วิเคราะห์บอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ระหว่าง แอธเลติก บิลเบา พบ อาแซด อัลค์มาร์ 3/10/67

วิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 แอธเลติก บิลเบา พบ อาแซด อัลค์มาร์ วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น.

ในศึก ยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 การดวลเดือดครั้งนี้จะระเบิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น. โดยแอธเลติก บิลเบา จะเปิดสนามซาน มาเมส ต้อนรับการมาเยือนของทีมแกร่งจากเนเธอร์แลนด์ อาแซด อัลค์มาร์ ศึกนี้มีเดิมพันสำคัญคือ 3 แต้มในการลุ้นเข้ารอบต่อไป และทั้งสองทีมต่างพร้อมลุยเต็มที่เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสสำคัญนี้

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ที่ผ่านมา แอธเลติก บิลเบา และ อาแซด อัลค์มาร์ เคยเจอกันเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น โดยผลการพบกันในปี 2015 แอธเลติก บิลเบา เสมอกับอัลค์มาร์ 2-2 ในการพบกันครั้งแรก และครั้งถัดไป อัลค์มาร์เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-1 การพบกันในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีของทั้งสองทีมในการพิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับยุโรป

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอธเลติก บิลเบา

เจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย เช่น อูไน ซิม่อน นายทวารมือหนึ่งที่ยังไม่พร้อมลงสนาม รวมถึงกองหลังอย่าง เยเรย์ อัลบาเรซ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ นอกจากนี้ โออิฮาน ซานเก็ท และ อันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์ตัวเก่งทั้งสองรายยังต้องพักรักษาตัว แต่กุนซือยังคงมีตัวเลือกมากพอสำหรับการจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยใช้ กอร์ก้า กูรูเซต้า เป็นกองหน้าตัวเป้า และได้รับการสนับสนุนจากสองพี่น้อง นิโก้ และ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

อาแซด อัลค์มาร์

ทางด้านทีมเยือน อาแซด อัลค์มาร์ ภายใต้การนำทัพของ บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ ที่เพิ่งพ้นโทษแบนและหายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมกลับมาช่วยทีมในเกมนี้ ส่วนที่ยังต้องนั่งข้างสนามคือ วูเตอร์ โกส และ เซม เวสเตอร์เวลด์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ คาดว่ากุนซือจะใช้ระบบ 4-3-3 เช่นกัน โดยมี อิบราฮิม ซาดิก, ทรอย แพร์ร็อตต์, และ รูเบน ฟาน บอมเมล เป็นสามประสานในแนวรุกที่พร้อมลุยเต็มที่

ดูบอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ถ่ายทอดสด แอธเลติก บิลเบา vs อาแซด อัลค์มาร์ 3/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

แอธเลติก บิลเบา ในช่วงหลังผลงานอาจจะดูแผ่วไปบ้าง เนื่องจากเสมอติดต่อกันมา 2 นัด แต่ภาพรวมถือว่าทีมยังคงรักษาความแข็งแกร่งได้อย่างดี โดยไม่แพ้ใครใน 5 นัดหลังสุด และสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 3 นัด ซึ่งเป็นฟอร์มที่น่าสนใจสำหรับการลงสนามในบ้านตัวเอง

อาแซด อัลค์มาร์ ถือว่ามาด้วยฟอร์มที่น่ากลัว โดยชนะถึง 4 จาก 5 นัดหลังสุด และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นนอกบ้าน อย่างไรก็ตาม ในเกม ยูโรปาลีก ที่ผ่านมา ทีมกลับพ่ายแพ้ไปถึง 4 จาก 5 นัดเมื่อออกไปเยือนคู่แข่ง มาตรฐานของทีมในเวทียุโรปยังถือว่ามีจุดอ่อนที่ต้องปรับปรุง

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าแม้ทีมเยือน อาแซด อัลค์มาร์ จะมาด้วยฟอร์มที่น่าประทับใจ แต่การต้องเผชิญหน้ากับแอธเลติก บิลเบาในบ้านตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากเจ้าถิ่นมีการจัดการเกมในบ้านได้ดีและมีการเล่นที่รัดกุม โดยเฉพาะการใช้จังหวะสวนกลับและความรวดเร็วของพี่น้องวิลเลี่ยมส์ น่าจะเป็นอาวุธสำคัญในการสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของทีมเยือน ขณะที่ อัลค์มาร์ แม้จะมีแนวรุกที่ดุดัน แต่การเล่นนอกบ้านในเวทียุโรปยังไม่สม่ำเสมอมากนัก ดังนั้น แอธเลติก บิลเบา ยังถือว่าเป็นทีมที่น่าเชียร์มากกว่าในเกมนี้

สกอร์ที่คาด

คาดว่า แอธเลติก บิลเบา จะสามารถเปิดบ้านเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 หรือ 2-0 โดยที่เกมนี้น่าจะเป็นการต่อสู้กันที่ต้องอาศัยความละเอียดในการเล่นและการป้องกันที่เหนียวแน่น

ฟันธง

วาง แอธเลติก บิลเบา คว้าชัย 2-0 เกมนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่เต็มไปด้วยความมันส์ที่แฟนบอลไม่ควรพลาด!