แบดมินตันเยาวชนไทยฟอร์มดุ! ถล่มโปรตุเกส 3 แมตช์รวด จ่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกทีมผสมเยาวชนโลก 2024

ทีมแบดมินตันเยาวชนไทยยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงไม่หยุด หลังคว้าชัยเหนือ ทีมโปรตุเกส ไปอย่างขาดลอยในศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ประเภททีมผสม หรือ จูเนียร์ มิกซ์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ ณ เมืองหนางชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2567 และเป็นแมตช์ที่สามของรอบแบ่งกลุ่มกลุ่ม H ซึ่งทีมเยาวชนไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าชัยชนะมาได้ทั้งหมด 3 แมตช์รวด เตรียมลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างเต็มที่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันในครั้งนี้มีรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ โดยเพื่อให้ทุกคนในทีมได้มีโอกาสลงสนามครบทุกคน การแข่งขันจะประกอบไปด้วยการแข่ง 10 คู่ ซึ่งแบ่งเป็นชายเดี่ยว, ชายคู่, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, และคู่ผสม จำนวนประเภทละ 2 คู่ ทีมที่ทำคะแนนรวมได้ถึง 110 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ ทำให้ทุกคะแนนมีความหมายและต้องต่อสู้กันอย่างเต็มที่ในทุกแมตช์

สรุปผลการแข่งขันระหว่าง ทีมแบดมินตันเยาวชนไทย พบกับ ทีมโปรตุเกส

  1. ประเภทหญิงเดี่ยว: “ส้ม สรัลรักษ์ วิทิตศานต์” โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เอาชนะ มาเรีย วิลกินสัน ไปได้ 11-6 คะแนน เปิดฉากด้วยชัยชนะอย่างสมบูรณ์แบบ
  2. ประเภทชายคู่: คู่หู สิทธิ์ศักดิ์ นาดี และ ชยพันธ์ พิบูลย์ ร่วมกันคว้าชัยชนะด้วยการเอาชนะ ติอาโก้ เบเรนเกร์ กับ อเล็กซานเดรีย แบร์นาโด้ 22-15 คะแนน
  3. ประเภทคู่ผสม: แทนคุณ เศรษฐประเสริฐ และ พิชญ์นาฏ ไชยวรรณะ เอาชนะ ดินิส ไมอา กับ เอริก้า กลอเรีย ไปด้วยคะแนน 33-21 อย่างท่วมท้น
  4. ประเภทหญิงคู่: กชพร ชัยชนะ และ ปัณณวีร์ พลเอี่ยม ใช้ความแข็งแกร่งและการประสานงานที่ยอดเยี่ยม เอาชนะ อิซซาเบล่า วิลกินสัน และ มาเรีย วิลกินสัน ไปได้ 44-30
  5. ประเภทชายเดี่ยว: เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์ ปะทะ อเล็กซานเดร แบร์นาโด้ และสามารถเอาชนะได้ 55-39 คะแนน
  6. ประเภทหญิงเดี่ยว: พรรษอร พรรณเชษฐ์ ทำผลงานสุดยอดด้วยการเอาชนะ มาฟาลดา อเวลิโน ไปด้วยคะแนน 66-48
  7. ประเภทชายคู่: แทนคุณ เศรษฐประเสริฐ และ อติรุจ อุ่นวัฒนนุกุล ใช้ทักษะและพลังในการชนะ ดินิส ไมอา และ ซานติอาโก บาทัลฮา ไปด้วยคะแนน 77-52
  8. ประเภทคู่ผสม: ปัณณวัฒน์ แจ่มทับทิม และ ณภชนก อุตสานนท์ เอาชนะ ซานติอาโก บาทัลฮา และ อิซซาเบล่า วิลกินสัน ด้วยคะแนน 88-64
  9. ประเภทหญิงคู่: ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง และ พรรษอร พรรณเชษฐ์ เอาชนะ มาฟาลดา อเวลิโน และ เอริก้า กลอเรีย ด้วยคะแนน 99-69
  10. ประเภทชายเดี่ยว: ปิดท้ายด้วยชัยชนะของ พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ ที่เอาชนะ ติอาโก้ เบเรนเกร์ ด้วยคะแนน 110-75

จากผลการแข่งขัน ทีมแบดมินตันเยาวชนไทยสามารถเก็บชัยชนะได้ใน 10 คู่การแข่งขัน ส่งผลให้ทีมไทยคว้าชัยเหนือโปรตุเกสด้วยคะแนนรวม 110-75 คว้าชัยชนะเป็นแมตช์ที่สามในรอบแบ่งกลุ่มอย่างสวยงาม

ศึกดวลต่อไป ไทยปะทะอเมริกา

สำหรับการแข่งขันแมตช์ต่อไป ทีมแบดมินตันเยาวชนไทยจะต้องเผชิญหน้ากับทีม สหรัฐอเมริกา ในวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567 โดยการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งแมตช์นี้จะเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญสำหรับทีมไทยในการลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ติดตามลุ้นและเชียร์ทีมแบดมินตันไทยกันได้!

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา