“ทองพูน” พร้อมบุกเต็มสูบ! วางแผนเดินบี้ติดทุกช็อตเพื่อโค่น “รุย โบเทลโฮ” ในศึก ONE Fight Night 25

“ทองพูน พีเค.แสนชัย” นักชกไทยรุ่นสตรอว์เวต (115-125 ปอนด์) พร้อมกลับมาพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในศึก ONE Fight Night 25 โดยใช้แผนเด็ดเดินบุกบี้เข้าประชิดตัวคู่ต่อสู้ เพื่อแก้ทางความเร็วและเชิงมวยของ “รุย โบเทลโฮ” นักชกมากประสบการณ์จากโปรตุเกส งานนี้แฟนมวยเตรียมเฝ้าหน้าจอรับชมความมันส์สะใจในเช้าวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้

การกลับมาของ “ทองพูน” และเป้าหมายในการทวงชัยชนะ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจากที่ ทองพูน คว้าสัญญาเข้าสู่เวที ONE Championship เมื่อเดือนมิถุนายน 2566 เขาก็มีโอกาสขึ้นชกในรายการใหญ่ถึง 3 ครั้ง แต่ผลงานยังไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ โดยสามารถเก็บชัยชนะได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนในไฟต์ล่าสุด ทองพูน พ่ายให้กับ ซากาเรีย เอล จามารี นักชกจากโมร็อกโก ในศึก ONE Fight Night 22 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา การกลับมาขึ้นเวทีครั้งนี้ ทองพูน ตั้งใจกลับมาเดินหน้าสู่ชัยชนะอีกครั้ง โดยการดวลกับ รุย โบเทลโฮ นักมวยฝีมือดีจากโปรตุเกสที่เพิ่งคืนฟอร์มเก่งจากชัยชนะเหนือ จาง เป่ยเหมียน ในศึก ONE Fight Night 16

แผนเด็ด! เดินบุกปิดโอกาสคู่ต่อสู้

แม้ รุย โบเทลโฮ จะเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงจากการชกกับนักมวยดังอย่าง พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ และ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แต่ ทองพูน ได้ศึกษาสไตล์การชกของเขาอย่างละเอียด และวางแผนที่จะใช้ความแข็งแกร่งและความทนทานของตัวเองเข้าสู้ โดย ทองพูน ระบุว่าเขาจะไม่ปล่อยให้ รุย มีเวลาคิดหรือวางแผนการโจมตี โดยจะเดินบุกเข้าใส่ไม่ให้คู่ต่อสู้มีโอกาสใช้ความเร็วและฝีมือที่เป็นจุดเด่นของเขาได้อย่างเต็มที่

รุย เป็นนักมวยฝีมือที่ออกอาวุธรวดเร็วมาก ผมจึงจะใช้ความแข็งแรงและความทรหดเข้าสู้ เดินบี้ติดตัวไม่ให้เขาได้ตั้งตัว” ทองพูน กล่าวถึงแผนการของเขา “ผมต้องทำให้เขารู้สึกกดดันมากที่สุด ไม่ปล่อยให้เขามีเวลาคิดหรือรอจังหวะออกอาวุธ เพราะถ้าผมมัวแต่เล่นฝีมือ ผมจะสู้เขาไม่ได้แน่ เพราะเขามีความเร็วที่เหนือกว่าผม”

กลับมาใช้สไตล์บู๊ที่ถนัด

ในไฟต์นี้ ทองพูน เตรียมกลับมาใช้สไตล์การชกที่เขาถนัด นั่นคือการบุกเต็มที่และออกอาวุธหนักทุกหมัด หลังจากที่เขาพยายามเปลี่ยนไปเล่นฝีมือใน 2 ไฟต์ก่อนหน้านี้ แต่พบว่ามันไม่เหมาะกับตัวเอง “ผมจะกลับมาชกในสไตล์ไฟเตอร์เหมือนเดิม ผมเคยลองเล่นฝีมือมาแล้ว แต่มันไม่ใช่ทางของผม ไฟต์นี้ผมจะบู๊เต็มที่เหมือนตอนชกใน ONE ลุมพินี เพื่อให้แฟน ๆ ได้สนุกกันเต็มที่”

อย่างไรก็ตาม ทองพูน ยังย้ำว่าเขาจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ เนื่องจาก รุย โบเทลโฮ เป็นนักมวยที่ฝีมือไม่ธรรมดา “ผมไม่การันตีว่าจะถึงขั้นน็อกเขาได้หรือไม่ เพราะเขาก็เก่งและเตรียมตัวมาดีเช่นกัน แต่ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเรียกศรัทธาและความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง”

ร่วมติดตามความมันส์กับศึก ONE Fight Night 25

แฟนมวยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 25 ได้ทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และ บ้านกีฬา โดยจะเริ่มการแข่งขันคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 และ บ้านกีฬา (ภาษาไทย) เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. นอกจากนี้ยังสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามได้ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา