รวม 10 เกมสุดอัปยศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุค เอริค เทน ฮาก ที่แฟนบอลต้องลืม

อนาคตของ เอริก เทน ฮาก ในฐานะผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด หลังจากเขานำทีม “ผีแดง” เผชิญกับผลงานที่ย่ำแย่เกินรับได้ แฟนบอล เร้ด อาร์มี่ ต่างเฝ้ารอคำตอบอย่างใจจดใจจ่อว่า บอร์ดบริหารจะให้โอกาสเขาคุมทีมต่อไปอีกนานแค่ไหน หรือจะถึงเวลาที่ต้องปลดนายใหญ่จากเนเธอร์แลนด์รายนี้แล้ว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในช่วงเวลาที่ เทน ฮาก รับหน้าที่กุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขามีทั้งช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย แต่เมื่อมองโดยรวม ผลงานของทีมในยุคของเขากลับน่าผิดหวังอย่างมาก ทั้งการเซ็นสัญญานักเตะที่ไม่ตอบโจทย์ และฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวา ส่งผลให้ทีมอาจพลาดโอกาสในการไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นปีที่สองติดต่อกัน แฟนบอลหลายคนอาจยังสงสัยว่า เอริก เทน ฮาก ควรได้รับโอกาสอีกครั้งหรือไม่ บทความนี้จะพาไปย้อนดู 10 เกมสุดอัปยศที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาของทีมในยุคของเขา

10. โคเปนเฮเก้น 4- แมนฯ ยูไนเต็ด 3 (8 พ.ย. 2023)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดท่าตกรอบแบ่งกลุ่มใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2023/24 อย่างน่าอับอาย แม้จะอยู่ในกลุ่มที่ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก แต่พวกเขากลับจบเป็นทีมบ๊วยของกลุ่ม แพ้ถึง 4 จาก 6 เกม หนึ่งในความพ่ายแพ้ที่ชวนผิดหวังคือการบุกไปแพ้ โคเปนเฮเก้น 4-3 ทั้งที่ก่อนหน้านั้นเคยชนะคู่แข่งมาแล้วที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยสกอร์ 1-0

9. เซบีย่า 3- แมนฯ ยูไนเต็ด 0 (20 เม.ย. 2023)

แม้ในซีซั่นแรกของ เทน ฮาก จะเริ่มต้นใน ยูโรปาลีก ได้อย่างสวยงาม แต่สุดท้ายพวกเขากลับต้องจอดป้ายในรอบ 8 ทีม เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ เซบีย่า 3-0 ในเกมนัดสอง หลังจากที่เสมอกัน 2-2 ในนัดแรกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

8. แมนฯ ซิตี้ 6- แมนฯ ยูไนเต็ด 3 (2 ต.ค. 2022)

เกมดาร์บี้แมตช์ที่แฟน เร้ด อาร์มี่ คาดหวังจะเห็นทีมรักต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างสูสี แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับตรงกันข้าม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้แบบยับเยิน 6-3 ในเกมที่แสดงให้เห็นว่าทีมยังคงห่างไกลจากการท้าทายตำแหน่งแชมป์

7. แมนฯ ยูไนเต็ด 1- ฟูแล่ม 2 (24 ก.พ. 2024)

แม้แต่ทีมที่อยู่ในระดับล่างกว่าอย่าง ฟูแล่ม ก็ยังสร้างความพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ทำให้เห็นถึงความไม่เสถียรของทีมในยุคของ เทน ฮาก แม้ว่าก่อนหน้านี้จะชนะติดต่อกันถึง 4 นัด แต่สุดท้ายพวกเขากลับสะดุดอีกครั้ง

6. เบรนท์ฟอร์ด 4- แมนฯ ยูไนเต็ด 0 (13 ส.ค. 2022)

ในช่วงต้นฤดูกาลแรกของ เทน ฮาก การพ่ายแพ้แบบยับเยินต่อ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกสร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลอย่างมาก หลังจากเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมบ๊วยของตารางอย่างไม่น่าเชื่อ

5. แมนฯ ยูไนเต็ด 3- โคเวนทรี 3 ชนะการดวลลูกโทษ 4-2 (21 เม.ย. 2024)

เกมนี้ในศึก เอฟเอ คัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบพลาดโอกาสเข้าชิงชนะเลิศอย่างน่าอับอาย เมื่อพวกเขานำห่างถึง 3-0 แต่กลับปล่อยให้ โคเวนทรี ตีเสมอ 3-3 ก่อนที่ทีมจะต้องดวลจุดโทษเพื่อเข้ารอบ

4. แมนฯ ยูไนเต็ด 0- บอร์นมัธ 3 (9 ธ.ค. 2023)

การพ่ายแพ้คาบ้านให้กับทีมเล็กอย่าง บอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 3-0 เป็นอีกหนึ่งเกมที่แสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวของ เทน ฮาก ในการจัดการทีมที่ควรชนะได้ไม่ยาก

3. แมนฯ ยูไนเต็ด 0- สเปอร์ส 3 (29 ก.ย. 2024)

สดๆ ร้อนๆ จากการพ่ายแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-0 ทำให้ เทน ฮาก กลายเป็นเต็งจ๋าที่จะโดนปลด เนื่องจากทีมไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยในสามเกมหลังสุด

2. คริสตัล พาเลซ 4- แมนฯ ยูไนเต็ด 0 (6 พ.ค. 2024)

คริสตัล พาเลซ ทำให้ทีมของ เทน ฮาก พ่ายแพ้อย่างยับเยินอีกครั้งในช่วงท้ายซีซั่น ซึ่งเกมนี้แสดงให้เห็นถึงความไม่คงเส้นคงวาของทีม และทำให้พวกเขาพลาดโอกาสจบในอันดับท็อป 4

1. ลิเวอร์พูล 7- แมนฯ ยูไนเต็ด 0 (5 พ.ค. 2023)

นี่คือเกมที่สร้างความเจ็บปวดให้กับแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุด การพ่ายแพ้ให้กับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 7-0 สะท้อนให้เห็นว่าทีมยังห่างไกลจากการกลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แม้ เทน ฮาก จะพาทีมจบอันดับ 3 ในซีซั่นนั้น แต่ผลลัพธ์ในเกมนี้กลายเป็นจุดด่างพร้อยของเขาอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา