โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับกฎเหล็ก! ปรับเงินนักเตะไม่เว้นทุกข้อผิดพลาด

ทีมยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกาอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ได้แค่เข้มงวดในสนามแข่งขันเท่านั้น แต่ยังมีกฎปรับเงินที่ละเอียดและเด็ดขาดทุกข้อสำหรับนักเตะที่ละเมิดระเบียบของทีม ทั้งในเรื่องของเวลา การแต่งกาย และการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่สโมสรจัดขึ้น โดยกฎเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างวินัยและความเป็นมืออาชีพให้กับนักเตะทุกคนในทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ตามข้อมูลที่ถูกเปิดเผยบน TikTok แอคเคาท์หนึ่งซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก ได้แฉรายละเอียดของกฎระเบียบที่ ดอร์ทมุนด์ ตั้งไว้อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเรื่องของการมาสาย ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายทีมอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่สำหรับ ดอร์ทมุนด์ นั้น ทุกนาทีมีค่า!

โทษปรับการมาสาย: ค่าปรับพุ่งสูงในวันแข่ง

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้กำหนดไว้ว่า หากนักเตะคนใดมาสาย ไม่ว่าจะเป็นการมาซ้อมในวันปกติหรือวันแข่งขัน โทษปรับจะไม่เหมือนกัน โดยหากมาสายในวันปกติ ค่าปรับจะอยู่ที่ 100 ยูโร (ประมาณ 3,600 บาท) ต่อนาทีเท่านั้น แต่ถ้าวันไหนเป็นวันแข่งขันจริงจังแล้ว นักเตะที่มาสายจะโดนปรับสูงถึง 3,000 ยูโร (ประมาณ 108,000 บาท) ต่อนาที นับเป็นโทษที่รุนแรงเพื่อรักษาวินัยและความพร้อมของทีมในวันที่มีความสำคัญ

กฎการแต่งตัวและการใช้อุปกรณ์สื่อสาร

นอกจากการมาสายแล้ว การแต่งตัวที่ไม่เหมาะสมตามที่สโมสรระบุไว้ก็ไม่รอดพ้นจากการถูกปรับ นักเตะที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดเรื่องการแต่งตัวจะโดนปรับเงิน 250 ยูโร (ประมาณ 9,000 บาท) ส่วนการใช้โทรศัพท์มือถือในช่วงที่รับประทานอาหารหรือตอนที่อยู่ในกระบวนการรักษาของนักกายภาพบำบัดก็จะโดนปรับทันที 100 ยูโร เพื่อให้ทุกคนมีสมาธิและใส่ใจในช่วงเวลาสำคัญ

ความเข้มงวดต่อกิจกรรมกับแฟนบอล: ปรับหนักหากละเลยแฟนคลับ

ทีม ดอร์ทมุนด์ ยังให้ความสำคัญกับการมีปฏิสัมพันธ์กับแฟนคลับอย่างมาก โดยมีกฎว่า หากนักเตะคนใดไม่ยอมเซ็นชื่อลงบนเสื้อแข่งของแฟนๆ จะโดนปรับเงิน 500 ยูโร (ประมาณ 18,000 บาท) และหากปฏิเสธการเซ็นชื่อบนการ์ดก็จะถูกปรับมากถึง 2,000 ยูโร (ประมาณ 72,000 บาท) ทั้งนี้เพื่อให้แฟนบอลรู้สึกว่าได้รับการใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกโอกาส

การไม่เข้าร่วมกิจกรรมของสโมสร: โทษปรับหนักถึง 5,000 ยูโร

นอกจากนี้ กฎที่เข้มงวดไม่หยุดเพียงแค่เรื่องเวลาและกิจกรรมกับแฟนบอล แต่ยังครอบคลุมไปถึงการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่สโมสรจัดขึ้น หากนักเตะไม่เข้าร่วมงานอีเวนต์ใดๆ ที่ทีมจัด จะถูกปรับทันที 5,000 ยูโร (ประมาณ 180,000 บาท) ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากพอสมควร ส่วนถ้าขาดการยกน้ำหนักตามตารางฝึกซ้อมที่กำหนด จะถูกปรับ 250 ยูโร (ประมาณ 9,000 บาท) และหากทิ้งพื้นที่ฝึกซ้อมให้เลอะเทอะก็จะถูกปรับ 100 ยูโร (ประมาณ 3,600 บาท) โดยรวมแล้ว ทุกข้อกำหนดล้วนมีจุดประสงค์เพื่อรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความเป็นมืออาชีพภายในทีม

สรุป: ดอร์ทมุนด์ กับการสร้างวินัยในทีม

จากกฎระเบียบที่เข้มงวดเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ให้ความสำคัญอย่างมากกับการสร้างวินัยและความรับผิดชอบของนักเตะทุกคน ไม่ใช่เพียงแค่ในสนาม แต่รวมถึงการปฏิบัติตัวนอกสนามด้วย ความเข้มงวดเหล่านี้อาจจะดูรุนแรง แต่เชื่อว่าเป็นแนวทางที่ช่วยให้ทีมอยู่ในมาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านการแข่งขันและการบริหารจัดการ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา