ไทยออยล์หนุนวอลเลย์บอลไทย 5 ล้านบาทต่อปี ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่เวทีสากล

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนครั้งสำคัญจากบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ด้วยเงินสนับสนุนจำนวน 5 ล้านบาทต่อปี โดยมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ณ อาคารออดิทอเรียม โรงกลั่นไทยออยล์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อสนับสนุนการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างยั่งยืน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การลงนามครั้งนี้มี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนของสมาคมฯ ร่วมกับ พันจ่าอากาศเอกนัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคม และนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย นำโดย ปิยะนุช แป้นน้อย, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อมรเทพ คนหาญ และ นภาเดช พินิจดี ที่เข้าร่วมงานแสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและทีมชาติไทยในอนาคต

นาย บัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของไทยออยล์ ได้กล่าวถึงการสนับสนุนในครั้งนี้ว่า สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเสริมสร้างพลังสร้างสรรค์หรือ Soft Power ผ่านการพัฒนากีฬา เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในระดับโลก การสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งไทยออยล์ก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ทีมชาติไทยได้สร้างผลงานยอดเยี่ยมในเวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

ไทยออยล์ได้มอบเงินสนับสนุนแก่สมาคมกีฬาทั้งหมด 4 สมาคมกีฬา ด้วยกัน ซึ่งรวมเป็นจำนวนเงิน 15 ล้านบาทต่อปี โดยแบ่งเป็นระยะเวลาสนับสนุน 4 ปี ตั้งแต่ปี 2567 ถึง 2570 สำหรับสมาคมกีฬาที่ได้รับการสนับสนุนได้แก่:

  • สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 5 ล้านบาทต่อปี
  • สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จำนวน 5 ล้านบาทต่อปี
  • สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย จำนวน 3 ล้านบาทต่อปี
  • สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย จำนวน 2 ล้านบาทต่อปี

การสนับสนุนครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันกีฬาวอลเลย์บอลของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทักษะของนักกีฬา การเตรียมตัวแข่งขันในระดับนานาชาติ หรือการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในวงการกีฬาโลกมากขึ้น

นอกจากการสนับสนุนในด้านการเงิน ไทยออยล์ยังแสดงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมกีฬาวอลเลย์บอลให้ก้าวหน้าด้วยการให้การสนับสนุนในเรื่องของการจัดการแข่งขัน การสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นใหม่ รวมไปถึงการร่วมมือกับสมาคมกีฬาต่างๆ ในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในทุกด้าน เพื่อให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

การสนับสนุนจากไทยออยล์นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และเป็นกำลังใจสำคัญในการผลักดันให้กีฬาวอลเลย์บอลของไทยเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง

ติดตามวอลเลย์บอลสดอัพเดทก่อนใครที่ วอลเลย์บอดสดบ้านกีฬา