วิเคราะห์บอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ระหว่าง กลาสโกว์ เรนเจอร์ส พบ โอลิมปิก ลียง 3/10/67

วิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 กลาสโกว์ เรนเจอร์ส พบ โอลิมปิก ลียง วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น.

ศึกใหญ่ของ ยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 นัดนี้ต้องจับตาดูให้ดี เมื่อกลาสโกว์ เรนเจอร์ส ทีมยักษ์ใหญ่จากสก็อตแลนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอลิมปิก ลียง จากฝรั่งเศส การแข่งขันครั้งนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น. แฟนบอลทุกคนต่างเฝ้ารอชมการดวลฝีเท้าของสองทีมที่มีประวัติการพบกันสุดเข้มข้น และแต่ละทีมต้องการ 3 แต้มเพื่อยืนหนึ่งในกลุ่มของพวกเขา

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สถิติการพบกันระหว่าง เรนเจอร์ส และ ลียง ในการแข่งขันที่ผ่านมามีความสูสี ผลงานที่เด่นที่สุดคือในปี 2007 ที่ทั้งสองทีมสามารถเก็บชัยชนะกันได้คนละเกม โดยเรนเจอร์สบุกไปชนะลียง 3-0 และลียงก็เอาคืนด้วยการบุกชนะ 3-0 ที่สนามของเรนเจอร์ส ซึ่งล่าสุดการพบกันเมื่อปี 2021 ลียงสามารถเอาชนะเรนเจอร์สไปได้ 2-0 ในรอบแบ่งกลุ่มของยูโรปาลีก การเจอกันครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งบททดสอบของทั้งสองทีมว่าทีมใดจะทำผลงานได้ดีกว่ากัน

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เรนเจอร์ส

เจ้าถิ่น กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ภายใต้การคุมทีมของฟิลิปป์ เคลมองต์ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย เช่น ริดวาน ยิลมาซ และ ดานิโล่ สองแนวรับคนสำคัญ รวมถึงกองหน้าตัวเก่งอย่าง แร็บบี้ มาตอนโด้ และ ออสการ์ กอร์เตส ที่ยังไม่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ทีมยังมีความหวังที่ ซิริล เดสเซอร์ส กองหน้าตัวจบสกอร์ที่ทำผลงานได้ดีโดยยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 11 นัด ซึ่งจะลงสนามในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้าโดยมีสามตัวรุกอย่าง วาคลาฟ แชร์นี่, โธมัส ลอว์เรนซ์, และ เนดิม ไบรามี่ คอยสนับสนุน

ลียง

ด้านทีมเยือน โอลิมปิก ลียง จะต้องรอเช็คความฟิตของ มุสซ่า เนียกาเต้ กองหลังคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ แต่ทีมยังมีตัวเลือกอื่น ๆ ที่สามารถเติมเต็มได้อย่างเช่น คลินตัน มาต้า และ นิโคลัส ตายาฟิโก้ ในแนวรับ ขณะที่แนวรุกมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น แอร์เนสต์ นัวมาห์, วิลฟรีด ซาฮา, และ รายาน แชร์กกี โดยมีหัวหอกจอมเก๋า อเล็กซ็องเดร ลากาแซ็ตต์ ที่แม้ยังไม่มีสกอร์ในฤดูกาลนี้ แต่ก็เป็นตัวหลักในเกมรุก

ดูบอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ถ่ายทอดสด กลาสโกว์ เรนเจอร์ส vs โอลิมปิก ลียง 3/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เริ่มฤดูกาลด้วยความยากลำบาก แต่ในช่วง 4 นัดหลังสุดทีมกลับมาทำผลงานได้ดีเยี่ยมด้วยการคว้าชัยชนะทั้งหมด โดยเฉพาะในศึกยูโรปาลีกที่บุกไปเอาชนะ มัลโม ได้ 2-0 นอกจากนี้ผลงานในถ้วยยุโรปเวลาเล่นในบ้านยังยอดเยี่ยม โดยไม่แพ้ใน 17 นัดล่าสุด ชนะได้ถึง 11 นัดและแพ้เพียงครั้งเดียวในปี 2021 ที่พ่ายให้กับลียง 0-2

โอลิมปิก ลียง เริ่มต้นศึกยูโรปาลีกได้อย่างสวยงามด้วยการเปิดบ้านชนะ โอลิมเปียกอส 2-0 ฟอร์มการเล่นในลีก เอิง และยูโรปาลีก ถือว่าน่าประทับใจ โดยชนะไป 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 จาก 5 นัดหลังสุด เกมรุกของลียงมีความเฉียบคม สร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาคือการขาดความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้ายที่ยังเป็นข้อกังวลในการเล่นนอกบ้าน

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าการเล่นในบ้านของ เรนเจอร์ส ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญ ทีมมีสถิติที่ดีในการลงเล่นที่นี่ แม้จะต้องเจอกับคู่แข่งที่แกร่งอย่าง โอลิมปิก ลียง แต่การสนับสนุนจากแฟนบอลในบ้านน่าจะช่วยเพิ่มความฮึกเหิมให้กับนักเตะ ขณะที่ลียงเองแม้จะมีฟอร์มการเล่นที่ดีในช่วงหลัง แต่การต้องเดินทางมาเยือนถิ่นที่มีบรรยากาศกดดันแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างไรก็ตาม แนวรุกที่อันตรายของลียงก็ยังคงเป็นจุดที่ทีมเยือนสามารถสร้างปัญหาให้กับเจ้าบ้านได้ และน่าจะทำให้เกมนี้ออกมาสูสี

สกอร์ที่คาด

คาดว่าเกมนี้จะจบลงด้วยสกอร์ ลียง ชนะ 2-1 แม้ว่าเรนเจอร์สจะมีฟอร์มในบ้านที่แข็งแกร่ง แต่เกมรุกของลียงที่มีความเฉียบคมน่าจะพอเพียงที่จะเก็บ 3 แต้มได้

ฟันธง

โอลิมปิก ลียง บุกชนะ 2-1 แต่เรนเจอร์สอาจจะต่อกรได้สนุกในบ้าน!