“แอนโธนี่ เดวิส” ได้ชุดคำสั่งใหม่! เตรียมเสริมสกิลยิงไกลในยุคโค้ชเจเจ เร้ดดิค

แอนโธนี่ เดวิส เซนเตอร์ตัวเก่งของทีม แอลเอ เลเกอร์ส เปิดเผยถึงการปรับเปลี่ยนมิติการเล่นในยุคการนำทีมของเฮดโค้ชหน้าใหม่ เจเจ เร้ดดิค โดยเน้นไปที่การเพิ่มความสามารถในการยิงไกลมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างจากบทบาทที่เขาคุ้นเคยในการเน้นทำคะแนนใกล้ห่วงหรือการชู้ตระยะกลาง การเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเขา แต่ก็เป็นโอกาสที่ทำให้ เดวิส สามารถกลับมาปรับตัวและพัฒนาสกิลใหม่ๆ ให้เข้ากับสไตล์การเล่นของทีม

เดวิส กับมิติการเล่นที่เปลี่ยนไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แอนโธนี่ เดวิส หรือที่แฟนๆ รู้จักกันในชื่อ ‘เอดี’ ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสามารถหลากหลาย โดยนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม แอลเอ เลเกอร์ส ในฤดูกาล 2019-20 เดวิสก็แสดงฝีมือโดดเด่นด้วยการช่วยทีมคว้าแชมป์ NBA ได้ทันที ในช่วงปีแรกกับทีม เขาถูกกำหนดให้เน้นทำแต้มวงในและยิงระยะกลางเป็นหลัก แต่ก็มีการลองยิงไกลบ้าง โดยในฤดูกาลแรกนั้น เดวิสมีสถิติยิงไกลเฉลี่ย 3.5 ครั้งต่อเกม และมีความแม่นยำอยู่ที่ 33%

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น บทบาทของเขาก็เปลี่ยนไป โดยเน้นไปที่การป้องกันใต้แป้นมากขึ้น ทำให้สถิติการยิงไกลลดลงทั้งในด้านจำนวนและความแม่นยำ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาต้องกลับมาฝึกซ้อมและพัฒนาทักษะการยิงไกลอีกครั้งตามคำสั่งของ เจเจ เร้ดดิค

โค้ชเจเจ เร้ดดิค เน้นย้ำให้เดวิสฝึกยิงไกล

ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เจเจ เร้ดดิค เฮดโค้ชคนใหม่ของ เลเกอร์ส ได้ส่งข้อความกระตุ้นให้ แอนโธนี่ เดวิส ฝึกการยิงไกลอย่างจริงจัง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เขามองว่าสำคัญมากต่อการพัฒนาการเล่นของทีมในระยะยาว เดวิสได้เล่าว่าตลอดช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา โค้ชเร้ดดิคได้เคี่ยวเข็ญให้เขาทุ่มเทในการฝึกการยิงไกลให้มากขึ้น และแม้กระทั่งใน โอลิมปิก ที่ผ่านมา เขาก็ได้รับข้อความจากโค้ชที่กล่าวว่า “นั่นคือสิ่งที่ฉันอยากเห็น” หลังจากที่เดวิสยิงไกลลงไป 1 จาก 2 ครั้งในนามทีมชาติสหรัฐฯ ซึ่งคว้าเหรียญทองใน ปารีส อลป.

แม้ว่าสถิติการยิงไกลของ เดวิส ในฤดูกาลที่แล้วจะไม่โดดเด่นนัก โดยเขายิงเฉลี่ยเพียง 1.4 ครั้งต่อเกม และมีความแม่นยำเพียง 27.1% แต่โค้ชเร้ดดิคเชื่อว่าด้วยการฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงนี้ เดวิสจะสามารถกลับมาพัฒนาความสามารถในการยิงไกลได้อย่างแน่นอน

มิติการเล่นใหม่จากแรงบันดาลใจของโค้ชเร้ดดิค

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ เจเจ เร้ดดิค เน้นย้ำให้ เดวิส ฝึกการยิงไกลมากขึ้น น่าจะมาจากประสบการณ์ของเขาเองในฐานะผู้เล่นเก่า ซึ่งเร้ดดิคเคยเป็นหนึ่งในนักยิงไกลที่ดีที่สุดใน NBA การนำแนวคิดนี้มาใช้กับทีมเลเกอร์สถือเป็นการเสริมความสามารถและมิติใหม่ๆ ให้กับทีม โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ทีมต้องรับมือกับทีมคู่แข่งอย่าง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ซึ่งเป็นทีมที่ เลเกอร์ส ต้องแพ้มาตลอดในรอบเพลย์ออฟฝั่งตะวันตกในสองปีที่ผ่านมา การที่ เดวิส สามารถเพิ่มความแม่นยำในการยิงไกลจะช่วยเสริมความหลากหลายในเกมรุกของทีมได้อย่างมาก

สรุป: เดวิสกับบทบาทใหม่ในยุคโค้ชเร้ดดิค

การที่ แอนโธนี่ เดวิส ได้รับคำสั่งให้เน้นการยิงไกลมากขึ้นในฤดูกาลนี้ ถือเป็นการเปิดประตูสู่ความท้าทายใหม่ๆ สำหรับเขาและทีม แอลเอ เลเกอร์ส ด้วยความสามารถที่หลากหลายและประสบการณ์การเล่นที่เข้มข้น การเปลี่ยนแปลงนี้อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมสามารถกลับมาแข็งแกร่งขึ้นได้ในฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะเมื่อทีมต้องเผชิญกับความท้าทายในเพลย์ออฟที่จะมาถึง

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา