ขนไก่ไทยพ่ายสหรัฐฯ หยุดเส้นทางรอบแบ่งกลุ่มในศึกทีมผสมเยาวชนโลก 2024 อย่างน่าเสียดาย

ทีมแบดมินตันเยาวชนไทยต้องหยุดเส้นทางในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ประเภททีมผสมไว้เพียงรอบแบ่งกลุ่ม หลังจากพ่ายให้กับทีมสหรัฐอเมริกาไปอย่างเฉียดฉิวด้วยคะแนนรวม 107-110 ในการแข่งขันแมตช์ที่ 4 กลุ่มเอช เมื่อวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567 ส่งผลให้ทีมไทยไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันแบดมินตัน จูเนียร์ มิกซ์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่จัดขึ้น ณ เมืองหนางชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นศึกชิงแชมป์โลกประเภททีมผสมเยาวชน โดยในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนี้ ทีมไทยอยู่ในกลุ่มเอช และการแข่งขันนัดสุดท้ายพบกับทีมสหรัฐอเมริกา ซึ่งในรายการนี้มีการปรับรูปแบบการแข่งขันใหม่เพื่อให้นักกีฬาได้ลงสนามครบทุกคน โดยจะแข่งขันทั้งหมด 10 คู่ในแต่ละแมตช์ ประกอบด้วยประเภท ชายเดี่ยว ชายคู่ หญิงเดี่ยว หญิงคู่ และคู่ผสม ทีมที่ได้คะแนนรวมถึง 110 คะแนนก่อนจะเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้นๆ

สรุปการแข่งขันทีละคู่ระหว่างทีมไทยกับสหรัฐอเมริกา

คู่แรก ในประเภท คู่ผสม นักกีฬาไทย แทนคุณ เศรษฐประเสริฐ จับคู่กับ พิชญ์นาฏ ไชยวรรณะ แต่ไม่สามารถต้านทานการโจมตีของคู่หูสหรัฐฯ ไค่ ชอง และ สเตล่า แพน ได้ พ่ายไปด้วยคะแนน 6-11 เปิดแมตช์อย่างยากลำบากให้กับทีมไทย

คู่ที่สอง เป็นประเภท ชายเดี่ยว โดย พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ เจอความแข็งแกร่งของ การ์เรต ตัน จากทีมสหรัฐฯ จนพ่ายไปด้วยคะแนน 12-22

คู่ที่สาม ในประเภท หญิงคู่ ทีมไทยส่ง กชพร ชัยชนะ และ ปัณณวีร์ พลเอี่ยม ขึ้นสู้ แต่ก็ต้องพ่ายให้กับคู่ของ โคลี้ โฮ และ เวโรนิก้า หยาง ด้วยคะแนน 27-33 ทำให้สหรัฐฯ นำห่างออกไป

คู่ที่สี่ ในประเภท หญิงเดี่ยว “ส้ม” สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ ลงสนามเจอกับ เอลล่า ลิน ซึ่งการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี แต่สุดท้ายสาวไทยพ่ายไปด้วยคะแนน 37-44 ทำให้ทีมไทยต้องไล่ตามคะแนนต่อเนื่อง

คู่ที่ห้า ประเภท ชายคู่ ทีมไทยส่ง เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์ และ แทนคุณ เศรษฐประเสริฐ ขึ้นชกเจอกับคู่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ เวสลี่ย์ เฉิน และ ไคล์ หว่อง แต่ก็ต้องพ่ายไปอย่างน่าเสียดายด้วยคะแนน 46-55

คู่ที่หก ในประเภท คู่ผสม คู่ของ ปัณณวัฒน์ แจ่มทับทิม และ ณภชนก อุตสานนท์ ยังคงไม่สามารถต้านทานคู่แข่งจากสหรัฐฯ เวสลี่ย์ เฉิน และ เอลล่า ลิน ได้ ทำให้พ่ายไปด้วยคะแนน 62-66

คู่ที่เจ็ด เป็นการแข่งขันประเภท ชายเดี่ยว พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ กลับมาโชว์ฟอร์มเด่นสามารถชนะ การ์เรต ตัน ด้วยคะแนน 77-75 ช่วยให้ทีมไทยเริ่มกลับมามีความหวัง

คู่ที่แปด ในประเภท หญิงคู่ ณภชนก อุตสานนท์ จับคู่กับ พรรษอร พรรณเชษฐ์ สามารถเอาชนะคู่จากสหรัฐฯ โคลี้ โฮ และ เวโรนิก้า หยาง ไปด้วยคะแนน 88-85 ทำให้ทีมไทยไล่ตามมาอย่างใกล้ชิด

คู่ที่เก้า ประเภท หญิงเดี่ยว “รวงข้าว” ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง ลงสนามสู้กับ เอลล่า ลิน อย่างดุเดือด แต่พ่ายไปอย่างน่าเสียดายด้วยคะแนน 94-99

คู่ที่สิบ ในประเภท ชายคู่ สิทธิ์ศักดิ์ นาดี และ ชยพันธ์ พิบูลย์ พยายามต่อสู้อย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะคู่ของ เวสลี่ย์ เฉิน และ ไคล์ หว่อง ได้ พ่ายไปด้วยคะแนน 107-110

สรุปผลการแข่งขัน

หลังจากต่อสู้กันอย่างดุเดือด ทีมผสมเยาวชนไทยพ่ายให้กับทีมสหรัฐอเมริกาไปด้วยคะแนนรวม 107-110 ส่งผลให้ทีมไทยที่มีสถิติชนะ 3 แพ้ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม ต้องจบเส้นทางการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม โดยไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ และจะต้องรอเล่นในรอบชิงอันดับ 9-16 ต่อไป

การแข่งขันในครั้งนี้เป็นบททดสอบที่สำคัญของทีมเยาวชนไทย โดยแม้ว่าจะพลาดเป้าหมายในการเข้าสู่รอบลึกๆ แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่มีค่าและจะช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปในอนาคต

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา