกาลนี้ทำให้เกมนี้เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก

ความพร้อมของแต่ละทีม

เลกาเนส: สำหรับความพร้อมของทีมเลกาเนสในนัดนี้ กุนซือ บอร์ฆ่า ฆิเมเนซ จะได้เห็นลูกทีมของเขาที่ไม่มีปัญหาการบาดเจ็บเพิ่มเติม นอกเหนือจาก อีวาน เนยู และ นาอิม การ์เซีย ที่ยังต้องพักรักษาตัว คาดว่า เซบาสเตียน ฮัลแลร์ จะนำทีมล่าสกอร์ในระบบ 4-2-3-1 โดยมีตัวสนับสนุนจากแดนกลางอย่าง ฆวน ครูซ และ โรเบร์โต้ โลเปซ ช่วยสร้างเกมรุกให้เลกาเนสได้เป็นอย่างดี

บาเลนเซีย: ด้านบาเลนเซีย กุนซือ รูเบน บาราฆ่า ยังต้องเผชิญกับปัญหานักเตะบาดเจ็บและโดนโทษแบนหลายราย ทั้ง ราฟา เมียร์ ที่ถูกแบน และ โฆเซ่ กาย่า ที่ยังบาดเจ็บ ส่งผลให้ทีมไม่สามารถส่งผู้เล่นสำคัญลงสนามได้มากนัก คาดว่าบาเลนเซียจะลงสนามในระบบ 4-4-2 โดยใช้ อูโก้ ดูโร่ และ ฆาบี กูเอร์ร่า เป็นคู่หน้าในการล่าสกอร์

ดูบอลลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด เลกาเนส vs บาเลนเซีย 4/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

เลกาเนส: ผลงานของเลกาเนสในช่วงหลังถือว่าน่าพอใจ แม้ว่าผลงานสองนัดล่าสุดจะเป็นเพียงการเสมอ แต่ยังสามารถรักษาสถิติไม่แพ้ได้ ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับทีมก่อนเกมนี้ ฟอร์มเกมรับของทีมยังคงแน่นหนาแม้จะต้องเจอกับทีมที่มีชื่อเสียงอย่างบาเลนเซีย

บาเลนเซีย: ฟอร์มของบาเลนเซียในช่วงนี้ถือว่าน่าผิดหวัง ทีมแพ้ไปถึง 5 นัดจาก 8 เกมล่าสุดในลาลีกา ฤดูกาลนี้ และแนวรับที่ยังคงมีปัญหาอย่างต่อเนื่อง ทีมโดนยิงไปถึง 13 ประตูในช่วงนี้ ทำให้กุนซือบาราฆ่าต้องทำการปรับแก้ฟอร์มโดยด่วนหากหวังจะมีโอกาสชนะในนัดนี้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

เกมนี้ถือเป็นการเผชิญหน้าที่ทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะ โดยเฉพาะ เลกาเนส ที่เล่นในบ้านและมีฟอร์มที่ไม่แพ้ใครในสองเกมหลังสุด แม้ทีมยังขาดผู้เล่นหลักบางรายแต่มีความเหนียวแน่นในการเล่นเกมรับ ขณะที่บาเลนเซียยังคงมีปัญหามากในแนวรับและความมั่นใจของทีมลดลงอย่างเห็นได้ชัด การวิเคราะห์ของ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเลกาเนสมีความได้เปรียบในการเล่นในบ้าน ขณะที่บาเลนเซียยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวอีกมาก

สกอร์ที่คาด และ ฟันธง

สกอร์ที่คาด: เลกาเนส 1-0 บาเลนเซีย
ฟันธง: แนะนำให้เลือกวางใจ เลกาเนส ที่ดูมีความมั่นคงและได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน คาดว่าเลกาเนสจะสามารถเก็บชัยชนะได้แบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ 1-0