ดราม่าสนามแตก! โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ บาดเจ็บหนักจากเหตุวุ่นวายแฟนบอลในศึกดาร์บี้แมตช์ มาดริด

ในศึกดาร์บี้แมตช์แห่งกรุงมาดริดที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อ โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ กองหลังคนสำคัญของ แอตเลติโก มาดริด ต้องเจอเหตุการณ์บาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ หลังจากถูกแฟนบอลขว้างสิ่งของเข้าใส่ในช่วงท้ายเกม ทำให้บรรยากาศของการแข่งขันเต็มไปด้วยความตึงเครียด เกมต้องหยุดชั่วคราวก่อนจะกลับมาแข่งขันต่อและจบลงด้วยผลเสมอ 1-1

เหตุการณ์วุ่นวายในศึกดาร์บี้แมตช์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เกมนี้เป็นการแข่งขันที่ทุกคนคาดหวังจะเป็นดราม่าสุดเดือด เมื่อ แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านต้อนรับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด ซึ่งผลการแข่งขันจบลงที่สกอร์ 1-1 แต่เหตุการณ์ที่กลายเป็นจุดสนใจมากกว่าผลการแข่งขันคือปัญหาความวุ่นวายของแฟนบอล โดยช่วงครึ่งหลังของเกมแฟนบอลเจ้าบ้านมีปากเสียงกับ ติโบ กูร์กตัวส์ นายทวารของทีมเยือน ทำให้แฟนบอล แอตเลติโก มาดริด โยนสิ่งของลงสนาม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือถุงอุจจาระ รวมถึงวัตถุแข็งที่ทำให้ เลอ นอร์กม็องด์ ได้รับบาดเจ็บ

อาการบาดเจ็บที่ศีรษะของ เลอ นอร์กม็องด์

หลังจากเหตุการณ์วุ่นวายนั้น โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ ถูกตรวจพบว่ามีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นนอก ซึ่งเป็นอาการที่รุนแรงและอาจต้องใช้เวลาพักรักษาตัวเป็นเวลานาน จากการรายงานของสโมสร แอตเลติโก มาดริด คาดการณ์ว่าเขาจะพลาดการลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดสำคัญที่ต้องออกไปเยือน เบนฟิก้า ในวันพุธนี้

แอตเลติโก มาดริด ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2024 ว่าทางสโมสรจะทำการรักษา เลอ นอร์กม็องด์ อย่างใกล้ชิดตามกระบวนการที่วางไว้ ซึ่งการรักษานั้นอาจใช้เวลานานและมีโอกาสที่เขาจะกลับมาลงสนามได้ภายในฤดูกาลนี้

มุมมองจากกุนซือและสื่อ

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ผู้จัดการทีม แอตเลติโก มาดริด ได้แสดงความเห็นว่า แม้อาการของ เลอ นอร์กม็องด์ จะไม่ร้ายแรงถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต แต่ก็เป็นที่ชัดเจนว่าเขาจะต้องพักรักษาตัวไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งในซีซั่นนี้ เลอ นอร์กม็องด์ ลงสนามให้ทีมไปแล้วถึงแปดนัด และเพิ่งพลาดลงเล่นเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น

จากการรายงานของ มาร์ก้า สื่อชื่อดังของสเปน ยืนยันว่าอาการบาดเจ็บของเขานั้นไม่ได้หนักหนาสาหัส แต่ก็ส่งผลกระทบต่อแผนการจัดทัพของทีมตราหมีอย่างแน่นอน ทำให้ ซิเมโอเน่ ต้องปรับแผนการเล่นในการเจอกับ เบนฟิก้า อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ความคืบหน้าของการรักษา

ในตอนนี้ โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ ได้เข้าสู่กระบวนการรักษาอย่างเต็มรูปแบบ และทีมแพทย์กำลังเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางสโมสรยืนยันว่าจะไม่เร่งให้นักเตะกลับมาลงสนามจนกว่าจะแน่ใจว่าอาการบาดเจ็บของเขาหายดีแล้ว ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์ต่อไปเพื่อให้เขากลับมาช่วยทีมในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา