เดอ ลิกต์มั่นใจ! เอริค เทน ฮาก ยังผ่อนคลาย แม้เจอกระแสโดนปลดหลังพาแมนยูฟอร์มตก

ท่ามกลางความกดดันและกระแสข่าวที่ว่าผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เอริค เทน ฮาก อาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องจากผลงานของทีมที่ย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลังชาวดัตช์ของทีม ยืนยันหนักแน่นว่า เทน ฮาก ไม่ได้มีอาการกดดันหรือวิตกกังวลใด ๆ แม้ว่าทีมจะอยู่ในสถานการณ์ล่อแหลมก็ตาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เทน ฮาก ถูกโจมตีอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังพาทีมพ่ายแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คาสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 0-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผลการแข่งขันนี้ทำให้กระแสข่าวเรื่องการปลดเขาออกจากตำแหน่งยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เดอ ลิกต์ ผู้เป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของทีม ยืนยันว่า กุนซือเพื่อนร่วมชาติของเขายังคงนิ่งและผ่อนคลาย ท่ามกลางสถานการณ์ที่กดดันนี้

เดอ ลิกต์มั่นใจในความสามารถของเทน ฮาก

“ผมไม่เห็นว่าเขาจะมีความกดดันอะไรเลย เทน ฮาก ยังคงทำในสิ่งที่เขาทำได้ดีมาตลอด นั่นก็คือการกระตุ้นและสนับสนุนพวกเราให้ทำผลงานที่ดีที่สุด” เดอ ลิกต์ กล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์ “ฟุตบอลมันเป็นกีฬาที่มีความพิเศษ ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถพลิกกลับได้ในเวลาอันสั้น บางครั้งสิ่งต่าง ๆ ก็เป็นไปตามแผน แต่บางครั้งก็เกิดข้อผิดพลาดขึ้น น่าเสียดายที่ช่วงนี้เราเจอความผิดพลาดเยอะ”

เดอ ลิกต์ยังยกตัวอย่างถึงเกมที่แมนยูแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเขาเผยว่า “แม้ว่าเราจะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนในเกมนั้น แต่เราก็ยังมีโอกาสที่ดีในการทำประตูตีเสมอ ภาพรวมของเกมก็ไม่ได้ต่างจากเกมอื่น ๆ มากนัก แต่โชคร้ายที่ในช่วงนี้หลายอย่างกลับไม่เป็นใจสำหรับเรา”

ความแตกต่างระหว่างพรีเมียร์ลีกและเอเรดิวิซี่

เดอ ลิกต์ ยังพูดถึงประสบการณ์ของเขาในพรีเมียร์ลีกและเปรียบเทียบกับการแข่งขันในลีก เอเรดิวิซี่ ของฮอลแลนด์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา โดยชี้ให้เห็นว่าในลีกดัตช์ ความอดทนต่อความผิดพลาดของทีมและผู้จัดการทีมมีมากกว่า “แน่นอนว่าความอดทนที่ อาแจ็กซ์ มีต่อนักเตะและผู้จัดการทีมมันแตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิงกับที่นี่ ใน พรีเมียร์ลีก ทุกอย่างเข้มข้นและกดดันมากกว่าเดิม”

คำพูดของ เดอ ลิกต์ ชี้ให้เห็นถึงความท้าทายที่ เทน ฮาก กำลังเผชิญอยู่ในพรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะเคยประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับ อาแจ็กซ์ แต่ลีกที่มีความแข่งขันสูงอย่างพรีเมียร์ลีกก็สร้างแรงกดดันให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้จัดการทีมและนักเตะ

สรุป: เทน ฮากยังคงนิ่งท่ามกลางกระแสข่าวปลด

แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะฟอร์มตกในช่วงนี้ แต่ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ยืนยันว่า เอริค เทน ฮาก ยังคงมีความมั่นใจในแผนการทำทีมและความสามารถของตัวเอง เขาไม่แสดงอาการกดดันให้เห็นแม้ว่าจะมีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับการปลดกุนซือชาวดัตช์รายนี้ออกจากตำแหน่ง สำหรับแฟนๆ แมนยู การยังคงให้ความเชื่อมั่นใน เทน ฮาก อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ทีมกลับมาฟื้นตัวและสร้างผลงานที่ดีขึ้นได้ในอนาคต

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา