วิเคราะห์บอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ระหว่าง เอล์ฟส์บอร์ก พบ เอเอส โรม่า 3/10/67

วิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 เอล์ฟส์บอร์ก พบ เอเอส โรม่า วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น.

การพบกันครั้งแรกของสองทีมจากสองลีกที่แตกต่างกันอย่างมากระหว่าง เอล์ฟส์บอร์ก สโมสรชื่อดังจากสวีเดน ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอเอส โรม่า ทีมแกร่งจากอิตาลี ในศึก ยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 นัดนี้ถือเป็นการดวลที่แฟนบอลต่างตั้งตารอ ทั้งสองทีมต้องการคว้าชัยเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบและเก็บสามแต้มสำคัญไปครอง ซึ่งการแข่งขันจะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น.

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แมตช์นี้จะเป็นการพบกันครั้งแรกระหว่าง เอล์ฟส์บอร์ก และ เอเอส โรม่า ทำให้การวัดสถิติจากการพบกันในอดีตยังไม่มีข้อมูล แต่ความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านของเอล์ฟส์บอร์ก และความแข็งแกร่งในเกมยุโรปของโรม่า จะเป็นปัจจัยที่น่าจับตามองในเกมนี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เอล์ฟส์บอร์ก

เจ้าบ้าน เอล์ฟส์บอร์ก ภายใต้การนำทัพของ ออสก้าร์ ฮิลเยมาร์ค พลาดท่าในนัดแรกของรอบนี้ด้วยการพ่าย อัล์คม่าร์ 2-3 ฟอร์มในเกมนี้อาจมีการปรับแผน เนื่องจาก เซบาสเตียน โฮลเมน กองหลังคนสำคัญถูกแบนจากใบแดงในเกมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทีมยังมีขุมกำลังหลักพร้อมใช้งานเต็มที่ ในการจัดทัพ คาดว่ากุนซือจะเลือกใช้ระบบ 3-4-3 โดยมีสามประสานแนวรุกอย่าง อาร์เบอร์ เซเนลี่, มิชาแอล ไบดู และ อาห์เหม็ด กาเซม ที่จะเป็นแกนหลักในการสร้างสรรค์เกมรุก

เอเอส โรม่า

ด้านทีมเยือน เอเอส โรม่า ที่คุมทีมโดย อิวาน ยูริช ผลงานเกมแรกในรอบนี้เสมอกับ แอตเลติก บิลเบา 1-1 ซึ่งเกมนี้โรม่าอาจจะมีการหมุนเวียนตัวผู้เล่นบางส่วนเนื่องจากตารางแข่งขันที่แน่นขนัด โดยคาดว่าดาวดังอย่าง เปาโล ดีบาล่า และ ลอเรนโซ เปลเลกรินี จะได้พัก ด้าน จานลูก้า มันชินี กองหลังตัวหลักที่บาดเจ็บในเกมลีกนัดที่ผ่านมา จะถูกแทนที่ด้วย มัทส์ ฮุมเมิลส์ โดยในเกมนี้โรม่าอาจจะใช้ระบบ 3-4-2-1 โดยมี เอลดอร์ โชมูโรดอฟ เป็นหัวหอกตัวเป้า และมี มาติอัส ซูเล่ กับ ตอมมาโซ่ บัลดันซี่ สนับสนุนในแนวรุก

ดูบอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ถ่ายทอดสด เอล์ฟส์บอร์ก vs เอเอส โรม่า 3/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

เอล์ฟส์บอร์ก ประเดิมเกมแรกในรอบนี้ด้วยการแพ้ อัล์คม่าร์ 2-3 แม้พวกเขาจะทำประตูได้ แต่การพลาดในจังหวะสำคัญทำให้ทีมพ่ายไปในที่สุด ฟอร์มการเล่นในลีกของเอล์ฟส์บอร์กก็ถือว่ามีความเสถียร แต่การเจอกับทีมแกร่งจากลีกใหญ่ในยุโรปอย่างโรม่า จะเป็นบททดสอบที่ยากสำหรับพวกเขา

เอเอส โรม่า เริ่มต้นฤดูกาลได้ค่อนข้างดี แม้จะมีการโรเตชั่นตัวผู้เล่นบ้าง แต่ทีมยังคงมีศักยภาพสูง โดยการเสมอกับ แอตเลติก บิลเบา ในเกมแรกของรอบนี้แสดงให้เห็นถึงการจัดการทีมที่รัดกุม ฟอร์มในลีกยังคงเสถียรและเต็มไปด้วยพลัง การลงเล่นนอกบ้านในเกมนี้อาจจะเป็นการท้าทายที่โรม่าเตรียมตัวมาดีแน่นอน

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเกมนี้ เอเอส โรม่า แม้จะมีการหมุนเวียนตัวผู้เล่นบางส่วน แต่ทีมยังคงมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งกว่าเจ้าบ้านอย่างชัดเจน การลงเล่นในบ้านของเอล์ฟส์บอร์กอาจจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ แต่ความสามารถและคุณภาพของผู้เล่นของโรม่า โดยเฉพาะในแนวรุก จะทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า การโจมตีที่แม่นยำและการจัดเกมรับที่เหนียวแน่นของโรม่าน่าจะสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของเอล์ฟส์บอร์กอย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด

คาดว่าเกมนี้ เอเอส โรม่า จะบุกมาเก็บชัยชนะได้ด้วยสกอร์ 2-1 เนื่องจากความสามารถในการปิดเกมที่เหนือกว่าของโรม่า น่าจะเพียงพอในการคว้าสามแต้มไปครอง

ฟันธง

โรม่า เชือดเอาชนะ 2-1 ความสามารถในแนวรุกที่ดุดันและความแข็งแกร่งของเกมรับจะช่วยให้โรม่าเก็บชัยชนะได้ในนัดนี้!